พ่อค้าแม่ค้ายิ้มร่า งานวัดไร่ขิง คนแน่น เชื่อสงกรานต์เงินสะพัด ย้ำชัดขายที่นี่ไม่มีผิดหวัง

13 เม.ย. 65

กระแสความนิยมเที่ยวงานวัดไร่ขิงพุ่ง หลังเป็นข่าวสาวประมูลที่ขายกาละแม 1.6 ล้านบาท พ่อค้าแม่ค้ายิ้มกันทั่วหน้า วันสงกรานต์มีนักท่องเที่ยวมากราบขอพรหลวงพ่อและเที่ยวงานเยอะกว่าทุกวัน ลั่นขายของงานประจำปีหลวงพ่อวัดไร่ขิงไม่เคยมีคำว่าผิดหวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจำหน่ายสินค้าในงานเทศกาลประจำปีหลวงพ่อวัดไร่ขิงในพื้นที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม หลังนางสาวณัฐนันท์ เกตุหอม หรือ เกด อายุ 29 ปี แม่ค้าร้านกาละแมเขาย้อยได้มีการไลฟ์สดในโซเชียล Tiktok ว่ามีการนำเงิน 1.6 ล้านบาท ในการชำระค่าที่ตั้งร้านภายในงาน ซึ่งเกิดประเด็นวิจารณ์เป็นวงกว้างและมีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ก่อนเจ้าตัวจะออกมาชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงแต่เป็นการที่ตนเองใส่ยอดเงินในการประมูลที่ขายสินค้า ซึ่งทางวัดมีการตั้งราคาเพียงล็อกละ 5 หมื่นบาทในการเปิดประมูล แต่ตนเองได้ขอประมูลทีทำเลทอง 3 ล็อกในราคา 1.6 ล้านบาท เพราะถือว่าเป็นการร่วมทำบุญกับหลวงพ่อวัดไร่ขิง ซึ่งเป็นการคลายปมประเด็นของข้อสงสัยต่างๆ ที่เกิดขึ้น

1649859880734

สำหรับบรรยากาศในพื้นที่จัดงานประจำปี วันนี้มีประชาชนเดินทางเข้ามาจับจ่ายสินค้าและเที่ยวชมมหรสพอย่างคึกคักและแน่นพื้นที่ ส่วนที่ร้านกาละแมเขาย้อยซึ่งเป็นเจ้าของประเด็นดังกล่าวทั้ง 3 ล็อกพบว่ามีลูกค้ามายืนออกต่อคิวยาวเพื่อซื้อกาละแมและขนมหวานต่างๆ ซึ่งคึกคักกว่าเมื่อวานนี้

ขณะที่นางสาวกุสุมา สนพราย อายุ 33 ปี เจ้าของร้านเจ้จูเกาลัด เยาวราช บอกว่าตนเองได้ประมูลที่ขายของมา 3 ล็อกแยกตามจุดต่างๆ 3 แห่ง ซึ่งพบว่ามีลูกค้ามาซื้อแตกต่างกันในแต่ละทำเล ซึ่งมาดูยอดรวมก็เหมือนกันเอามาถัวเฉลี่ยกันทำให้พออยู่ได้ ไม่ได้ขายดีมากนักแต่ก็ไม่ถึงกับขาดทุน ตนเองได้คำนวณว่าขายของ 20 กว่าวันในระยะยาวคิดว่าน่าจะมีกำไรแต่อาจไม่เท่าร้านอื่นๆ และตนแต่ก็ไม่ได้ใส่ยอดประมูลมากเหมือนร้านที่เป็นข่าว

1649859795320

ส่วนนายวิโรจน์ คำมุงคุณ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านโกดังยีนส์บอกว่า ตนเองขายกางเกงยีนส์ที่วัดไร่ขิงมนานกว่า 10 ปี ซึ่งมีที่นี่ที่ขายของดีที่สุดแล้วและไม่เคยขายของดีกว่านี้มาก่อน ซึ่งปีนี้คนก็เยอะเหมือนทุกปี ยิ่งวันนี้เป็นวันหยุดวันแรกมีลูกค้าเข้ามาซื้อกันมาก ซึ่งตนเองเชื่อมั่นว่ามาขายของที่งานประจำปีหลวงพ่อวัดไร่ขิงไม่เคยมีคำว่าผิดหวัง

1649859773581

ขณะที่พระอุโบสถที่ประดิษฐานหลวงพ่อวัดไร่ขิง ได้มีประชาชนเข้ามากราบไหว้และขอพรจากหลวงพ่อวัดไร่ขิงเป็นจำนวนมากเพื่อถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยในช่วงปีใหม่ของไทย ซึ่งปกติก็จะมีประชาชนมากราบไหว้แน่นวัดอยู่แล้วแต่ยิ่งเป็นวันหยุดยาวที่มีการจัดงานประจำปีทำให้มีคนเข้ามามากเป็นพิเศษ และส่วนใหญ่จะมีการเข้ามาขอโชคลาภและขอพรมงคล โดยมักจะมีการบนบานขอให้งานธุรกิจให้สมหวัง ซึ่งส่วนใหญ่จะได้รับพรและจะนำว่าวจุฬาและไข่ต้มมาแก้บนตลอดทั้งปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่ค้ากาละแม โชว์ใบเสร็จประมูลที่ขายของ 1.6 ล้าน งานวัดไร่ขิง ยืนยันไม่ได้สร้างกระแส

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส