หยุดยาวสงกรานต์ นักท่องเที่ยวแห่ไปเกาะช้าง รถรอลงเรือเฟอร์รี่ติดยาวเหยียด

13 เม.ย. 65

หยุดยาวสงกรานต์ นักท่องเที่ยวแห่ไปเกาะช้าง รถรอลงเรือเฟอร์รี่ติดยาวเหยียด พบโรงแรม 4-5 ดาว คนเข้าพักแน่น เพราะปรับราคาเหลือแค่ 1-2 พันบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 13 เม.ย.65 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา รถยนต์ของนักท่องเที่ยวเดินทางมุ่งหน้าสู่เกาะช้างจำนวนมาก เส้นทางลงท่าเรือเฟอร์รี่บ้านธรรมชาติ รถยนต์รอคิวลงเรือกันยาวเหยียดกว่า 1-2 กม. ตั้งแต่ทางแยกญานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราดไปถึงท่าเรือเฟอร์รี่ และจากท่าเรือเฟอรี่ไปจนถึงทางลงเขาโม่งแยกไปบ้านอ่าวตาลคู่ รวมระยะทางทั้งสองด้านเกือบ 3 กม. เรือเฟอร์รี่ต้องเร่งรับรถยนต์ข้ามฟากไปเกาะช้าง ขณะที่ท่าเรือเซ็นเตอร์พ้อยเฟอร์รี่ บ้านคลองใหญ่ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ มีรถยนต์ตอดรอคิวลงเรือไม่มากนักรถยนต์ไม่ติดขัดหนาแน่น

1649841924918

ส่วนบรรยากาศที่ท่าเทียบเรือทั้งบ้านด่านเก่าและบ้านอ่าวสับปะรด ต.เกาะช้าง ปรากฎว่าท่าเรือเฟอร์รี่บ้านอ่าวสับปะรด มีรถยนต์จอดรอคิวลงเรือบนถนนยาวเหยียดไปถึงบ้านคลองสน ต.เกาะช้าง ระยะทางยาวกว่า 1 กม. ส่วนท่าเรือเฟอร์รี่บ้านด่านเก่ารถจอดรอคิวลงเรือไม่มากนัก นักท่องเที่ยวที่ทราบต่างย้ายมาลงท่าเรือเฟอร์รี่บ้านด่านเก่ากันมากขึ้น โดยท่าเรือทั้ง 2 ท่าต้องเร่งระบายรถยนต์กลับจากเกาะช้างเพื่อผ่อนคลายการจราจรบนเกาะช้างดังกล่าว

1649841962282

นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด บอกว่านักท่องเที่ยวมาเที่ยวเกาะช้างกันมากแต่ยังน้อยกว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพักแต่โรงแรมระดับ 4-5 ดาว ที่ปรับราคาเหลือแค่ 1-2 พันบาท ทำให้โรงแรมระดับ 1-3 ดาว ที่ราคาหลัก 1-2 พันบาท ต้องปรับราคาลงมาต่ำกว่าพันบาท แต่ลูกค้าก็ยังเลือกเข้าพักโรงแรมระดับ 4-5 ดาวมากกว่า เพราะได้ความสะดวกสบายแต่ราคาต่ำ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวก็ลดการเดินทางไปจับจ่ายใช้สอยตามชุมชนทั้งริมถนนและชายหาด ส่วนใหญ่จะกินจะพักกันในโรงแรมเท่านั้นทำให้ไม่เกิดการกระจายรายได้ลงระดับชุมชนเหมือนการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ในหลายๆ ปีที่ผ่านมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส