หนุ่มฝ่ากองเพลิงหวังช่วยแม่ลูกดับ 4 เล่านาทีไฟเผาแขนไหม้ ผัวคอตกเสียครอบครัว บ้านพัง (คลิป)

22 พ.ค. 65

จากกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้ทาวน์เฮ้าท์กลางเมืองนครปฐม ที่หมู่บ้านเรือนแก้ว 6 ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม มีผู้เสียชีวิตในบ้านพัก ทั้งหมด 4 คน คือ น.ส.กานต์รวี รวงผึ้งอายุ 47 ปี มารดา, ด.ญ.ศิริวรรณ เผ่ามงคลอายุ 10 ปี, ด.ญ.ศศิวรรณ เผ่ามงคล อายุ 8 ปี และเด็กชายภู เผ่ามงคล อายุ 13 ปี นอนอยู่บนชั้น 2 ของห้องพัก

132944489074846975952457

ส่วนนายภัทรกร เผ่ามงคล หรือ ริว อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกเพลิงไหม้ที่บริเวณด้านหลัง ที่แขนยังมีรอยแผลพุพองหลายจุด และบริเวณใบหน้า

385418

วันที่ 22 พ.ค. 65 อมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่พบว่าสภาพบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังดังกล่าวพังเสียหายจากเพลิงไหม้ กระจกหน้าต่างแตก ประตูหน้าบ้านไหม้ ยังพบซากทุเรียนไหม้ ข้าวของกระจัดกระจาย หลังคาหน้าบ้านแตกเป็นรู สภาพภายในบ้านเขม่าควันดำไปหมด

151021

นายภัทรกร เผ่ามงคล หรือ น้องริว คนที่อยู่ในเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ นื้อตามตัวยังมีแผลพุพองที่เกิดจากไฟไหม้ มีท่าทางอิดโรย บอกกับทีมข่าวว่า "ผมพูดอะไรไม่ถูกเลย" เมื่อวานช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. อาผู้หญิงและลูกสาวของอาเป็นผู้หญิง 2 คนรวมถึงน้องชายของตนอยู่บนชั้น 2 เข้านอนกันหมดแล้ว แต่ตนยังไม่นอน และได้เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ พอออกมาจากห้องน้ำก็เห็นเพลิงไหม้บริเวณหน้าบ้าน ติดกับหน้าต่าง โดยเกิดจากปลั๊กไฟเกิดประกายไฟ คาดว่าจากไฟฟ้าลัดวงจรเกิดประกายไฟ มีกองผ้าและมีกองทุเรียนอยู่เป็นตัน ทำให้กลายเป็นเชื้อเพลิง ไฟลุกโหม และไฟภายในบ้านดับหมด

504656

จากนั้น ตนจึงรีบวิ่งไปเอาสายยางมาฉีด แต่ปรากฏว่าเอาไม่อยู่จึงวิ่งไปเรียกอาที่อยู่บนบ้านบอกให้รีบออกมาเพราะไฟไหม้ จากนั้นก็เอารถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน 2 คัน เพราะอยู่ใกล้กับเพลิงไหม้กลัวว่าจะระเบิดและไฟไหม้ไปมากกว่านี้ แต่ตอนนั้นพอวิ่งกลับเข้าไปในบ้าน ปรากฏว่ามองไม่เห็นอาแล้ว และบริเวณบันไดซึ่งเป็นไม้ก็ถูกไฟไหม้ ทำให้ตนไม่สามารถขึ้นบันไดไปช่วยอาและน้องได้ และอยู่ภายในบ้านไม่ไ ด้เนื่องจากสำลักควัน จึงวิ่งออกมาหน้าบ้าน ตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมากันหมดแล้ว

cg

และทุกคนก็พยายามช่วยกันดับไฟ และเอาคนที่อยู่ในบ้านออกมาโดยเร็ว ตนได้นำบันไดไปปีนบ้านที่อยู่ข้างบ้านเพื่อที่จะเดินขึ้นไปบนหลังคา เข้าไปยังหน้าต่างชั้น 2 แต่เกิดพลาดตกลงมาก่อน จนเจ้าหน้าที่สามารถระงับเพลิงได้ประมาณ 22.30 น และได้นำตัวคนในบ้านออกมา 4 คน น้องผู้หญิงทั้ง 2 คน อยู่ในอาการหมดสติ ส่วนน้องชายของตนและอาเสียชีวิตภายในบ้าน สุดท้ายน้องสาว 2 คน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ในเวลาต่อมา

ตอนที่เกิดเหตุตนพยายามทำทุกวิถีทางแล้ว เพื่อช่วยอาและน้อง ๆ แต่ก็ไม่ไหว ทุกอย่างมันเร็วมาก ตอนนี้รู้สึกแย่มาก เสียใจมากกับเหตุการณ์นี้ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตัวเอง

434556

นายธรรมรักษ์ เผ่ามงคล เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ เป็นสามีของผู้เสียชีวืต สภาพหมดเรี่ยวหมดแรง แววตาเศร้าสลด นายธรรมรักษ์ยังบอกกับทีมข่าวว่า ตอน 20.30 น. ตนยังไม่กลับเข้าบ้าน ยังโทรคุยกับลูกสาวอยู่เลยว่าจะเข้ามากินข้าวที่บ้าน พอกำลังจะกลับบ้าน พี่ชายโทรบอกให้ไปดูลูกที่ รพ.เลย ก็รีบไปดูปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว

นายธรรมรักษ์ บอกอีกว่าตนทำอะไรไม่ถูกเลย มันยิ่งกว่าเสียใจ มึนงงไปหมด เพราะตนไม่เหลือใครอีกเลย ทั้งลูก 2 คน เมีย และหลาน และทุกอย่างมันเร็วมากเหมือนไม่ใช่ความจริง ตอนนี้ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ ได้แต่นั่งมองบ้านของตัวเองที่มอดดำ แล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าสาเหตุที่ไฟไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส