คดีพลิก! หลานสาดน้ำยายเฒ่าที่แท้คนแก่ดื้อหนีเที่ยว หลานติดโควิด กลัวแพร่คนอื่น (คลิป)

28 พ.ค. 65

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 3 ได้แชร์คลิปภาพจากสมาชิก ที่ร้องเรียนมาทางเพจ "ให้ผู้นำชุมชนและ พม.จว.รวมทั้งสื่อสังคมช่วยตรวจสอบหน่อยเหตุอะไร..ทำไม..คุณยายถึงเป็นแบบนี้" ซึ่งคลิปภาพที่ปรากฏเป็นภาพคุณยาย อายุประมาณ 80-90 ปี ใส่ชุดสีชมพูคลานออกจากบ้านไปอยู่ตรงกลางถนน แล้วก็มีคนถ่ายคลิป อาน้ำสาดไปที่คุณยายและยังดุด่าตะคอกเสียงดังใส่ ส่วนคลิปอื่นเป็นคลิปที่ยายนั่งเกาะรั้วบ้านอยู่ และถูกคนที่ถ่ายคลิปตะคอกใส่จนต้องนั่งร้องไห้

758661

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าของคลิปเป็นหลานของคุณยายมะลิ กันหาวัก อายุ 90 ปี ส่วนหลานที่เป็นคนถ่ายคลิป ชื่อว่านายกฤษณ กันหาวัก หรือ ต๋อง อายุ 25 ปี

325397

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องนี้ที่หมู่บ้านดอนแดง ตำบลหนองฮาง อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี หลังจากได้ติดต่อกับทางเจ้าของคลิป จนเจ้าตัวยอมออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

980546

ทีมข่าวพบกับ นายกฤษณ กันหาวัก อายุ 25 ปี โดยมีนายสมศักดิ์ สายมณี นายก อบต.หนองเหล่า, ส.จ.ศักดิ์ดา ขัมภะกิจ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี อ.ม่วงสามสิบ เขต 1 และนายแสงมณี เกิดสุข สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองเหล่า ได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมคุณยายมะลิ กันหาวัก อายุ 90 ปี

177486

จากการพูดคุยวันนี้ คุณยายมะลิ มีร่างกายแข็งแรง แต่หูไม่ค่อยได้ยิน และตามองไม่เห็น เนื่องจากคุณยายมะลิตาบอด ตั้งแต่อายุ 80 ปี ซึ่งวันนี้ทีมข่าวและเจ้าหน้าที่ก็พยายามช่วยกันถามกับคุณยายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น คุณยาย พูดคุยรู้เรื่อง จำชื่อตัวเองได้เป็นอย่างดี

ยายมะลิ บอกว่า ปกติใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านกับลูกสาว และหลานชายชื่อว่าต๋อง เมื่อวานในคลิปที่ปรากฎ ตัวเองอยู่ที่บ้านกับต๋อง 2 คน ต๋องมันเป็นคนนิสัยดี ดูแลหาข้าวหาน้ำให้ยายกิน เรื่องที่หลานดุและตะคอกใส่เป็นเรื่องปกติ เมื่อวานที่หลานสาดน้ำใส่ ยืนยันว่าไม่ได้โกรธหลาน และที่หลานต้องดุด่าสาดน้ำใส่ก็เป็นเพราะว่าหลานกลัวรถเหยียบยาย ยอมรับว่าตนเองดื้อ ชอบออกไปเที่ยวโดยไม่ได้บอกหลาน หากเจ้าหน้าที่จะพาไปอยู่บ้านพักคนชรา ตนไม่ไปหรอกนะ จะอยู่ลูกกับหลาน อยู่ที่บ้านอยากจะกินอะไรก็ได้กิน

175866

นายกฤษณ กันหาวัก หรือ ต๋อง อายุ 25 ปี หลานยายมะลิ และเป็นคนถ่ายคลิป ยอมรับว่า ตนเป็นคนถ่ายคลิปและเป็นคนที่สาดน้ำใส่ ยายมะลิจริง ที่ต้องสาดน้ำใส่ยาย เนื่องจากตนเองเป็นโควิด นอนกักตัวอยู่ในบ้าน อยู่ ๆ ยายก็คลานออกจากบ้านไปอยู่กลางถนน ด้วยความที่เป็นห่วงยาย กลัวยายจะถูกรถชนก็เลยสาดน้ำใส่ไปที่ตัวยาย เพื่อจะให้ยายเข้าไปที่ข้างทาง แต่ยายก็คลานไปตามถนนต่อ เพราะมองอะไรไม่เห็น ร้องเรียกแต่ "ต๋อง ต๋อง ต๋อง" ด้วยความโมโหหงุดหงิด ทำอะไรไม่ได้เพราะตัวเองติดโควิดก็เลยดุด่าตะคอกใส่ยายไปตามในคลิป ทำให้คลิปที่ปรากฎออกไปมันดูไม่ดี

343566

ตนยอมรับว่าตนเองเป็นคนพูดจาไม่เพราะ และที่ต้องตะคอกใส่ยายเพราะยายหูไม่ดี อีกอย่างเป็นโควิดก็เครียดอยู่แล้ว ยายยังมาสร้างเรื่องให้อีก ที่ผ่านมาตนเองเป็นคนดูแลยาย ทำงานหาเงินส่งเสียยาย และจุนเจือครอบครัวมาโดยตลอด หลังจากเหตุการณ์ที่สาดน้ำใส่ยาย ตนเองก็ตัดสินใจ ออกไปใช้ไม้ให้ยายจับ พยายามเข้ามาในบ้าน โดยคลิปดังกล่าวไม่ได้เผยแพร่ออกไป

อย่างไรก็ตาม ก็อยากจะขอโทษกับสังคม และอยากจะให้สังคมให้โอกาส ไม่คิดว่าคลิปที่โพสต์ออกไป แค่ 2-3 นาที จะมีคนแชร์ไป จนเป็นเรื่องใหญ่ ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยทำร้ายร่างกายยาย แต่มีตะคอกบ้างตามภาษาคนเป็นหลานที่พูดล้อเล่นกับยาย

913534

ซึ่งวันนี้ก่อนที่เจ้าหน้าที่และทีมข่าวจะกลับ นายต๋องก็ได้ก้มลงไปกราบขอขมายายมะลิ 3 ครั้ง แล้วก็ขอให้ยายมะลิให้อภัย โดยยายมะลิก็ยกโทษให้ ตามภาษายายกับหลาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส