ตำรวจลงสำนักพุทธฯ เมืองคอน ตรวจสอบเส้นทางการเงิน กาโตะ

6 พ.ค. 65

ตร.บุก สำนักพุทธฯ เมืองคอน ปิดห้องสอบเครียด ผอ.สนง.พศ. ปมเส้นทางทางการเงินอดีตพระกาโตะ รวมถึงประวัติพระอาจารย์ดอน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 6 พ.ค.2565 ที่สำนักงานพุทธศาสนา จังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.สมศักดิ์ เนียมเล็ก ผกก.5 ปปป.ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.กำลังตำรวจปปท. นำโดย พ.ต.ท.กรณ์ จัตตุลาภา รองผกก.5 ปปป, พ.ต.ท.สมเกียรติ พิมพกันต์ รองผกก.5ปปป. พร้อมด้วยกำลังได้เดินทางเข้าพบกับ นางพัทยาทองเสภี ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา จ.นครศรีธรรมราช

โดยเดินเข้าห้องประชุมชั้น 2 ปิดห้องประชุมสอบเครียดนานประมาณ 1 ชม. เพื่อทำการสอบถามและตรวจสอบเรื่องราวประวัติของอดีตพระกาโตะและเส้นทางการเงินของอดีตพระกาโตะ โดยยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในการสอบสวนปากคำ ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา

พ.ต.ท.สมเกียรติ เผยสั้นๆ ว่าหลังจากสอบปากคำที่สำนักพุทธแล้ว จะเดินทางเข้าพบท่านเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราชที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อกราบนมัสการและสอบถามรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับตัวอดีตพระกาโตะและอาจจะรวมไปถึงพระอาจารย์ดอนด้วยก็ได้

ช่วงบ่ายก็จะเข้าพื้นที่ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราชขอกำลังตำรวจสภ.ฉวาง เพื่อเดินทางไปสอบสวนปากคำพระและชาวบ้านที่วัดเพ็ญญาติ ต.กะเปียด อ.ฉวาง รวมถึงจะสอบปากคำ นายบำรุง ยอดมณี นายกอบต.กะเปียด ด้วยเพื่อสอบถามรายละเอียดเส้นทางการเงินของอดีตพระกาโตะ รวมถึงตรวจสอบประวัติของอดีตพระกาโตะด้วย แต่จะเน้นสอบสวนไปในเรื่องเส้นทางการเงินของอดีตพระกาโตะเป็นหลัก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส