น่าคิด! ผมแตงโมตรวจเรือ 4 ครั้งเพิ่งเจอ ลุงอัจแฉโผล่พันท้ายลำ งงใครเอามาแปะ (คลิป)

21 เม.ย. 65

สืบเนื่องจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาไลฟ์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก โคนัน เมืองไทย ระบุว่า วันที่ 20 เม.ย. 65 เวลา 13.30 น. มีการแถลงข่าวเปิดหลักฐานใหม่ ช็อกโลกเกี่ยวกับคดีของแตงโม ซึ่งเป็นหลักฐานกระบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จชิ้นสำคัญที่จะทำให้คดีแตงโม ปิดไม่ได้ และจะมีคนถูกดำเนินคดียกพวง

500179

นายอัจฉริยะ แถลงถึงประเด็นสำคัญว่าที่ ทางตนเองอยากจะออกมาพูดวันนี้ คือส่วนตัวมองว่าคดีของแตงโมนั้นมีขบวนการสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ พร้อมเปิดคลิปขณะที่เรือลำที่เกิดเหตุช่วงที่มีการมาเติมน้ำมัน จะมีช่วงหนึ่งที่แตงโม และกระติกหวีผมอยู่บนเรือ ซึ่งหากตำรวจหรือเข้าหน้าที่พบเส้นผมของแตงโมบริเวณเรือลำที่เกิดเหตุจริง ทำไมถึงเจอแต่เส้นผมของแตงโม กลับไม่เจอเส้นผมของกระติกหรือเส้นผมของบุคคลอื่น สอดคล้องกับข้อมูลที่น่าตั้งข้อสังเกตคือเรื่องของการเก็บวัตถุพยานหลักฐานเกี่ยวกับเส้นผม

369725

นายอัจฉริยะ ระบุว่า ตนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จขึ้นมานั้น คนที่สร้างขึ้นมาเป็นในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือบุคคลภายนอกที่เชื่อมโยงไปถึง 5 คนบนเรือ ในส่วนนี้ตนเองไม่สามารถระบุชี้ชัดได้ หวั่นจะโดนฟ้อง แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นการร่วมมือกันทำงานเป็นทีม พบความผิดปกติว่าทำไมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเจอเส้นผม ในช่วงเวลาที่มีการสั่งการให้ทาง พฐ. เข้าไปเก็บหลักฐาน เชื่อว่าค่อนข้างมีนัยบางอย่าง อยากให้ประชาชนคิดในอีกมุมหนึ่ง เชื่อว่าประชาชนดูออกว่าเรื่องดังกล่าวคนหลายคนคงดูออก

110405

ส่วนถามว่าการแถลงข่าวของตนในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนในคดีจะนำข้อมูลที่ได้วันนี้เข้าไปไว้ในสำนวนหรือไม่ ในส่วนนี้ตนไม่ทราบอยู่ที่ดุลยพินิจของตำรวจ เขาเองชะลอการสรุปสำนวนคดีหรือไม่ ตนไม่สามารถไปบังคับหรือกำหนดก้าวล่วงอำนาจของเขาได้ แต่หากเขาให้ไปให้การ ส่วนตัวเชื่อว่าคงเป็นประโยชน์และเอาผิดคนบนเรือได้ ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ทราบว่าทางเข้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเรียกไปให้ปากคำเกี่ยวกับข้อมูลคดี แต่ทางตนเองกลับไม่เดินทางไป ในส่วนนี้ทางไม่ใช่ไม่ไป แต่ตนเองได้ขอเลื่อนเนื่องจากช่วงที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญไปนั้น ตนกับทีมงานติดธุระช่วงสงกรานต์ ประจวบกับตนได้นัดกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนเกี่ยวกับข้อมูลใหม่ หวั่นว่าหากตนไปพบกับทางพนักงานสอบสวนก่อน หวั่นว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้หลักฐานสิ่งที่ตนแถลงไปก่อน เลยตัดสินใจยังไม่ไป

360313

ขณะที่ทางด้าน "ต่อย ดายศ" พี่ชายของแตงโมเดินทางมาพบตนก่อนที่จะมีการแถลงข่าว และตนเองได้มีโอกาสให้เขาดูข้อมูลที่จะมีการแถลง ซึ่งทางพี่ต่อย ดายศก็มองสอดคล้องและทิศทางเดียวกับตน เขาเองก็พอใจกับข้อมูลหลักฐานใหม่ เพราะในใจที่พูดคุยเขาเองไม่เชื่อมาตั้งแต่ตนว่าเป็นอุบัติเหตุ รวมไปถึงตนเองได้ฝากให้ทางพี่ต่อยนำข้อมูลไปบอกต่อกับทางด้านคุณแม่ภนิดาด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส