ล็อคแล้ว! พระปลอมคลิปฉาวท้าตี ยืนบิณฑบาตทั่วกรุง รับทำเป็นอาชีพผงะพกมีดดาบ (คลิป)

19 มิ.ย. 60
จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก Youlike คลิปเด็ดแชร์คลิปซึ่งระบุว่า “นี่แหละพระ…จริงๆ โคตร(…)!!” ซึ่งคลิปมีความยาว 3.27 นาที เป็นประชาชนคนหนึ่งถ่ายไว้ ซึ่งภายในคลิปจะพบว่ามีการขอใบสุทธิ แต่ได้รับการปฏิเสธ จากนั้นคล้ายว่าพระรูปดังกล่าวเริ่มโมโหและมีการกระทบกันเล็กน้อย โดยสังคมออนไลน์ก็ต่างแชร์ภาพพระรูปดังกล่าวอย่างมากมาย
ภาพพระที่เข้าทำร้ายร่างกายหนุ่มจนได้รับบาดเจ็บ
ล่าสุด 18 มิถุนายน 2560 พ.ต.ต.กิจฐิพงศ์ ชูเมือง สว.สส.สน.พลับพลาไชย 1 พร้อมด้วย ร.ต.ท.นิเทศ พวง มาลา รอง สว. นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมตัว นายนิวัตร ประจันตะเสน อายุ 53 ปี พร้อมของกลางอาวุธมีดดาบ 1 เล่ม โดยจับกุมได้ขณะแต่งกายเป็นพระภิกษุยืนขอรับบิณฑบาตจากญาติโยม บริเวณป้ายรถเมล์ประจำทาง หน้าตลาดคลองถม ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ร.ต.อ.ปรัชญา บุปผาวัลย์ รองสารวัตรสอบสวน สน.พลับพลาไชย 1 เปิดเผยว่า มีพลเมืองดี พบเห็น นายนิวัตร แต่งกายเป็นพระสงฆ์ไปบิณฑบาต บริเวณคลองถมเซ็นเตอร์ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดย นายนิวัตร มีพฤติกรรมน่าสงสัยคล้ายกับพระปลอมซึ่งเคยเป็นข่าวที่ไปยืนบิณฑบาตและขอเรี่ยไรเงินจากประชาชนตามสถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรม ท่าเรืออโศก และหน้าห้างบิ๊กซีสาขาราชประสงค์ ตั้งแต่ช่วงเช้าจรดเย็น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า นายนิวัตร เป็นพระรูปเดียวกันแถมไม่มีใบสุทธิติดตัวจึงทำการเข้าจับกุม ยังพบมีดดาบซุกอยู่ในย่ามด้วย จำนวน 1 เล่ม
พบของกลางคืออาวุธมีด
นายนิวัตร ยอมรับว่า ไม่ได้เป็นพระภิกษุแต่อย่างใด ที่ผ่านมาเคยถูกตำรวจรถไฟ ส.รฟ.นพวงศ์ จับข้อหาแต่งกายเลียนแบบเป็นภิกษุมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี พ.ศ.2554 แต่ไม่รู้จะทำมาหากินอะไรก็กลับมาแฝงผ้าเหลืองหารายได้เหมือนเดิม โดยจะเร่ร่อนไปนอนและอาบน้ำตามสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ พอช่วงสายก็ตระเวนไปหาเรี่ยไรชาวบ้านตามย่านชุมชน หากได้กับข้าวจนพอกิน ก็จะแบ่งให้คนเร่ร่อนหรือบุคคลด้อยโอกาสบ้าง แต่หากได้เงินหรือปัจจัยก็จะเก็บไว้ใช้จ่ายประจำวัน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ที่ สน. โดยแจ้งข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ และพกอาวุธมีด โดยทางเจ้าหน้าที่จะส่งตัวไปยังศาลแขวงดุสิตในช่วงเช้าวันที่ 20 มิ.ย.นี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ