สาวตายถูกระสุนลั่นใส่ท้อง แฟนอ้างปืนลั่นใส่พัดลม แต่เหยื่อแฉก่อนตายทำคดีพลิก (คลิป)

14 เม.ย. 65

กรณีประกาศรับบริจาคโลหิตฉุกเฉินของ สสจ.บึงกาฬ เพื่อช่วยเหลือ น.ส.อภิญญา ไพมาตร อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่สหกรณ์โรงเรียนมัธยมเซกา บ้านเลขที่ 106/1 หมู่ 14 บ้านหนองส่าน ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ถูกยิงเข้าที่หน้าท้องด้วยกระสุน ขนาด 9 มม. กระสุนฝังในถูกอวัยวะที่สำคัญที่ลำไส้และปอด เสียเลือดมากอาการสาหัส จาก รพ.เซกา ถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.บึงกาฬ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา และญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด มีกำหนดทำการฌาปนกิจวันที่ 14 เมษายนนั้น

337128

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.ท.ประภาท ทองคำภา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เซกา พ.ต.ท.กรชน์ แสงกนึก รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สุรัตน์ พินิจมนตรี รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมชัย ขมิ้นทอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดีพร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดบึงกาฬ พร้อมชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานและตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้งในห้องเกิดเหตุ โรงแรมวิวอิน บ้านเซกาใต้ และได้ควบคุมตัว นายคงกพัน คำทองหลาง อายุ 20 ปี ทำงานที่ร้านอาหารจิ้มจุ่ม ต.หนองทุ่ม อ.เซกา แฟนหนุ่ม น.ส.อภิญญา ชี้จุดเกิดเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

cg_6

โดยนายคงกพันยืนยันและอ้างว่าคืนเกิดเหตุหลังจากเลิกงานที่ร้านอาหารมาถึงห้องพัก แฟนสาว ผู้ตาย นอนอยู่บนเตียงนอน ซึ่งสูงประมาณ 20 ซม. ขณะที่ตนถอดเสื้อผ้าจะเข้าอาบน้ำ ปืนแบลงค์กันดัดแปลงใช้กระสุนจริง ขนาด 9 มม. แม็กกาซีนได้ร่วงลงจากเอว ตกลงใส่พัดลมตั้งพื้นที่มีความสูงประมาณ 30 ซม. ทำให้เกิดปืนลั่นไปถูกแฟนสาวที่นอนอยู่บนเตียงเข้าที่หน้าท้อง จึงนำส่ง รพ.เซกา

804095194210

ทั้งนี้ พฐ.ได้เก็บผ้าห่มซึ่งมีรอยกระสุนเข้าและออกส่งไปพิสูจน์หารายละเอียดประกอบคดีที่ภาค 4 ซึ่งในชั้นนี้พนักงานสอบสวนตั้งข้อหาเพียงข้อหาเดียวกับนายคงกพัน คือมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ญาติได้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวออกไป

926520

น.ส.นงลักษณ์ ไพมาตร พี่สาวผู้ตายหลังจากทราบข่าวเกิดเหตุร้ายก็มาเฝ้าดูอาการน้องสาวด้วยความเป็นห่วงที่ รพ.บึงกาฬ ซึ่งตอนแรกน้องสาวยังมีสติดีอยู่ ถามอะไรตอบได้ แต่แพทย์ผู้ดูแลไม่ต้องการให้ผู้ป่วยพูดคุยเนื่องจากเกรงกระทบกับบาดแผลข้างในที่ถูกคมกระสุนทะลุผ่านผ้าห่มถูกหน้าท้องทะลุเข้าลำไส้และปอดเลือดตกในและไหลไม่หยุด หลังจากตกลงกับน้องสาวว่าหากพี่ถามอะไรถ้าถูกให้พยักหน้า ถ้าผิดก็ให้ส่ายหน้า ซึ่งจากที่ถามน้องสาวว่าเกิดอะไรขึ้นในห้องนอนเป็นเรื่องอุบัติเหตุหรือไม่ น้องสาวส่ายหน้า พอถามว่าทะเลาะกันแล้วแฟนยิงใช่ไหม น้องสาวก็พยักหน้า ซึ่งมั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หรือเกิดอุบัติเหตุปืนลั่นตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง หลังจากวันนี้ทำการฌาปนกิจน้องสาวแล้วจะเดินทางไปที่ สภ.เซกา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเพิ่มว่า ”เจตนาฆ่าผู้อื่นตาย”

502656441716

พ.ต.อ.ธำรงชัย ไล้ทองดี ผกก.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุได้รับแจ้งจาก รพ.เซกา ว่ามีหญิงสาวถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าที่หน้าท้องกระสุนฝังในมารักษาตัว จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สมชัย ขมิ้นทอง สว.(สอบสวน) และชุดสืบสวนเดินทางไปที่เกิดเหตุเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.บึงกาฬ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” แก่นายคงกพัน คำทองหลาง ผู้ต้องหา ตามพยานหลักฐานที่เก็บได้ในห้องเช่าที่เกิดเหตุคืออาวุธปืน ขนาด 9 มม. ปลอกกระสุน 1 ปลอก และซองกระสุน หลังจากนี้หากสอบสวนทราบว่าไม่ใช่อุบัติเหตุตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาว่าปืนลั่นก็จะต้องถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม จะเป็นเรื่องประมาทหรือเจตนาก็ขึ้นอยู่กับผลพิสูจน์หลักฐานและผลการสอบสวน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส