ปารีณา เฮิร์ตหนัก ตัดพ้อ ไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง กลายเป็นคนตกงาน 100%

7 เม.ย. 65

ปารีณา เศร้าปิดฉากชีวิตการเมืองตลอดชีวิตหลังศาลพิพากษา คดีรุกป่า ตัดพ้อไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง กลายเป็นคนตกงาน 100%

หลังจากที่ศาลฏีกาพิพากษาให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. เขต 3 จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พ้นจากตำเเหน่ง ส.ส. ตั้งเเต่วันที่ 25 มี.ค.64 และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี รวมไปถึงไม่มีสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้ง เเละดำรงตำเเหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต เนื่องมาจากกรณีรุกพื้นที่ป่าสงวน ใน อ.จอมบึง อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายเเรง

วันที่ 7 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านดอนมะเดื่อ หมู่ที่ 3 ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านพักของ น.ส.ปารีณา โดยพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ประตูรั้วถูกปิดสนิท

ปารีณา

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อเพื่อขอเข้าพบและพูดคุย โดย น.ส.ปารีณาได้ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียที่เศร้าสร้อยว่า ตนรับทราบผลการพิจารณาคดีแล้ว ซึ่งตนขอน้อมรับคำพิพากษาของศาล และไม่ขอพูดคุยแสดงความคิดเห็นใดๆ ในเวลานี้ ตนยังไม่มีแผนรองรับ ขอเวลาทำใจสักพัก เนื่องจากเวลานี้ไม่มีไก่ให้เลี้ยง ไม่มีสภาให้ไปประชุม และไม่ต้องลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน เหมือนเป็นคนไม่มีงานทำ 100% แล้ว หลังจากทำใจได้แล้ว ค่อยมาคิดว่าจะทำอะไรต่อไป และคงจะไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ต่อสื่อมวลชน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางสำนวน ผลกาย อายุ 67 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.บางโตนด อ.โพธาราม เปิดใจว่า หลังทราบข่าว ส.ส.ปารีณา ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็รู้สึกเสียดาย เพราะในมุมมองของตน ส.ส.ปารีณา เป็นคนน่ารัก และยังเป็นกันเองกับชาวบ้าน ทุกเทศกาล ทุกงาน ทุกข์ความเดือดร้อนของชาวบ้าน ส.ส.ไม่เคยตกบกพร่อง

ทั้งนี้ ในส่วนของคำพิพากษา หากผิดก็ว่ากันไปตามผิด แต่ตนก็อยากฝากไปถึง ส.ส.ปารีณา ขอให้มีกำลังใจใช้ชีวิตต่อไป เหนื่อยเพื่อชาวบ้านมามากแล้ว ถือซะว่าเป็นการพักผ่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ด่วน! ศาลฎีกาสั่ง ปารีณา พ้น ส.ส.ห้ามลงเลือกตั้งตลอดชีวิต คดีรุกป่าทำฟาร์มไก่

advertisement

ข่าวยอดนิยม