แซนยิ้มหวานฟังตำรวจแถลงปิดคดี โชว์ 2 นิ้วสู้ตายถูกส่งฟ้อง (คลิป)

26 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 65 บรรยากาศผู้ต้องหาเดินทางมากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และเดินทางไปสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี จากกรณี "แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดังที่เสียชีวิตจากการจมน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะล่องเรือสปีดโบ๊ต

114363

ที่อาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจัดที่นั่งสำหรับบุคคลบนเรือ 4 คน เพื่อให้ได้ฟังคำแถลง

302285478780831931880631974852102292

ได้แก่ "กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" ผู้ต้องหาฐานให้การเท็จและทำลายพยานหลักฐาน, "ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์" ผู้ต้องหาฐานกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, "โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์" ผู้ต้องหาฐานกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, "จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร" ผู้ต้องหาฐานหาทำลายหลักฐานและความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เดินเรือฯ

658395

ซึ่งทั้ง 4 บุคคล หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะเดินทางไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีต่อ เพื่อฟังคำพิจารณาสั่งฟ้องของอัยการ

299736

เวลา 11.50 น. จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ก็ได้เดินทางมาถึงอาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมทนายความ ทันที่ที่เดินทางมาถึงเจ้าตัวก็ได้เดินทางเข้าไปภายในตัวอาคาร โดยไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน เช่นกันกับ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ที่เดินทางมาถึงอาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ด้วยรถตู้สีขาว ในเวลา 12.00 น. ซึ่งเจ้าตัวทำท่าทีคุยโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา โดยไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชล

895080

ส่วนกระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ และปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ได้เลี่ยงสื่อมวลชนเข้าไปภายในอาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่อยู่หน้าประตูอาคาร ทำให้ไม่สามารถทราบได้ว่าทั้ง 2 คน เข้าไปภายในอาคารในเวลาใด

235594

จากนั้นในเวลา 13.00 น. ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์, จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ก็ได้ออกมาจากอาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมเดินขึ้นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจคันที่ 2 ส่วนกระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ขึ้นรถคันที่ 3 เพื่อเตรียมเดินทางไปยังอัยการจังหวัดนนทบุรี

491267

บรรยากาศที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เวลา 14.15 น. กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย เดินทางมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังกั้นพื้นที่เอาไว้อยู่ก่อนแล้ว ทุกคนก็ได้เดินเข้าไปนั่งพักภายในอาคารด้านหลังเพื่อรอเซ็นเอกสาร โดยที่ไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน จากนั้นอัยการก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเกี่ยวกับคดี

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่านอกจากผู้ต้องหาทั้ง 5 รายแล้ว ยังมีนายภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม ผู้ต้องหารายที่ 6 ที่อ้างว่าเป็นกุนซือของทั้ง 5 คนบนเรือ โดยถูกแจ้งข้อหา 1.ช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำผิด 2.ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ได้เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เช่นกัน อีกทั้งยังได้เดินทางมายังอัยการจังหวัดนนทบุรีด้วย

ต่อมาในเวลา 15.10 น. ผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ได้ออกมาเซ็นเอกสารรับทราบนัดให้มารายงานตัวที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ในเวลา 13.30 น. ของวันที่ 27 พ.ค. 65 จากนั้นทั้งหมดได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ

924712

ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถาม "กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" และ "แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์" แต่ทั้งคู่มีสีหน้าที่เรียบเฉย กระติกกล่าวแต่เพียงว่า "อย่าดันมานะ กลัวโควิด" เนื่องจากถูกรุมล้อมจากสื่อมวลชน ขณะที่แซนได้กล่าวว่า "สบายใจอยู่แล้วค่ะ ไม่ได้ทำอะไรผิดเนอะ" ทีมข่าวยังได้พยายามสอบถามทั้ง 2 คนว่าอยากจะพูดอะไรถึงคนที่กล่าวหาทั้งคู่ไปก่อนหน้านี้หรือไม่ แซนบอกว่า "พอเถอะ" หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ขึ้นรถตู้สีขาว เดินทางออกสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีไป

ขณะเดียวกัน "ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์" พร้อมกับ "โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์" และ"จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร" เดินขึ้นรถไปคนละคัน ปอขึ้นรถเก๋งสีเทา โรเบิร์ตขึ้นรถตู้สีขาว และจ๊อบขึ้นรถตู้สีดำ ซึ่งทั้ง 3 คน ไม่ตอบคำถามใด ๆ ทั้งสิ้นกับสื่อมวลชน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส