ล่า! ไอ้โม่งชิงทองห้างโคราช กว่า 4 ล้าน สุดใจเย็นโด๊ปเอ็มร้อยก่อนควักปืนบุกเดี่ยว (คลิป)

12 เม.ย. 65

เมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. วันที่ 12 เม.ย. 65 เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนพกสั้น บุกเข้าไปชิงทองคำ ที่ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ บริเวณชั้น 1 ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครราชสีมา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา

789761

โดยกล้องวงจรปิดภายในร้านทองสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ลักษณะของคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวลายตรงสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ และสวมหมาวกไหมพรมสีดำปิดอำพรางใบหน้า เดินบุกเดี่ยวเข้าไปในร้านทอง และชี้อาวุธปืนพกสั้นเข้าไปในห้าง พร้อมทั้งตะโกนว่า "นี่คือการปล้น เดี๋ยวกูยิงนะ กูมีปืน"

938336

ก่อนที่คนร้ายจะปีนขึ้นไปบนตู้โชว์กวาดเอาถาดทองคำไป 1 ถาด แล้วคนร้ายก็รีบวิ่งหลบหนีออกไป ใช้เวลาในการจี้ชิงทองครั้งนี้ไม่ถึง 20 วินาที

874348

โดยมีพยานเห็นคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะขับหลบหนีไป เบื้องต้น จากการสอบถามพนักงานร้านทองทราบว่า ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นทองรูปพรรณ น้ำหนัก 3 บาท จำนวน 51 เส้น รวมน้ำหนักทอง 153 บาท มูลค่ากว่า 4,500,000 บาท

653932

เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยได้หลักฐานใหม่เป็นกล้องวงจรปิดตอนช่วงทางด้านหน้าของห้าง โดยพบว่าโจรเตรียมการมาดี ก่อเหตุแล้วได้วิ่งหนีออกทางด้านหน้าประตูห้าง พร้อมขับรถมอเตอร์ไซค์หลบหนี เป็นรุ่นยามาฮ่าฟีโน่ สีส้ม-ขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

684792239824

ทั้งนี้ยังพบขวดเครื่องดื่มชูกำลังใกล้กับจุดที่จอดมอเตอร์ไซค์ของคนร้าย โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบเปรียบเทียบลายนิ้วมือว่าเป็นใคร

781626

นายจิรศักดิ์ อายุ 40 ปี พนักงานร้านทอง เปิดเผยว่า ตอนแรกตนก็ยืนบริการขายทองให้กับทางลูกค้าที่อยู่หน้า แต่จังหวะนั้นเอง ได้เห็นโจรคนดังกล่าววิ่งเข้ามาพร้อมชูปืนขึ้นใส่พนักงาน และคนในร้าน ตนเห็นตอนแรกก็ตกใจอย่างมาก แล้วก็ได้ยินโจรคนดังกล่าวพูดว่า "เอาทองมา ไม่งั้นกูจะยิง"

917152

หลังจากนั้น โจรคนดังกล่าวก็กระโดดขึ้นบนตู้ทอง และหยิบถาดทองไปทั้งถาด คาดว่ามูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ตอนวิ่งหลบหนีตนก็ได้วิ่งตามไป แต่ไม่ทัน โดยเห็นคนร้ายใช้จักรยานยนต์หลบหนีไป อย่างไรก็ตา ก็ได้โทรแจ้งตำรวจแล้ว และได้ตรวจสอบภายในร้านว่ามีอะไรเสียหายบ้าง

453936

นางสาวพรพรรณ อายุ 21 ปี คนขายขนมปัง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นตนกำลังเดินกลับมาที่ร้าน ระหว่างนั้นเองก็เห็นคนชุลมุนวิ่งหนีออกมาจากร้านทอง ตนตกใจอย่างมาก ในแรกคิดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ระหว่างนั้นเองเห็นคนร้ายวิ่งออกไป ตรงประตูหน้าหน้าห้าง

120315

ตอนนั้นเห็นพี่ที่ร้านทองวิ่งออกไปตาม จนโจรตะโกนมาว่า "ถ้าวิ่งตามมากู จะเอาปืนยิง" จนพี่ร้านทองหยุดชะงัก แล้วโจรก็หลบหนีไปได้ ตนยอมรับว่าตกใจอย่างมาก เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน กลัวว่าจะก่อเหตุยิงซ้ำรอยเดิมกับที่ชิงทองที่จังหวัดลพบุรี ที่เคยเป็นข่าวดังมาแล้วก่อนหน้านี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม