สปสช. แจ้ง "ประชาชนกลุ่มเสี่ยง" ทุกสิทธิการรักษา รับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอปฯ เป๋าตัง

18 เม.ย. 65

สปสช. แจ้งประชาสัมพันธ์ไปยัง ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ทุกสิทธิการรักษา รับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอปฯ เป๋าตัง สามารถเลือกหน่วยบริการที่สะดวกเพื่อไปรับชุดตรวจได้

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยระบุว่า ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสามารถรับชุดตรวจ ATK ฟรี
โดยหลักเกณฑ์การรับชุดตรวจ ATK นั้น ประชาชนกลุ่มเสี่ยงสามารถรับชุดตรวจ ATK ฟรี ในครั้งแรก 2 ชุด ขอย้ำว่าให้นำชุดตรวจ ATK ที่ได้รับมาตรวจหาเชื้อทันที เพราะท่านเป็นกลุ่มเสี่ยง พร้อมให้บันทึกผลการตรวจในระบบ ซึ่งไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถขอรับชุดตรวจ ATK ในครั้งต่อไปได้

โดยกรณีที่ท่านจำเป็นต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำ สามารถขอรับชุดตรวจ ATK เพิ่มเติมได้ โดยเว้นช่วงระยะเวลาห่างกัน 14 วัน สามารถรับเพิ่มได้ 1 ชุด


ทั้งนี้ผู้ที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ดังนี้


1. มีไข้หรือวัดอุณหภูมิได้ตั้งแต่ 37.5C ขึ้นไป ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ มีเสมหะ ไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก ตาแดง ผื่น ถ่ายเหลว

2. มีประวัติอาศัยหรือเดินทางเข้าไปในพื้นที่ระบาดหรือสถานที่ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วง 14 วัน

3. ช่วง 2 - 3 วันก่อนมีอาการ มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับสมาชิกครอบครัว, เพื่อน, เพื่อนร่วมงาน ที่เป็นผู้ติดเชื้อเข้าข่ายหรือผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19

ประชาชนไทยทุกสิทธิการรักษาที่เป็นกลุ่มเสี่ยง สามารถขอรับชุดตรวจ ATK ได้ฟรีผ่านแอปเป๋าตัง และเลือกหน่วยบริการใกล้ฉันเพื่อไปรับชุดตรวจ กรณีไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจคัดกรองให้ก่อนรับชุดตรวจ ATK ฟรี ให้นำบัตรประชาชนไปด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน สปสช. 1330 ตลอด 24 ชม. หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6 เพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. @nhso

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โควิดวันนี้ 18 เม.ย.65 ป่วยใหม่ 16,994 ราย เสียชีวิต 124 คน ดับสะสมทะลุ 2.7 หมื่นคน
ภาวะ Long Covid คืออะไร อาการที่พบบ่อย ศบค. แนะสังเกตตัวเอง หากเป็นนานกว่า 2 เดือนให้รีบพบแพทย์
ตรวจ ATK แล้วขึ้น 2 ขีด ติดเชื้อโควิด สปสช. แนะให้ทำขั้นตอนตามนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส