อาร์ทอัครัช เนรมิตศิลป์ แจงดราม่า "ชุดมวยหนุมาน" ใช้ดีไซน์เดิมจากเวที MUT สู่ MGT

25 เม.ย. 65

ร้อนฉ่าขึ้นมาทันที! เมื่อการประกวด 77 ชุดประจำจังหวัด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 ได้เสร็จสิ้นลงเมื่อค่ำวานนี้ โดย 1 ใน 77 ชุด เกิดกระแสดราม่าใช้ดีไซน์ซ้ำ แฟนนางงามสับเละ! ดีไซน์เนอร์ แจงแล้ว !!

โดย "ชุดมวยหนุมาน" ที่ปรากฎโฉมอยู่บนเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 นั้น เมื่อปีที่แล้ว ดีไซน์เนอร์เคยส่งผลงานภาพสเก็ตช์เข้าประกวดชุดประจำชาติ บนเวที "มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2021" แต่ ณ ขณะนั้น ชุดประจำชาติที่ชนะการโหวด และ "แอนชิลี สก๊อต เคมมิส" เลือกสวมใส่ไปประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส เป็นผลงานของดีไซน์เนอร์อีกคน ชื่อชุดนางคาด

ล่าสุด เมื่อค่ำวานนี้ จากชุดในชื่อ "หนุมาน ไทย บ็อกซิ่ง" (Hanuman Thai Boxing) ที่ส่งภาพสเก็ตช์เข้าประกวดชุดประจำชาติ เวที "มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 202" แต่ไม่ได้ไปจักรวาล ได้ปรากฎโฉมเฉิดฉายในรูปแบบตัดเย็บเสร็จสมบูรณ์บนเวที "มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022" สวมใส่โดย " มีน นิรัชชา นามวัชระโสพิศ" มิสแกรนด์ลพบุรี

หลังจากแฟน ๆ นางงาม ดราม่าสนั่น "อาร์ทอัครัช เนรมิตศิลป์" หรือ "อัครัช ภูษณพงษ์" ดีไซ์เนอร์ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า

"ชุดมวยหนุมาน ที่เคยเข้ารอบการประกวดของ Miss Universe thailand 2021 ทำไมถึงทำชุดมาประกวด เวทีMiss grandthailand ได้!!!! เหตุผล เนื่องจากมีผู้ใหญ่ใจดีท่านหนึ่ง ท่านได้ขอสนับสนุนผลงานชิ้นนี้ (ตอนนั้นเป็นแค่แบบสเก็ตช์) ให้ไปต่อยอดในการประกวด ซึ่งในหัวผมนึกออกแค่ ที่เดียวคือ เวแกรนด์ แล้วคอนเซปต์ที่ผมออกแบบมันคือ มวยลิง จาก จ.ลพบุรี ผมเลยทักไปขอเป็นผู้สนับสนุนให้กับทางจังหวัด โดยมีพี่ทวน เป็นPD ทุกอย่างเลยออกมาตามที่เห็นครับ"

สำหรับ ชุด HANUMAN THAI BOXING “มวยลพบุรี” เป็นศาสตร์และศิลป์ในการต่อสู้ที่มีมนต์ขลัง และเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ด้วยท่วงท่า ลีลาอันสง่างาม แต่แฝงความดุดัน ความฉลาด และ ทรงพลัง ผู้ออกแบบจึงได้เลือกถ่ายทอด ชุดประจำชาติไทย ผ่าน “นาฏมวยไทย” โดยมี “โขน” เป็นสื่อกลาง ในการเผยแพร่การบูรณาการผสมผสานของศาสตร์และศิลป์ ของวัฒนธรรมไทยจากอดีตสู่ปัจจุบัน พร้อมทั้งหยิบยก “หนุมาน” ตัวละครที่มีความเกี่ยวโยงกับ“ท่ามวยลพบุรี” มาเป็นกลยุทธ์ ในการนำเสนอชุดประจำชาติอย่างสร้างสรรค์ต่อสายตาชาวโลก

ทั้งนี้ "อัครัช ภูษณพงษ์" ดีไซ์เนอร์มีผลงานเด่นก่อนหน้านี้คือ ชนะออกแบบประจำชาติ ชุดปลากัด “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ที่ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” สวมใส่เฉิดฉายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020 นั่นเอง

แจงดราม่า ชุดมวยหนุมาน

แจงดราม่า ชุดมวยหนุมาน

แจงดราม่า ชุดมวยหนุมาน

แจงดราม่า ชุดมวยหนุมาน

แจงดราม่า ชุดมวยหนุมาน

แจงดราม่า ชุดมวยหนุมาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตำนานบทใหม่! 77 ชุดประจำจังหวัด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 สู้ชิงชัย “ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม”
- ส่อง 6 ชุดประจำชาติ "มวยไทย" ลุ้นไปจักรวาล กับ แอนชิลี
- เผยโฉมชุดมวยไทย “นางคาด” ชุดประจำชาติไทยที่  แอนชิลี  จะใส่สู้ศึกเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2021

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส