พิรุธหนุ่มตายท่าสมาธิในกองเพลิง ร้องโหยหวนทุบฝาให้คนช่วย แม่ไม่เชื่อฆ่าตัวตาย (คลิป)

11 พ.ค. 65

จากกรณีพบศพหนุ่มวัย 22 ปี เสียชีวิตคากองเพลิงในห้องนอน ชาวบ้านยืนยันได้ยินเสียงร้อง เสียงทุบกำแพงช่วงเกิดไฟไหม้ ก่อนเข้าไปพบศพอยู่ภายในห้องนอน ด้านแม่ผู้เสียชีวิตเชื่อลูกชายไม่ได้จุดไฟเผาฆ่าตัวตายเองนั้น

107840

วันที่ 11 พ.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ภายในซอยโรงน้ำแข็ง เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เมื่อไปถึงพบว่า บ้านที่ถูกเพลิงไหม้เป็นบ้านห้องแถวไม้ชั้นเดียว ปลูกติดกัน 3 หลัง โดยหลังที่ถูกเพลิงไหม้คือบ้านหลังริมซ้ายสุด

141004

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ ไม่มีคนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จากการที่นายไพโรจน์ กู้ภัย พาสำรวจภายในพบว่า ภายในตัวบ้านส่วนที่เกิดเพลิงไหม มีเพียงห้องนอนจุดเกิดเหตุที่ไหม้ เพราะวัสดุเป็นไม้เกือบทั้งหมด เป็นห้องที่ใช้ไม้อัดกั้นทำเป็นห้อง ภายในยังพบข้าวของเครื่องใช้ และฟูกที่นอนขนาดใหญ่ ถูกเพลิงไหม้เกรียมเกือบทั้งหมด ไม่เหลือแม้แต่ประตู

935096

นายสุธรรม ทองไว อายุ 63 ปี เพื่อนบ้านหลังติดกัน กล่าวว่า บ้านจุดเกิดเหตุเป็นของนางกรกนก เชื้อทอง อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่เช่าห้อง อาศัยอยู่กับสามีและลูกรวม 3 คน ส่วนผู้เสียชีวิตจากการสอบถามทราบว่าเป็นเพื่อนของสามีนางกรกนก ที่มาขออาศัยอยู่ด้วย ได้ประมาณ 3 วัน ซึ่งจากการสังเกตผู้เสียชีวิตคล้ายกับบุคคลติดยาเสพติด ชอบมองตาขวาง ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร มักจะหมกตัวอยู่ภายในห้อง

985906

กระทั่งเกิดเหตุวานนี้ เวลาประมาณ 18.00 น. ตนรวมไปถึงชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กัน ได้ยินเสียงคนทุบกำแพงไม้อัดออกมาจากภายในบ้าน ก่อนมีควันไฟลอยออกมานอกบ้านหลังดังกล่าว ตนรวมถึงชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์จึงพากันวิ่งไปหยิบถังดับเพลิงรวบรวมได้ประมาณ 4-5 ถึง ก่อนเข้าไปภายในบ้านจุดเกิดเหตุ และช่วยกันฉีดสกัดกั้นเพลิงจนสงบลง

ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุซ้ำ และเข้าไปสำรวจความเสียหายในห้องจึงพบว่านายพัชรพล ชมชื่น หรือ วิน อายุ 22 ปี อยู่ในลักษณะนั่งก้มหน้าเสียชีวิต ร่างไหม้เกรียมอยู่ภายในห้องนอนดังกล่าว

cg

ทั้งนี้ ต้นเพลิงมาจากภายในห้องนอน แต่ไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่นอกห้องนอน รวมถึงทรัพย์สินอื่นที่อยู่นอกห้องไม่ได้รับความเสียหาย แต่ส่วนตัวเชื่อว่าปมเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากผู้เสียชีวิตมีการใช้อุปกรณ์เสพยาจนเกิดประกายไฟหล่นใส่ฟูกที่นอน และตัวบ้านเองก็ปลูกสร้างด้วยไม้มีอายุมากกว่า 30 ปี จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีในการเกิดเพลิงไหม้ภายในห้องจุดเกิดเหตุดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตไม่สามารถออกมาจากภายในห้องได้ ส่วนตัวมองว่าน่าจะอยู่ในอาการเบลอ เพราะฤทธิ์ของยาเสพติด จึงขาดสติได้แต่ทุบกำแพงห้องขอความช่วยเหลือ ทำให้ถูกไฟครอกจนเสียชีวิต

399969

ด้านนางภิญญาพัชญ์ ชมชื่น อายุ 50 ปี และน.ส.ชลธิชา ชมชื่น อายุ 30 ปี แม่และพี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติแล้วลูกชายก็เป็นเด็กนิสัยดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ลูกชายเคยประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ชนเสาไฟฟ้า เสมือนเลยมีอาการเบลออยู่บ้าง กระทั่งล่าสุดวันที่ 8 พ.ค.65 ลูกชายได้ออกจากบ้าน โดยมีเพื่อนมารับบอกว่าจะไปค้างด้วยกันที่บ้านของเพื่อน ตนที่เห็นว่า ก็เป็นเรื่องปกติของลูกชาย จึงไม่ได้ห้ามปราม

197825

กระทั่งวันที่ 10 พ.ค.65 ช่วง 20.00 น. ทราบข่าวว่าลูกชายถูกเพลิงไหม้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องของบ้านจุดเกิดเหตุดังกล่าว ก็รู้สึกทำอะไรไม่ถูก ก่อนรีบเดินทางไปให้ปากคำกับทางเจ้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญ สำหรับการเสียชีวิตของลูกชาย ทางครอบครัวก็มีความรู้สึกติดใจอยู่บ้าง เพราะไม่คิดว่าลูกชายจะเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย และไม่ทราบว่าทำไมลูกชายถึงออกจากจุดเกิดเหตุไม่ได้

หลังเกิดเรื่องทางครอบครัวเองก็ยังไม่ได้เดินทางไปดูสถานที่เกิดเหตุ หรือได้พูดคุยกับเพื่อนของลูกชายที่เป็นผู้เช่าบ้านจุดเกิดเหตุเลย จึงไม่ทราบรายละเอียดอะไรแน่ชัด ขอจัดงานศพของลูกชายก่อน ส่วนของประเด็นเรื่องยาเสพติด ตนก็ไม่ทราบว่า จึงต้องขอปล่อยไปตามขั้นตอนของทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามความเหมาะสม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส