ภาพลับว่อนอ้างเจ้าอาวาสล้วงเป้าเด็กชายเปิดหนังโป๊ยั่ว-เจ้าตัวแจงถูกใส่ร้ายภาพไม่ชัด (คลิป)

17 มิ.ย. 60
วันที่ 16 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านจังหวัดสุโขทัย ร้องเรียนถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระอธิการบันลือศักดิ์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดวังสวรรค์ ในลักษณะที่เบี่ยงเบนทางเพศ โดยมีการถ่ายคลิปพฤติกรรมดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน
คลิปที่เห็นลักษณะที่เบี่ยงเบนทางเพศของทางพระสงฆ์
นายบุญสร้าง คำคุ้ม ชาวบ้าน เล่าว่า ตนเองทนพฤติกรรมของพระเจ้าอาวาสรูปนี้ไม่ไหว จึงได้จ้างให้เด็กในหมู่บ้านให้แอบถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน  โดยเป็นคลิปที่มีภาพเจ้าอาวาสอยู่สองต่อสองกับชายหนุ่มในกุฎิ ซึ่งถ่ายไว้ตั้งแต่ปี 2556 และเคยส่งคลิปพร้อมหนังสือร้องเรียนไปถึงเจ้าคณะจังหวัดแต่ก็เงียบหายไป ส่วนที่กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง ตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนแจ้งนักข่าว
นายบุญสร้าง คำคุ้ม ชาวบ้าน
นายบุญสร้างบอกอีกว่าชาวบ้านหลายหมู่บ้านไม่ชอบพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้ ก็จะไม่เข้าไปทำบุญในวัด เพราขณะนี้วัดวังสวรรค์กำลังกลายเป็นธุรกิจครอบครัว เพราะโยมพ่อของเจ้าอาวาสมีตำแหน่งไวยาวัจกรวัด คือนายสมาน ม่วงแย้ม  และคนที่มีอำนาจเซ็นเบิกเงินในบัญชี คือนายเสนาะ เพ็งพิบาล ก็เป็นญาติของเจ้าอาวาสเช่นกัน  อีกทั้งค่าเช่าพื้นที่จากการจัดตลาดนัดก็ไม่มีการชี้แจง หรือหากเจ้าอาวาสคิดจะทำอะไรก็ทำเลย ไม่เคยผ่านการประชุมคณะกรรมการวัด
นายเกรียงไกร นิ่มแสง ผู้ใหญ่บ้านบางหว่าน ม.2 ต.ยางซ้าย
นายเกรียงไกร นิ่มแสง ผู้ใหญ่บ้านบางหว่าน ม.2 ต.ยางซ้าย  เปิดเผยด้วยว่า ลูกบ้านต่างก็อยากตรวจสอบว่า ที่ดินของวัดเป็นชื่อใคร บัญชีรับจ่ายก็ไม่มีการแจ้ง จึงอยากให้ออกมาเคลียร์ ละที่สำคัญการแต่งตั้งคณะกรรมการควรมีการประชุม และเชิญคณะกรรมการทั้งเก่า และใหม่เข้ามาพูดคุยกัน ส่วนเรื่องคลิปนั้น เห็นว่ามีมานานแล้ว และระบุชัดเจนไม่ได้  เรื่องจึงจบไป ตนเป็นห่วงว่า ระยะนี้มีวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมเสพยากันในวัด แต่ยังไม่มีหลักฐาน  อีกทั้งเจ้าอาวาสรูปนี้ชอบเก็บตัวอยู่ในห้อง และเปิดแอร์ทั้งวัน จนหลายคนตั้งคำถามว่าใครจะเป็นคนจ่ายค่าไฟ อยากให้พระออกมาชี้แจง รวมถึงให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมเพื่อความโปรงใส
พระครูปัญญากิจโกศล เจ้าคณะตำบลยางซ้าย
ด้านพระครูปัญญากิจโกศล  เจ้าคณะตำบลยางซ้าย กล่าวว่าลักษณะนิสัยของเจ้าอาวาสวัดวังสวรรค์รูปนี้ชอบเก็บตัว จนบางครั้งขาดการประสานงานกับทางตำบล ส่วนเรื่องการร้องเรียนยังไม่พบว่ามีการแจ้งเรื่องใดเข้ามา อย่างไรก็ตามหากมีการร้องเรียนและมีหลักฐานจริง ก็จะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
พระอธิการบันลือศักดิ์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดวังสวรรค์
ด้าน พระอธิการบันลือศักดิ์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดวังสวรรค์ กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นมาจากญาติโยมไม่เข้าใจและไม่ถาม ซึ่งเรื่องทั้งหมดสามารถตรวจสอบสได้ โดยขอให้ผู้ร้องเรียนเข้ามาปรึกษาหารือกัน พระอธิการบันลือศักดิ์ ชี้แจงเรื่องโฉนดที่ดินของวัดว่า ได้มีการยกที่ดินให้วัดตั้งแต่ตนเองยังไม่บวช พร้อมนำโฉนดมาให้ดูว่าเป็นชื่อของวัดวังสวรรค์  ส่วนกรณีโยมพ่อที่เป็นไวยาวัจกรนั้นไม่สามารถเบิกจ่ายเงินได้ เพราะการเบิกจ่ายเงินต้องเซ็นชื่อร่วมกับกรรมการวัดอีกสองคน ส่วนบัญชีที่ชาวบ้านบอกว่าไม่ให้ยอมแสดงให้ดูนั้น เนื่องจากวันที่มีการทำประชาคมของตำบล ได้มีกรรมการท่านหนึ่งมานิมนต์ไปพบประชาชน แต่ไม่รู้มาก่อนว่าจะมีการสอบถามเรื่องนี้ จึงไม่ได้นำเอกสารไปด้วย ส่วนเรื่องคลิปที่มีการบอกว่าตนเองเบี่ยงเบนทางเพศนั้น พระอธิการบันลือศักดิ์ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเอง เชื่อว่าถูกกลั้นแกล้ง โดยเป็นเรื่องเก่าตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งได้ตรวจสอบกันแล้ว และไม่สามารถที่จะบ่งบอกได้ว่าเป็นใคร และยืนยันว่าไม่ใช่ตนเอง ซึ่งอาจเป็นพระลูกวัดในขณะนั้นก็ได้  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ