"บีม กวี" แจงดราม่า หลังตอบคำถามชาวเน็ต ถ้าลูกเป็น LGBT จะเสียใจไหม ?

9 พ.ค. 65

จากกรณีดราม่า หลัง "บีม กวี" กับภรรยาสาว "ออย อฏิพรณ์" ตอบคำถามชาวเน็ตหัวข้อถ้าลูกเป็น LGBT จะเสียใจไหม ? จนเจอทัวร์ลงสนั่น ล่าสุด ชี้แจงแล้ว

โดยช่องยูทูป Beam-Oil Channel กับตอน Special!! Q&A ตอบคำถามที่ทุกคนอยากรู้ | BeamOil Family | EP. 99 "บีม กวี" กับภรรยาสาว "ออย อฏิพรณ์" ได้ตอบคำถาม ประเด็น "ถ้าพี่ธีร์กับน้องพีร์เป็น LGBT พ่อพ่อกับหม่ามี๊จะสนับสนุนน้องๆ ไหม และมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไงคะ ?"

ซึ่งทางด้านภรรยา "ออย" ได้ตอบว่า "ก็เขาเป็นแล้วมันทำอะไรได้ ก็คือเขาเป็นแล้วเราก็ยอมรับ คือคำพูดที่บอกว่าลูกจะเป็นอะไรก็ได้ ขอให้เป็นคนดีอะมันคือจริง แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนดีมาชดเชยในสิ่งที่เขาบกพร่องไป ไม่เกี่ยว ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศอะไร คุณควรจะต้องเป็นคนดี ไม่ว่าลูกเราจะเป็นอะไร ก็ขอให้เขาเป็นคนดี นั่นก็คือคำตอบของออย"

"คำว่าสนับสนุน ออยก็ต้องดูว่าลูกอยากเวลไหน ถ้าสมมติว่าเขาก็เป็นของเขาแบบนี้แหละ เพียงแต่ว่าเขาก็มีความสุขกับการใช้ชีวิตคบเพื่อนๆ LGBT ของเขา หรือเขาอาจจะมีแฟนอยู่ในเพศเดียวกัน แต่เขาไม่ได้คิดว่าเขาอยากจะแปลงเพศอะไรแบบนี้ ก็ FINE เขาก็ใช้ชีวิตของเขาไปเหมือนเดิม แต่ถ้าวันที่เขาต้องการที่จะเปลี่ยนเพศสภาพของเขา มันก็จะมีกระบวนการของมัน ก็กลับไปข้อแรกๆ คือเราต้องตบกรอบความคิดของเขาว่าถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะเป็นแบบนี้นะ แม่ก็อาจจะต้องหาความรู้เพิ่มเติม มันไม่ใช่แค่ว่าอยากแล้วปึ้งเลย"

"ถ้าถามว่าเสียใจไหม ถ้าถามลึกๆ แล้ว เรามีลูกชายเราก็อยากให้เขาโตมาเป็นลูกชาย ถ้าถามว่าถ้าจะเสียใจไหม มันคงไม่ได้เรียกว่าเสียใจ แต่มันคงเซอร์ไพรส์ มันคงเป็นช่วงหนึ่งที่เราก็ต้องแบบจิกเท้านิดหนึ่ง แล้วก็ทำแบบ เหรอคะลูก อะไรแบบนี้ ถ้าเขากล้าที่จะเดินเข้ามาบอกเรา หรือว่าวันหนึ่งที่แบบโป๊ะ หรือเราไปเห็นอะไรแบบนี้ เราก็ เข้าใจใช่ไหม"

ส่วนทางด้าน "บีม กวี" ได้ตอบว่า "ก็คือเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าสมมติว่าเป็นนะ เราว่าสำคัญที่ต้องคุยกัน อยากให้เขารู้สึกว่าจะเป็นอะไรก็เดินมาบอก ถ้าเขาเดินมาบอกเรา จะรู้สึกเสียใจไหม เราก็เสียใจนะ (หัวเราะ) พูดตรงๆ เราก็คงรู้สึกเสียใจ แต่ยังไงก็เป็นลูกอะ เราก็ยังรักเหมือนเดิมแหละ"

1652079029769

ล่าสุดบีม-ออย ก็ได้เขียนข้อความชี้แจงช่องรายละเอียดไว้ว่า

"สวัสดีค่ะ…คลิปนี้เนื้อหาละเอียดอ่อนมากจริงๆ แต่ก็เป็น EP ที่เราอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับเราเลยเปิดให้ส่งคำถามกันเข้ามา ซึ่งมีหลายคำถามมากๆ ที่น่าสนใจเราก็รวบรวมมาตอบไว้ในคลิปนี้ แต่ก็ต้องขอออกตัวก่อนว่าคำตอบต่างๆ เป็นความเชื่อความเห็นของเราไม่ได้เป็นมาตรฐานในการตัดสินสังคมหรือต้องการทำให้เกิดความแตกแยกทั้งสิ้น เราแสดงความจริงใจในการบอกเล่าความคิดเห็นของเราอย่างเปิดเผยและในทางเดียวกันก็พยายามระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง หากทุกคนที่ได้รับชมมีความเห็นที่แตกต่างหรือตรงกันอย่างไรก็สามารถที่จะแสดงความเห็นในคอมเมนต์อย่างสุภาพได้เพื่อให้เกิดความรู้ใหม่หรือประโยชน์แก่คนอื่นๆ นะคะ"

1652079618467

1652078517498

1652078563725

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส