ลาออก! พระอุปัฏฐากหลวงปู่แสงสะอื้นรับขาดสติต่อกรหมอปลา ย้ำชัดไม่คิดแตะเงิน (คลิป)

15 พ.ค. 65

กรณีที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่าหลวงปู่แสง ญาณวโร คุกคามทางเพศผู้หญิงเพราะมีคลิปหลักฐาน กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีประเด็นที่นักข่าวหญิงรายหนึ่งแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหน้าหลวงปู่แสง ต่อมามีการขอขมาไปแล้วนั้น

767652

ล่าสุด วันที่ 15 พ.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ยังคงเดินทางไปเกาะติดบรรยากาศที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ หลังมีกระแสว่าวันนี้จะมีทั้งทนายอนันต์ชัย ไชยเดช และคณะสงฆ์ ประกาศรวมพลังปกป้องหลวงปู่แสงมารวมตัวกันที่วัด

157498

จากนั้น เวลา 16.00 น. คณะสงฆ์ ลูกศิษย์ แถลงปรับวิธีรับแขกหลวงปู่แสง ตั้งกฎเหล็กสตรีห้ามเข้าใกล้อยู่ห่าง 5 เมตร ส่วนพระอุปัฏฐากไม่ได้โดนปลด แต่ทั้ง 2 รูปได้ขอลาออกเอง และจะมีการตั้งกรรมการคัดเลือกใหม่

182911

พระคาว กุสรจิตโต และพระทวี ฐานวโร พระอุปัฏฐากที่ขอลาออกจากตำแหน่ง ร้องไห้เพราะไม่สบายใจที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวและไม่สามารถปกป้องหลวงปู่แสงได้เต็มที่ พร้อมชี้แจงประเด็นวันเกิดเหตุว่า ที่อวดอุตริดื่มปัสสาวะหลวงปู่โชว์ เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และต้องการอวดอ้างเพื่อให้คณะหมอปลาเห็นว่าหลวงปู่ไม่ใช่พระธรรมดา แต่เป็นพระอริยสงฆ์ ระวังจะติดกรรมหนัก ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่มีสติแก้ไขปัญหาขณะนั้น จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

703039

อย่างไรก็ตาม ไม่เคยยุ่งเกี่ยวเงินในบัญชีหลวงปู่แสง ซึ่งตรงกับข้อมูลของธนาคารแห่งหนึ่งที่ดูแลบัญชีธนาคารหลวงปู่ ระบุว่าตั้งแต่ถูกเปิดบัญชีมีแต่เงินฝากเข้า ไม่มีเงินถอนออกแม้แต่บาทเดียว แต่ไม่สามารถเปิดเผยยอดเงินในบัญชีปัจจุบันได้ เพราะเป็นความลับของธนาคาร ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ขออโหสิกรรมและให้อภัยกลุ่มคนดังกล่าว ตามรอยหลวงปู่แสง

362036

ขณะเดียวกัน พระครูโสภณ ธรรมสโรช พระที่ดูแลหลวงปู่ กล่าวถึงกรณีการเปลี่ยนพระอุปัฏฐากจะส่งผลกระทบต่อการฉันยาของหลวงปู่หรือไม่ ว่าการฉันยาของหลวงปู่จะจัดยาให้หลวงปู่ตามคำสั่งของแพทย์ แต่บางกรณีมีญาติโยมนำยาที่ดีเอามาให้หลวงปู่ฉันถ้าท่านฉันแล้วไม่รู้สึกดี หลวงปู่ก็จะไม่ฉันอีก

จากนี้ จะมีเณรที่เป็นหมอ เป็นคนดูแลเรื่องยาและจดบันทึกการฉันยาของหลวงปู่ทุกครั้ง ซึ่งการฉันยาตามคำแนะนำของแพทย์ หลวงปู่ก็ทำตาม และพระอุปัฏฐากชุดใหม่และคณะสงฆ์จะดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ให้เกิดปัญหาอีก

499314

ด้านนายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ระบุว่า จากการสอบถามเรื่องการจำวัด หลวงปู่แสงแจ้งว่าจะจำพรรษาที่วัดอรัญญาวิเวก จ.อำนาจเจริญ จากนี้ทางอำเภอจะลงมาดูแลความสงบเรียบร้อย และให้ผู้นำชุมชน 4 หมู่บ้าน สลับเปลี่ยนกันมาดูแล และประสานตำรวจคอยมาดูแล ตั้งแต่ด้านหน้าวัด ถ้าบุคคลใดจะเข้าพบหลวงปู่ และหลวงปู่อนุญาตหรือมีคนในวัดมารับเข้าไปเท่านั้น จึงจะให้เข้าพบหลวงปู่ ยอมรับว่าช่วงนี้ประชาชนมาจำนวนมาก โดยทุกคนขอเข้าพบตลอด ส่วนตัวต้องการให้งดไปก่อน ขอให้จัดระบบเจ้าหน้าที่และพระอุปัฏฐากก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส