ดราม่าเดือด! ชุดตุ๊กตุ๊ก กรุงเทพมหานคร VS ชุดตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์ ดีไซน์เนอร์ชี้แจงแล้ว !!

25 เม.ย. 65

ร้อนยิ่งกว่าไฟ แฟนนางงามดราม่าเดือด ดีไซน์เนอร์โร่ชี้แจง "ชุดประจำจังหวัดกรุงเทพ" บนเวทีการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 คอนเซปต์ นั่งรถตุ๊กๆ ไปเช็คอินที่ "เสาชิงช้า" ไม่ได้ก็อปปี้  "ชุดตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์" ที่ "แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2015 สวมใส่ไปประกวดเวทีจักรวาล แล้วคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม

หลังจากเกิดกระแสดราม่าเปรียบเทียบชุดของสองเวที ด้าน อาร์ทอัครัช เนรมิตศิลป์ หรือ อัครัช ภูษณพงษ์ ดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบชุดประจำจังหวัดกรุงเทพ ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นนี้ว่า

"ชุดตุ๊กๆ กรุงเทพมหานคร ที่มีคนเอามาเปรียบเทียบกับชุดตุ๊กๆ ไทยแลนด์ ของแนท ปี2015 ว่าทำไม่สวย และเปรียบเทียบถึงวัสดุในการทำ เป็นต้น"

"เหตุผล อันดับแรกต้องขอกล่าวก่อนว่า รอบนี้คือรอบชุดประจำจังหวัด และจังหวัดนี้คือ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่น มันค่อนข้างชัดมาก และสิ่งที่ผมต้องการสื่อสารให้คนดูเข้าใจก็คือ การนั่งรถตุ๊กๆ ไปเช็คอินที่ เสาชิงช้า สถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มากๆ"

"เราไม่ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับรถตุ๊กๆ และเป็นเพียงหลักการเชื่อมโยงเรื่องราว เพียงเท่านั้น และมิได้มีเจตนาcopy ชุดอันเป็นผลงานที่ประจักษ์ของคนทั่วโลก ส่วนวัสดุที่เราใช้ทำชุด มันคือ แผ่นยาง กับโฟมอัดพิเศษ ครับ เราทำเองด้วยมือ เพราะผมเป็นครูศิลปะ... สรุปคือ ชุดนี้พาทุกคนมาเที่ยวที่เสาชิงช้า ครับ"

ดราม่า ชุดตุ๊กตุ๊ก

สำหรับ ชุด Tour Bangkok Thailand

Tour Bangkok on the iconic Tuk Tuk discover ourstanding architecture เสาชิงช้า แลนด์มาร์ค ย่านเมืองเก่า สถานที่สุดชิคที่ผสมผสมกลิ่นอายความคลาสสิก ที่จารึกไว้ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโครงสร้างทางสถานปัตยกรรม และความปราณีตของงานแกะสลักบนแผ่นไม้ จึงถูกนำมารังสรรค์ผ่านชุดประจำชาติอันทรงคุณค่า ตัวชุดใช้เทคนิคการตอกลายผ้า ตกแต่งด้วยเพชรสีแดงทับทิม ผสมผสานความเป็นร่วมสมัยได้อย่างงดงาม

ดราม่า ชุดตุ๊กตุ๊ก

ดราม่า ชุดตุ๊กตุ๊ก

ดราม่า ชุดตุ๊กตุ๊ก

ดราม่า ชุดตุ๊กตุ๊ก ชุดกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ "อัครัช ภูษณพงษ์" ดีไซ์เนอร์มีผลงานเด่นก่อนหน้านี้คือ ชนะออกแบบประจำชาติ ชุดปลากัด “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ที่ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” สวมใส่เฉิดฉายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020 นั่นเอง

1650879201343

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตำนานบทใหม่! 77 ชุดประจำจังหวัด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 สู้ชิงชัย “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม”
- อาร์ทอัครัช เนรมิตศิลป์ แจงดราม่า "ชุดมวยหนุมาน" ใช้ดีไซน์เดิมจากเวที MUT สู่ MGT

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส