"พระบิดา" เจ้าลัทธิซกมก โต้ถุยเสลดเป็นยา (คลิป)

8 พ.ค. 65

วันที่ 8 พ.ค. 65 จากกรณีนางสาวเจนจิรา สุวรรณ อายุ 53 ปี ร้องเรียนมายังหมอปลา เล่าว่า แม่ชื่อนางน้อย แดนคำสาร อายุ 80 ปี ถูกหลานสะใภ้ชวนไปปฏิบัติธรรม ที่อาศรมแห่งในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ 1 ปีที่แล้ว อาศรมแห่งนี้จะมีเจ้าสำนัก ชื่อ นายโจเซฟ แต่จะให้คนในอาศรม เรียกแทนตนเองว่า "พระบิดา"

พระบิดา

โดยอ้างว่า เจ้าตัวเป็นพระบิดาของทุกศาสนา มีความสามารถในการรักษาโรคภัย และเป็นผู้ที่สร้างโลก สั่งสอนให้ลูกศิษย์ที่อยู่ในอาศรมกว่า 30 ชีวิต ให้กินคราบเหงื่อไคล ขี้ไคล ปัสสาวะ อุจจาระ น้ำลาย เสมหะ และก้นบุหรี่ ของพระบิดา ซึ่งทุกคนในนั้นก็ยอมทำตามเพราะเชื่อว่าคือพระโอสถ สามารถรักษาโรคต่าง ๆ ได้ รวมถึงโควิด-19 รวมถึงยังมีการเอาดินโคลน อุจจาระ และปัสสาวะของพระบิดาที่ได้ถ่ายทิ้งไว้ หากลูกศิษย์คนใดนำมาพอกตัว ก็สามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้เช่นกัน โดยไม่ต้องไปหาหมอ

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตะลึงลัทธิอุตริซุก 11 ศพอ้างส่งขึ้นสวรรค์ สยองต่อท่อรองน้ำเหลืองประทินผิว (คลิป)
ลัทธิประหลาด ศิษย์กินฉี่-ขี้ไคลโชว์สื่อ อ้างโอสถชั้นดี ตำรวจรวบเจ้าสำนักสอบหวิดปะทะคนศรัทธา (คลิป)
พระบิดา

ล่าสุด หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.คอนสาร และทีมงานได้เดินทางไปที่สำนักดังกล่าว เวลาประมาณ 15.00 น. ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อปพร. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 50 คน นำกำลังบุกเข้าไปคุมตัวนายนที เจ้าสำนักทันที เจ้าตัวก่อนจะถูกจับ ได้นั่งอยู่ท่ามกลางลูกศิษย์กว่า 30 คน เมื่อตำรวจไปถึงได้ยกมือไหว้เจ้าสำนักและเชิญไปคุยที่โรงพัก ขณะนั้นเจ้าสำนักมือไม้สั่นและบอกกับตำรวจว่า "ผมไม่ไป" ทำให้ตำรวจต้องดึงตัวนายนทีออกจากสำนักอย่างรวดเร็ว

พระบิดา

จากนั้นระหว่างที่เจ้าสำนักถูกลากตัวกำลังจะขึ้นรถ ทีมข่าวได้สอบถาม เจ้าตัวว่าตกใจไหมที่ถูกจับ เจ้าตัวส่ายหัว บอกว่า "ไม่ตกใจ และไม่รู้ว่าตัวเองผิดอะไร" ทีมข่าวถามต่อว่าที่ให้ทุกคนไม่ใส่หน้ากากอนามัย มีความผิดรู้ไหม เจ้าตัวก็บอกว่าไม่รู้ อ้างว่าลูกศิษย์ทั้งหมดไม่ใส่กันเอง ตนเองห้ามแล้ว ทีมข่าวถามต่ออีกว่ารู้อนาคตหรือไม่ว่าตัวเองจะถูกตำรวจจับ เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยทำนายและบอกลูกศิษย์ไว้ว่าจะเกิดเรื่องไม่ดี และวุ่นวายขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม "ผมไม่รู้ และไม่เคยพูด"

314049412548

ส่วนลูกศิษย์กว่า 30 คน ได้กรูกันเข้ามาปกป้อง พยายามเข้ามาดึงตัวพระบิดาของตัวเองคืน แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ผลักออก และลากตัวขึ้นรถตำรวจไปทันที โดยบรรดาลูกศิษย์ต่างวิ่งไล่ และตะโกนด่าตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง แล้วร้องไห้ บอกว่า "จับพ่อกูไปทำไม หมายจับ หมายศาลอยู่ไหน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส