จบด้วยดี หนุ่มโพสต์ตำหนิจุดบริการประชาชนสงกรานต์ รถน้ำมันหมด จนท.บอกเดินไปซื้อเอง

18 เม.ย. 65

ชัยนาท หนุ่มน้ำมันหมด ขอความช่วยเหลือจุดบริการประชาชนช่วงสงกรานต์ เจอ จนท.บอกเดินไปซื้อเอง ล่าสุด นายอำเภอสรรพยาอาสาเป็นกาวใจ ทั้งคู่กล่าวขอโทษกันและกัน จบดราม่าด้วยดี

วันที่ 18 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีดราม่าร้อนฉ่าที่มีหนุ่มรายหนึ่งได้โพสต์บนโลกออนไลน์ ตำหนิการทำงานของอาสาสมัคร ประจำจุดบริการเทศกาลสงกรานต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท โดยมีข้อความว่า

"รถน้ำมันหมด..ขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัครที่เต็นท์..เพราะมีเด็กเล็กมาด้วย แต่คำตอบที่ได้คือ #เดินไปเองเลย...นี่หรือน้ำใจคนสรรพยาคนบ้านเดียวกันเรา:พี่คับรบกวนช่วยขับรถพาไปซื้อน้ำมันหน่อยได้ไหมคับ? อาสาสมัคร: เดินไปเองเลยเรา????? คืองงมาก แล้วจะมีเต็นท์อาสาสมัครไว้คอยช่วยเหลือเพื่อ? #อาสาสมัครเต็นท์หน้าวัดกำแพง"

จุดบริการประชาชนช่วงสงกรานต์

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีการแชร์ไปมากนับร้อยครั้งจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ดุเดือดเป็นวงกว้างว่าเปิดอะไร เหตุใดเจ้าหน้าที่ไม่ใช้ความช่วยเหลือหรือมีอะไรมากกว่านั้น

ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ตั่งสินชัย นายอำเภอสรรพยา จ.ชัยนาท ได้เชิญทั้ง 2 ฝ่ายคือหนุ่มเจ้าของโพสต์และคุณลุงอปพร.ที่อยู่ประจำจุดบริการในวันเกิดเหตุ 16 เมษายน มานั่งพุดคุยสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ความว่า ฝ่ายหนุ่มเจ้าของโพสต์ขับรถเก๋งมากับภรรยาและลูกแล้วเกิดน้ำมันหมดก่อนถึงจุดบริการเล็กน้อย จึงเดินมาขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่พาไปซื้อน้ำมัน

ส่วนทางด้านคุณลุงอปพร.ที่เข้าเวรอยู่ เห็นว่าร้านขายน้ำมันแบบแบ่งใส่ขวดอยู่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตรจึงได้แต่ชี้ทาง แนะนำว่าเดินไปอีกนิดเดียวก็จะเจอร้านขายน้ำมันขวด แต่ทางด้านหนุ่มเจ้าของโพสต์ด้วยความร้อนและเหนื่อยจึงน้อยใจว่าทำไมลุงไม่มีน้ำใจเอารถจักรยานยนต์พาไป จนนำเรื่องราวขึ้นสู่โลกออนไลน์ดังกล่าว

การพูดคุยทั้ง 2 ฝ่ายต่างปรับความเข้าใจกัน สาเหตุน่าจะเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนทำให้เข้าใจกันผิดและทั้งคู่ก็ขอโทษซึ่งกันและกัน โดยหนุ่มเจ้าของโพสต์เองยอมรับว่าประมาทขับรถไม่สังเกตระดับน้ำมันรถและใจร้อนคิดน้อยที่รีบเอาเรื่องนี้โพสต์บนโลกออนไลน์จนเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการถูกชาวเน็ตถล่ม

ดราม่าจุดบริการปชช. ชัยนาท

ส่วนทางด้าน คุณลุงอปพร.เองก็ยอมรับว่าตนเองคิดน้อยเกินไป ไม่ทำหน้าที่ผู้ให้บริการที่ดีในวันนั้น เพราะหากย้อนเวลาได้ก็จะรีบพาหนุ่มเจ้าของโพสต์ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปซื้อน้ำมันแทนที่จะชี้ทางเพียงอย่างเดียว

จะเอาเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนและนำไปปรับปรุงการทำหน้าที่ต่อไปซึ่งหลังพูดคุยและขอโทษกันและกันทั้งคู่ได้ยกมือไหว้และกอดกันต่อหน้านายอำเภอสรรพยาที่ทำหน้าที่เป็นกาวใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นายกฯ ยินดี คนไทยมีความสุข เศรษฐกิจคึกคักช่วงสงกรานต์ สั่งจับตาโควิด
ปิดฉาก 7 วันอันตรายสงกรานต์ 2565 เกิดอุบัติเหตุ 1,917 ครั้ง เสียชีวิต 278 คน
- 7 วันอันตราย สงกรานต์ผ่านมา 5 วัน บาดเจ็บ 1,452 คน เสียชีวิต 204 ราย

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส