ชาวบ้านโพธาราม พร้อมใจจุดประทัดแสนนัด ฉลองปารีณาพ้น ส.ส.

8 เม.ย. 65

ชาวบ้านโพธาราม หลายตำบล ออกมาจุดประทัดแสนนัด หลังปารีณาพ้น ส.ส.คดีรุกป่าทำฟาร์มไก่ หวังได้ผู้แทนคนใหม่มาพัฒนา 

จากกรณีวันที่ 7 เม.ย.65 ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. พร้อมกับตัดสิทธิการเลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี และห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต เนื่องจากฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในจังหวัดราชบุรี อันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม 

ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน พบมีชาวบ้าน ใน ต.ท่าชุมพล ต.นางแก้ว ต.เขาชะงุ้ม ต.สร้อยฟ้า ต.เจ็ดเสมียน ต.หนองโพ ต.คลองข่อย และชาวเทศบาลเมืองโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กว่า 30 คน รวมตัวกันไปตามจุดต่างๆ รอบ อ.โพธาราม เพื่อจุดประทัดจำนวน 110,000 นัด ทั้งนี้ก็เพื่อหวังให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองบ้าง   

จุดประทัดฉลอง เอ๋ พ้น ส.ส.

จากการสอบถามนายพิสิฐ  นาคหนู ชาวบ้าน ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หนึ่งในผู้ที่ออกมาจุดประทัด กล่าวว่า ตนและชาวบ้านจำนวนมากมีความรู้สึกดีใจที่จะมีการเปลี่ยนแปลงการเมืองในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมามีการว่างเว้น ส.ส.ที่ทำหน้าที่ในพื้นที่ของอำเภอโพธาราม เพราะถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

อีกทั้งก็อยากจะได้ผู้แทนรุ่นใหม่ๆ เพื่อมาเป็นปากเป็นเสียงของประชาชน และมาพัฒนาพื้นที่ให้ชาวบ้าน ส่วนตนกับทาง คุณเอ๋ ปารีณา ก็คุ้นเคยกันดี เพราะเขาเป็น ส.ส.มาพื้นที่และพบเจอกัน แต่พอมามีข่าวเรื่องการครอบครองพื้นที่ป่า เป็นคดีความกันก็รู้สึกว่าไม่น่าที่จะมีเรื่องแบบนี้ เพราะตัวเองนั้นเป็น ส.ส.  น่าจะเป็นตัวอย่างให้กับประชาชน 

ส่วนที่ออกมาจุดประทัดกัน เพราะเป็นการแสดงความรู้สึกเหมือนฟ้าเปิด ต่อไปเราจะมีผู้แทนที่มาช่วยเหลือประชาชนที่แท้จริงและเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน และมาพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญต่อไป

ด้าน นายวิโรจน์ กรกิจ อายุ 38 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพธาราม กล่าวว่า หลังเรื่องที่อดีต ส.ส.ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ก็หาประทัดมาจุดเลยทันที ส่วนสาเหตุเพราะว่า จะได้เลือกตั้งใหม่เพื่อค้นหา ส.ส.ที่จะมาพัฒนาบ้านเรา ซึ่งมองแล้วว่า ส.ส.ที่เคยผ่านมาก็พัฒนาอาจจะไม่เต็มที่ เลยอยากได้คนใหม่เข้ามาได้พัฒนาบ้านเมืองอย่างเต็มที่ เพื่อความมั่นคง  

จุดประทัดฉลอง เอ๋ พ้น ส.ส.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปารีณา เฮิร์ตหนัก ตัดพ้อ ไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง กลายเป็นคนตกงาน 100%
ด่วน! ศาลฎีกาสั่ง ปารีณา พ้น ส.ส.ห้ามลงเลือกตั้งตลอดชีวิต คดีรุกป่าทำฟาร์มไก่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส