นักร้องกลางคืน โพสต์ขอโทษ UrboyTJ แล้ว กรณีเอาเพลงไปเล่นและลอกเลียนแบบโชว์!

22 เม.ย. 65

จากกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อนักร้อง-นักแต่งเพลง ชื่อดัง UrboyTJ หรือ เต๋า จิรายุทธ ได้ออกมาโพสต์ไอจีฟาดเดือด! กับกรณีที่มีการเอาผลงานของเจ้าตัวไปเล่นและก็อปปี้ทั้งโชว์ทั้งโชว์ จนเกิดแฮชแท็ก #urboytj ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

  เต๋า จิรายุทธ

ล่าสุดนักร้องที่นำผลงานเพลงและโชว์ของ UrboyTJ ไปเล่นโดยไม่ได้ขออนุญาตได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษ โดยระบุว่า

 

“สวัสดีครับทุกคน ผมชื่อ….นะครับ เป็นนักร้องกลางคืนวันนี้ผมอยากจะมาขอโทษพี่เต๋า UrboyTJครับ

 

เมื่อคืนในวันที่ 21 เมษายน ผมได้ไปร้องเพลงที่ร้านย่านเอกมัย แล้วได้ทำการร้องเพลงเป็นเวลา รวม 2 ชม. แล้วใน playlist ของผมมีเพลงของ UrboyTJ เยอะมากๆครับ ประมาณ20 -30%ของ playlist เลย

 


ด้วยส่วนตัวผมชอบพี่เต๋าหรือUrboyTJ มากๆเลยครับ เลยเสพเพลงมาเยอะทำให้ผมได้ทำการนำเพลงพี่เต๋ามาร้องหลายร้านอยู่บ่อยๆครับ แล้วผมได้มีการลอกเลียนแบบโชว์ ของ UrboyTJหลายเพลง

 


รวมไปถึงการที่ผมไม่เคยขอและได้ รับอนุญาตการนำเพลงไปโชว์จากพี่เต๋าครับผมอยากจะมาขอโทษพี่เต๋า UrboyTJ จากใจจริงๆครับ ตอนแรกผมไม่คิดว่านำเพลงมาร้องตามร้านแบบนี้แล้วจะผิดแต่ตอนนี้

 


ผมรู้แล้วครับว่าจริงๆมันไม่ควรเลยที่จะก็อปโชว์มาเล่นมันไม่ให้เกียรติพี่TJจริงๆครับผมติดตามมาตลอดUrboyคือไอดอลของผมมากๆ ผมเลยอาจจะทำตามหรือเสพมากเกินไป

 

 

ผมอยากจะขอโทษจริงๆครับพี่และผมขอโทษแฟนคลับของพี่เต๋า UrboyTJ ทุกๆคน ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลังจากนี้จะไม่ให้เกิดเหตุการแบบนี้ขึ้นอีกแล้วครับ
@UrboyTJ”

 

UrboyTJ


ต่อมา UrboyTJ ก็ได้แชร์ข้อความที่นักร้องโพสต์ไปที่ไอจีสตอรี่ พร้อมระบุว่า

 


“ขอบคุณที่ชื่นชอบผมและผลงานของผมนะครับ แต่การละเมิดสิทธิ์ก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องครับ ผมไม่ซีเรียสที่คนจะเอาเพลงผมไปเล่นแต่ก็จะมีการขออนุญาตตามขั้นตอนเพราะมีบริษัทที่ดูแลเรื่องลิชสิทธิ์และสิทธิทางปัญญาในผลงานของผมอยู่

 


การนำเพลงของผมไปเล่นหลายเพลงและลอกเลียนวิธีการโชว์ในแบบที่ผมและ วงใช้โชว์สดบนเวทีคอนเสิร์ตด้วยนั้น ผมว่ามันไม่สมควรเกิดขึ้นครับ หวังว่าจะเข้าใจในมุมการทำงานและผลงานของศิลปินนะครับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- UrboyTJ เดือด! โดนเอาเพลงไปเล่นแบบไม่ขออนุญาต ฟาดก็อปปี้โชว์ทั้งโชว์!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส