โปรดิวเซอร์ยุงยังเอ๊ะ พิสูจน์คลิปลุงอัจ เห็นเงาดำบนเรือแตงโม สงสัยก่อนตายใครเดิน? (คลิป)

20 เม.ย. 65

กรณีการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการทำคดีของนางสาวแตงโม โดยตั้งข้อสังเกตและพิรุธในหลายประเด็น โดยเฉพาะการตรวจพิสูจน์หลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่สามารถตรวจพบพยานหลักฐานบนเรือที่เกิดเหตุตั้งแต่วันแรก คาดว่าเกิดจากการสร้างพยานหลักฐานเท็จ และเชื่อได้ว่านางสาวแตงโมไม่ได้มีการตกท้ายเรืออย่างที่แซนให้การ

132522

วันที่ 20 เม.ย. 65 โปรดิวเซอร์ยุง วิเคราะห์ร่วมกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีที่ออฟฟิศย่านบางนา เนื่องจากยังเกิดข้อสงสัยในหลายประเด็น โดยเริ่มต้นเปิดคลิปเก่า ซึ่งเป็นคลิปจากการโกดังเอกชน คลิปดังกล่าวโปรดิวเซอร์ยุง เคยมีการร่วมวิเคราะห์และเปิดเผยส่วนตัวกับสำนักข่าวอมรินทร์ทีวีเพียงสำนักข่าวเดียว จากคลิปของโกดังเอกชน ช่วงเวลาประมาณ 22.34.22 น. ซึ่งจะเห็นแสงไฟของเรือดับวูบหาย 2 ครั้ง ก่อนที่จะเห็นเรือสปีดโบ๊ตมีการยูเทิร์นกลับ เพื่อวัตถุประสงค์ในการค้นหาหรือวัตถุประสงค์บางอย่าง

794014

จากการแถลงข่าวในวันนี้ของนายอัจฉริยะ ปรากฏว่าเป็นคลิปของฝั่งการไฟฟ้า จึงได้นำมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน แต่เป็นคลิปเดิมที่เคยนำเสนอไปแล้ว และเป็นคลิปที่ประชาชนและสังคมเคยเห็น เพียงแค่มีการตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ลักษณะเห็นแสงไฟดับวูบ เป็นกล้องฝั่งตรงข้ามของเอกชนคือฝั่งของการไฟฟ้า โดยการวิเคราะห์ของโปรดิวเซอร์ยุงในวันนี้ในการเลื่อนไปที่ช่วงเวลา 22.34 น. ปรากฏว่าเป็นช่วงจังหวะที่แสงไฟวูบหายเช่นกัน เป็นแสงไฟบริเวณกลางลำเรือ เป็นแสงสีฟ้า มีลักษณะคล้ายมีวัตถุตัดผ่าน ทำให้แสงไฟวูบหาย หลังจากที่ทราบช่วงเวลาที่แสงไฟดับหายแล้ว จึงได้มีการขยับดูช่วงเวลามุมจอของกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าเป็นช่วงเวลาเดียวกัน 22.34.20 น. ซึ่งโปรดิวเซอร์ยุงวิเคราะห์ว่า จากความเอ๊ะครั้งแรกที่คุยกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี มีแสงไฟวูบหาย ก็ไม่คิดว่าการแถลงข่าวในวันนี้จะมีการพูดถึงประเด็นดังกล่าว แต่เมื่อมีการวิเคราะห์อย่างละเอียดจากกล้องวงจรปิดเทียบเคียงกันแล้ว ปรากฏว่าเห็นแสงไฟวูบหายตรงกันจริง และเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกัน แตกต่างเพียงแค่เศษวินาทีเท่านั้น

โปรดิวเซอร์ยุง ได้วิเคราะห์ต่อเกี่ยวกับแสงเงาที่เห็นลักษณะคนอยู่ท้ายเรือ ตามที่นายอัจฉริยะมีการแถลงว่าอาจจะเป็นนางสาวแตงโมลงไปนั่งและลุกขึ้นยืน ก่อนที่จะเดินขึ้นไปบนเรือและเดินตัดผ่านแสงนั้น ในการดูกล้องวงจรปิดในวันนี้ เป็นกล้องวงจรปิดตัวเดิม มุมเดิม ที่เคยมีและวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ โดยนายอัจฉริยะก็นำตัวเดิมออกมาเปิดเผยแล้วแถลงข่าว ฉะนั้นความแตกต่างก็คืออาจจะเรื่องของความคมชัด ที่อาจจะเห็นแสงและเงาต่างกัน ตัวของนายอัจฉริยะอาจจะมีความคมชัดมากกว่าเพราะเปิดจากระบบคอมพิวเตอร์ แต่เมื่อนำมาวิเคราะห์แล้วส่วนตัวไม่สามารถแยกได้ว่าเป็นลักษณะแสงเงาของใคร อาจจะเป็นนางสาวแตงโม อาจจะเป็นแซน หรือบุคคลบนเรือคนอื่น หรืออาจจะเป็นวัตถุบางอย่างที่เป็นลักษณะคล้ายเงาคน และเมื่อมีการตั้งข้อสังเกตว่าเงาดังกล่าวมีการลุกขึ้นยืนบริเวณท้ายเรือ จากนั้นเดินขึ้นไปบนเรือเพื่อตัดแสงไฟ ส่วนตัวก็ไม่สามารถชี้ชัดได้เช่นเดียวกันว่าบุคคลดังกล่าวคือคนหรือวัตถุตัดผ่านอะไรกันแน่ ฉะนั้นถ้าหากจะให้เกิดความคมชัด หรือวิเคราะห์ได้มากกว่านี้จะต้องผ่านเทคโนโลยีหรือปรับความคมชัดที่สูงกว่า เพราะถ้าหากใช้ไฟจากกล้องวงจรปิดต้นฉบับก็จะไม่สามารถแยกวัตถุออก ส่วนตัวจึงไม่สามารถฟันธงได้ว่าวัตถุดังกล่าวเป็นนางสาวแตงโม หรือเป็นวัตถุอะไรกันแน่

382819

ภายหลังการวิเคราะห์ โปรดิวเซอร์ยุงเปิดเผยกรณีการเดินทางไปร่วมสังเกตการณ์แถลงข่าวของนายอัจฉริยะ ที่โรงแรมในพื้นที่นนทบุรีเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ว่าตนเองเดินทางไปเพื่อที่จะไปร่วมติดตามความคืบหน้า เพราะทราบมาว่านายอัจฉริยะเตรียมที่จะมีการแถลงและเปิดภาพหลักฐานสำคัญ ตนเองจึงได้มีความมั่นใจว่าจะได้เห็นภาพหลักฐานบางอย่างที่ยังไม่เคยดู แต่เมื่อไปถึงแล้วปรากฏว่าเป็นกล้องวงจรปิดเดียวกันกับที่เคยดูแล้ว จึงได้แต่เพียงเก็บรายละเอียดเพื่อตอบคำถามที่อยู่ในใจ แต่ในการแถลงข่าวก็ถือว่าทำให้ทราบถึงความคืบหน้าในหลายเรื่อง หรือแม้แต่ทราบว่ามีรายละเอียดเกี่ยวกับการเก็บวัตถุพยานหลักฐานที่เป็นเส้นผม ที่อาจจะทำให้เป็นจุดตั้งข้อสังเกตในหลายเรื่อง แต่ตนเองก็เชื่อว่านายอัจฉริยะยังคงมีหลักฐานบางอย่างที่ยังไม่เปิดเผย เพราะเจ้าตัวยังมีการพูดถึงว่ามีหลักฐานที่เตรียมเปิดอีกหลายชิ้น

ส่วนตัวก็ยังรอดูหลักฐานดังกล่าวเพื่อที่จะร่วมลุ้นไปพร้อมกับพี่น้องประชาชนชาวไทย พร้อมทั้งเสนอแนะให้กับนายอัจฉริยะว่า ถ้าหากการแถลงข่าวในวันนี้มีการใช้เทคโนโลยีในการปรับความคมชัด หรือปรับด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้เห็นว่าคนบนเรือมีพฤติกรรมอย่างไรที่ชัดเจนกว่านี้ น่าจะเป็นการดีต่อการแถลงข่าวมากขึ้น แต่ก่อนหน้าที่จะมีการแถลงข่าวในวันนี้ ยอมรับว่าตัวของนายอัจฉริยะได้มีการส่งทีมงาน เข้ามาแลกเปลี่ยนพูดคุยและสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดของภาพและวงจรปิด ซึ่งมีการพูดคุยเกี่ยวกับสเกลของภาพ หรือลักษณะมิติของภาพ เพื่อเชื่อมโยงเกี่ยวกับข้อคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านแสงและเงาของนายอัจฉริยะ

สำหรับในประเด็นเกี่ยวกับการเลื่อนการแถลงข่าวของตำรวจ จากที่มีกำหนดการในวันที่ 22 เม.ย. มีการระบุโดยผู้บัญชาการตำรวจภาค 1 เลื่อนไปเป็นวันที่ 26 เม.ย. นั้น โปรดิวเซอร์ยุง บอกว่า ตนเองก็ยังมีความเชื่อมั่นว่าจะไม่มีการเลื่อนออกไปอีก และหากเป็นไปได้จะพาทีมงานพร้อมกับตนเองเดินทางไปร่วมรับฟังการแถลงข่าว เพราะอยากรู้เกี่ยวกับหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะคลายข้อสงสัยในหลายประเด็น รวมถึงคลิปจากกล้องวงจรปิดที่คาดว่าเห็นวินาทีนางสาวแตงโมตกน้ำ ตนเองก็ยังอยากจะเห็นหลักฐานเหล่านั้นจากตำรวจในการแถลงข่าวปิดคดี

อย่างไรก็ตาม โปรดิวเซอร์ยุง เปิดใจกับทีมข่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากกลุ่มคนใกล้ชิดของนางสาวแตงโม รวมทั้งทนายความ หรือผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ถูกบุคคลปริศนาข่มขู่หรือสั่งห้ามไม่ให้ยุ่งหรือเคลื่อนไหวเกี่ยวกับทางคดี ส่วนตัวยอมรับว่าก็มีบุคคลดังกล่าวได้มีการติดต่อ และขอให้ตัวเองเลิกยุ่งนับตั้งแต่ครั้งแรกที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคลิป จนกระทั่งล่าสุดก็ยังมีการส่งข้อความมาเตือน แต่ตนเองก็ยืนยันว่ายังคงทำหน้าที่ในภาคประชาชน และทำหน้าที่ในฐานะชาวบ้านคนหนึ่ง ที่ออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับประเด็นข้อสงสัย เพื่อที่จะคลายคำตอบ ตามที่ทุกคนยังติดใจอยู่ ฉะนั้นตนเองก็ไม่ได้เป็นบุคคลที่จะเป็นการชี้นำ แต่เพียงแค่ต้องการที่จะคลายข้อสงสัยจากหลักฐานที่โซเชียลรวมถึงสื่อมีการนำเสนอเท่านั้น และยืนยันว่ายังคงทำหน้าที่ต่อไป ไม่ได้มีความกังวลหรือกลัวกับการถูกข่มขู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส