หนุ่มโพสต์วีรกรรมเหวี่ยงวีน พนง.โรงแรม ชาวเน็ตถึงกับงง เป็นอะไรมากมั้ย

27 เม.ย. 65

หนุ่มโพสต์วีรกรรม เหวี่ยงวีนพนักงานโรงแรม ฉุนมากดลิฟต์ให้ สั่งอีกคนแต่มาเสิร์ฟอีกคน ชาวเน็ตถึงกับงง ทำไมต้องทำขนาดนี้

เป็นประเด็นที่กำลังถูกโลกโซเชียลวิจารณ์ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รีวิวการเข้าพักโรงแรมชื่อดังใจกลางกรุงเทพฯ แต่ไม่พอใจการให้บริการ จนต้องออกอาการเหวี่ยงวีนพนักงาน จนชาวเน็ตที่อ่านถึงกับตั้งคำถามว่า ทำแบบนี้เกินไปหรือไม่

โดยผู้โพสต์ได้ระบุว่า ตนเกิดอารมณ์ไม่พอใจ 3 เรื่อง คือ เรื่องแรกตนได้เข้าไปรับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของโรงแรม โดยได้สั่งน้ำเปล่ากับพนักงานรายหนึ่ง แต่พอถึงเวลากลับมีพนักงานรายอื่นมาเสิร์ฟแทน ซึ่งเป็นคนละคนกับที่สั่ง ตนสงสัยว่าทำได้ด้วยเหรอ จึงสอบถามพนักงานที่ตำแหน่งสูงกว่า จนได้คำตอบว่า สามารถทำได้

เรื่องที่สอง ตนเข้าไปใช้บริการในเลาจน์ พนักงานเสิร์ฟเทน้ำแล้วปากขวดกระทบกับปากแก้ว ครั้งแรกตนไม่ได้ว่าอะไร แต่กลับมีครั้งที่ 2 ตนจึงโมโห ตำหนิเสียงดังและค่อนข้างแรงไปหลายประโยค เช่น "เขาสอนมาแบบนี้เหรอ" ก่อนตนจะใจเย็นลงเพราะพนักงานเสิร์ฟได้กล่าวขอโทษ

เรื่องที่สาม ขณะที่ตนว่ายน้ำเสร็จแล้วกำลังจะกดลิฟต์กลับห้อง มีพนักงานฟิตเนสมากดลิฟต์ให้ ตนจึงถามกลับว่า "กดให้ทำไม" พนักงานตอบว่าโรงแรมสอน ตนจึงบอกพนักงานไปว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่จะดีกว่าหากตอนที่เข้ามาใช้บริการแล้วพนักงานกล่าวทักทาย สวัสดี

ซึ่งเจ้าตัวได้ลงท้ายโพสต์ว่า "อะไรที่ไม่พอใจพูดไปเลยครับ แต่อะไรที่เข้าใจได้ปล่อยผ่านครับ จากคนขี้วีน"


279298111_558171992333985_447

หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกมา ก็มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หลายคนไม่เข้าใจว่า ทำไมเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ทำไมต้องเก็บมาเป็นอารมณ์ เท่าที่อ่านก็ดูเหมือนว่าพนักงานแต่ละคนต่างก็พยายามทำหน้าที่อย่างดี บางคนก็บอกว่า คนที่เป็นแบบนี้ ระยะยาวส่งผลเสียต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของตัวเอง ถ้าวีนแตกง่ายมาก ระงับไม่ได้ ปล่อยวางไม่เป็น แนะนำปรึกษาจิตแพทย์ บางคนก็บอกว่าพนักงานก็เป็นมนุษย์เช่นกัน หากไม่พอใจก็ควรพูดจาดีๆ ไม่ใช่วีนแตก บางคนก็บอกว่าถ้าจะเยอะขนาดนี้ รบกวนอยู่บ้านจะได้ไม่เป็นภาระกับคนอื่น และหลายคนก็บอกว่าหากพนักงานที่ผ่านมาเห็นโพสต์ก็อยากให้กำลังใจผ่านมาตรงนี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส