ปลาร้าพระบิดา ตะลึงหนอนอื้อ ใช้ชื่อสินค้าว่า "แซ่บหลาย"

10 พ.ค. 65

ปลาร้าพระบิดา ใช้ชื่อสินค้าว่า "แซ่บหลาย" สุดยี้ หมอปลาช็อก เจอกะโหลก - กระดูกปริศนาแช่โอ่งน้ำประกาศิต ลูกศิษย์ดื่มโชว์อ้างเป็นยาโด๊ป

 

วันที่ 10 พ.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดตามบรรยากาศ ปลาร้าพระบิดา หลังจาก ศาลจังหวัดภูเขียวให้ประกันตัว นายทวี หรือ พระบิดา ออกมาแล้วจะเดินทางกลับมาที่สำนักอีกหรือไม่ โดยมีหมอปลาเฝ้าเกาะติดอยู่ที่สำนักฯ แต่ตลอดทั้งวันยังไม่พบพระบิดาเดินทางกลับมา มีรายงานข่าวว่าพระบิดาอาจจะไปหลบอยู่ที่บ้านของลูกศิษย์ที่ชอบกินของสกปรกเพื่อรักษาโรค ตามความเชื่อที่เชื่อไปเอง

 

ปลาร้าพระบิดา

 

โดยระหว่างที่ทีมข่าวกำลังเดินสำรวจ ยายย้อย ที่เคยก้มลงไปกินฉี่พระบิดาวันแรก และนำฉี่พระบิดามาลูบหน้าและตามตัว ยายย้อยได้เดินมาปิดประตูโรงขนมพอดี ทีมข่าวจึงเข้าไปสอบถามว่ายายย้อยทำหน้าที่อะไรในโรงงานผลิตขนม เจ้าตัวบอกว่าเป็นแม่ครัว และเป็นผู้แพ็คขนมเหล่านี้ส่งขายเอง ทีมข่าวตกใจอย่างมาก ยายย้อยอ้างว่าทุกครั้งที่ใช้มือหยิบขนมแพ็คใส่ถุงจะล้างมือด้วยน้ำสะอาด และล้างแอลกอฮอล์ทุกครั้ง แต่ยอมรับว่าไม่ได้ใส่ถุงมือ เพราะตนเองมองว่าเป็นเรื่องปกติ และไม่ได้สกปรกอะไร แค่หยิบเยี่ยวมาทาหน้าแล้วก็ไปหยิบขนมเท่านั้นเอง

 

ทีมข่าวพยายามถามต่อว่าแล้วไม่กลัวว่าคนกินจะสกปรกหรือ และโรงขนมแห่งนี้ได้ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมายายย้อยมักจะนำฉี่ของพระบิดามาลูบชะโลมตัว แต่ยายย้อยไม่ตอบ และเดินหนีทันที

 

ปลาร้าพระบิดา

 

สำหรับปลาร้าพระบิดาบางส่วนที่ถังในถังนั้น ทีมข่าวได้สอบถามลูกศิษย์รายหนึ่งให้ข้อมูลว่าบางส่วนได้นำมาผลิตเป็นปลาร้าบอง โดยใช้ชื่อสินค้าว่า "แซ่บหลาย ปลาร้าบองแมงดา" และบรรจุใส่แพ็คเกจกล่องสวยงาม ก่อนจะส่งออกขาย โดยกระบวนการหลังจากเหล่าลูกศิษย์แพ็คของทุกอย่างเตรียมส่งขายแล้ว จะมีรถของลูกศิษย์ได้นำขนมทั้งหมดไปเก็บไว้ก่อนภายในห้องเก็บของของสำนักฯ ซึ่งทีมข่าวได้เดินเข้าไปสำรวจก็พบว่าสกปรกเช่นเดียวกัน ทั้งผนังและเพดานมีทั้งหยักไย่และเชื้อราจำนวนมาก

 

ปลาร้าพระบิดา

 

หลังจากนั้นเหล่าลูกศิษย์จึงนำขนมทั้งหมดขนขึ้นท้ายรถกระบะส่งขาย ซึ่งทีมข่าวยังได้สอบถามลูกศิษย์ที่นำขนมไปขาย บอกว่า ขนมทั้งหมดจะออกไปส่งขายตามร้านค้าต่าง ๆ ทั่วอำเภอคอนสาร และใกล้เคียง

 

ปลาร้าพระบิดา

 

นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ บอกว่า ตนเองนั้นหลังจากเข้าไปดูภายในโรงงานผลิตขนมของเหล่าลูกศิษย์เมื่อวานนี้แล้ว ตนเองตกใจมาก มองว่าการที่เหล่าบรรดาลูกศิษย์ผลิตขนมขายเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องทำอย่างถูกต้อง แต่จากเท่าที่ตนเองแต่เข้าไปดูด้านใน ตนเองเชื่อว่าการผลิตขนมทั้งหมดนั้นไม่น่าจะมีการขออนุญาตถูกต้อง พื้นที่ผลิตสกปรกมาก แถมยังอยู่ใกล้กับคอกวัวคอกควาย

 

ตนเองอยากตั้งคำถามไปถึงสาธารณสุขจังหวัดว่าทางสาธารณสุขจังหวัดรับทราบหรือไม่ที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่เคยเข้ามาตรวจสอบดูแลบ้างหรือไม่ แต่เท่าที่ตนเองรู้ มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขบางท่านเคยเข้ามาที่สำนักแห่งนี้แล้ว แต่ไม่ได้เข้ามาตรวจสอบ แต่เข้ามาเพราะเป็นลูกศิษย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่มัวทำอะไรกันอยู่

 

ตนเองอยากให้หน่วยงานราชการช่วยทำงานเชิงรุก เพราะเป็นห่วงผู้บริโภคจริง ๆ หากขนมทั้งหมดส่งไปขายให้ประชาชนกินทั่วพื้นที่ หากคนที่กินเจ็บป่วย ปวดท้อง ท้องร่วง ท้องเสีย ใครจะรับผิดชอบ ประชาชนที่ซื้อไปกินหากมาเห็นสภาพด้านในโรงผลิตปลาร้า โรงผลิตขนมเขาจะคิดอย่างไร อยากให้เข้ามาจัดการโดยด่วน และต้องดำเนินคดีกับกลุ่มลูกศิษย์ที่นำเอาสินค้าไปขายด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส