ถนนมิตรภาพ-สายเอเชีย รถแน่นเต็มทุกช่องทาง ประชาชนแห่กลับกรุงหลังสงกรานต์

15 เม.ย. 65

การจราจรถนนมิตรภาพ-สายเอเชีย รถแน่นเต็มทุกช่องทาง ประชาชนแห่กลับกรุงเทพฯ หลังจบเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศถนนมิตรภาพ กม.ที่ 52 หน้าฟาร์มโชคชัย ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา การจราจรยังแน่นถนน รถของประชาชนที่เดินกลับจากการฉลองเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่ช่วงกลางวันมาถึงช่วงกลางคืน ปริมาณรถยังมากหนาแน่น เต็มทุกช่องทางเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ ใช้ความเร็วได้ 30-40 กม./ชม บางครั้งหยุดนิ่ง ติดยาวไปจนถึง กม. 35 ทางลงมอกลางดง เข้าเขต อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

1650033370099

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ต้องเปิดช่องทางพิเศษเป็นช่วงๆ โดยเปิดตั้งแต่ กม. 67 หน้า สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ซึ่งจุดนั้นจะมีรถสะสมมาก เพราะเป็นทางออกจากถนนมอเตอร์เวย์ กม. ที่ 65 ช่องทางพิเศษ วิ่งย้อนศรเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ช่องทาง ผ่านมอบันไดม้า ผ่านหน้าฟาร์มโชคชัย มาเข้าถนนหลักที่ กม. 47 บ้านปางอโศก ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งคาดว่าดึกๆ รถน่าจะมีปริมาณลดลง และจะมากอีกทีน่าจะเป็นช่วงกลางวันในวันพรุ่งนี้

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ช่วงผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 4 ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยาพบว่า ประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับจากจังหวัดทางภาคเหนือมุ่งหน้ากลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครแล้ว ส่งผลทำให้ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น เต็มทุกช่องการจราจร

1650033513899

ประกอบกับมีรถยนต์เลี้ยวเข้า และออกจากปั๊มน้ำมัน ใกล้กันยังเป็นจุดทางที่จะเบี่ยงมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนพหลโยธินขาออก มุ่งขึ้นมอเตอร์เวย์ และทางขึ้นต่างระดับอยุธยามุ่งหน้าบางบัวทอง และมุ่งหน้าถนนพหลโยธินขาเข้า กรุงเทพมหานคร ทำให้เกิดการชะลอตัว เคลื่อนตัวได้ช้า คาดว่าในช่วงของวันที่ 16 และ17 เมษายน ซึ่งเป็นวันเสาร์อาทิตย์ จะมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส