ดราม่าคาเฟ่ดัง สั่งเครื่องดื่มห้ามหยิบหลอด เจ้าของร้านแจงกลัวดูดแล้วจะเสียรสชาติ

7 เม.ย. 65

เจ้าของร้านออกแจงดราม่า เครื่องดื่มห้ามหยิบหลอด เผย กฎร้านไม่ให้หลอดมอบสิ่งดีที่สุดให้ลูกค้าหวั่นเสียรสชาติ หลังจากนี้ถ้าขอก็จะให้

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เล่าประสบการณ์การไปร้านคาเฟ่ร้านหนึ่งที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเธอสั่งเครื่องดื่มทั้งหมด 3 แก้วได้แก่ โกโก้เย็น, ชาเขียวเย็น และ DirtyCoffee โดยเอากลับบ้านทั้งหมด เมื่อพนักงานชงเครื่องดื่มเสร็จทั้ง 3 แก้วกลับพบว่าเมนูชาเขียวเย็นไม่ได้หลอดมาด้วย เธอจึงไปขอพนักงานเพิ่มแต่ทางพนักงานจึงตอบว่า"ให้หลอดไม่ได้เพราะชาเขียวเย็นทางร้านเสิร์ฟเป็นแก้วยกดื่ม" และเป็นคอนเซ็ปต์ของร้าน

จากนั้นฝั่งผู้โพสต์พยายามอธิบายให้ทางร้านฟังว่า ชาเขียวที่สั่งคนขับรถเป็นคนดื่ม หากให้ยกดื่มขณะขับรถจะไม่สะดวกและกลัวจะเกิดอันตรายได้ แต่ฝ่ายพนักงานก็ยังยืนยันคำเดิมพร้อมกระแทกเสียงว่า “ไม่ได้ค่ะ”

นอกจากนี้ หลังจากเธอได้โพสต์เรื่องราวลงไป ทางบาริสต้าของร้านเมื่อเห็นโพสต์ดังกล่าวได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "กระแทกเสียงว่าซ่านมาดูกล้องวงจรปิดที่ร้านไหมล่ะ มีเสียงตอนพูดนะจะได้รู้ว่ากระแทกเสียงจริงไหม" พร้อมกับบอกว่าฝ่ายลูกค้าเองนั่นแหละที่ทำหน้าเหวี่ยงหาเรื่องก่อน จนดิฉันต้องเดินหนีเองไม่อยากมีเรื่อง แต่ถ้าเห็นโพสต์ขนาดนี้แสดงว่าอยากมีเรื่องจริงก็มาค๊าา มาร้านได้เลยค๊าา" ซึ่งทางด้านเจ้าของโพสต์ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เหวี่ยงอย่างแน่นอน ตอนที่พูดออกแนวขอร้องให้เมตตาด้วยซ้ำ

1649300885155

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านคาเฟ่ดังกล่าว ตั้งอยู่ในเมืองนครราชสีมา นายกุลฑี สิงห์คำ เจ้าของร้านคาเฟ่ ชี้แจงว่า ทางร้านนั้นนำเสนอกาแฟอย่างจริงจัง เป็นสเปเชียลคอฟฟี่ ทางร้านจะมีเมนูซิกเนเจอร์เป็นพวกเดอร์ตี้ เป็นกาแฟที่ร้อนเย็นในแก้วเดียวกัน ด้านบนร้อนด้านล่างเย็น เวลาลาดื่มต้องยกแก้วขึ้นดื่มมันไม่สามารถที่จะใช้หลอดได้

นอกจากนั้นทางร้านยังมีการคิดการใช้แก้วหรือคอนเซ็ปต์ เพื่อนำเสนอสิ่งที่ได้เรียนรู้มา นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้สำหรับลูกค้า จึงมีการคิดและประชุมกันในร้านว่าเมนูพวกนี้มันใช้หลอดไม่ได้จะทำอย่างไรกันดี จึงได้ข้อตกลงว่าทางร้านจะไม่เสริฟหลอดในเมนูเครื่องดื่มทุกเมนูยกเว้นเมนู “Milkyway และ diffusion” ที่จำเป็นต้องใช้หลอดช้อนในการคนเท่านั้น เพื่อรักษาคอนเซ็ปต์และรสชาติของเครื่องดื่มให้เป็นไปตามที่ทางร้านต้องการนำเสนอ และทางร้านอยากให้ลูกค้าดื่มเครื่องดื่มแล้วประทับใจและอร่อยที่สุดเท่านั้น

1649302007549

ซึ่งกรณีลูกค้าคนที่โพสต์วันนั้นได้สั่งเมนูชาเขียว 1 แก้ว ซึ่งปกติจะไม่มีหลอดให้อยู่แล้ว พนักงานของร้านจึงไม่สามารถให้หลอดได้ตามกฎของร้าน หากพนักงานให้หลอดลูกค้าไปก็จะถูกลงโทษเพราะผิดคอนเซ็ปต์ ร้านยืนยันพนักงานทำตามหน้าที่ถูกต้อง

แต่หลังเกิดเรื่องดราม่า ทางร้านก็รู้สึกเสียใจตนเองได้ประชุมหารือกันใหม่ โดยตนเองในฐานะเจ้าของร้านเข้าใจเหตุผลของลูกค้าที่ขับรถไม่สะดวกยกดื่ม ซึ่งต่อไปหากลูกค้าร้องขอหลอดจริงๆ ก็จะให้ แต่ก็อยากให้ลูกค้าเข้าใจถึงคอนเซ็ปต์ของร้านด้วย เพราะก็อยากให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดกลับไป เราแค่เข้าใจผิดกันไม่อยากให้เกิดประเด็นดราม่าในอนาคตอยากจบเรื่องนี้

ตนเองในฐานะเจ้าของไม่สบายใจและเสียใจมากที่เกิดเรื่องดราม่านี้ขึ้น อยากขอโทษลูกค้าทุกคนกับปัญหาที่เกิดขึ้นและจะนำปัญหาข้อติชมต่างๆ มาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ส่วนคอมเม้นท์ต่างๆ ก็เสียใจที่มีคนคิดเห็นแบบนี้ทั้งๆ ที่ยังไม่เคยมาที่ร้าน

1649300930311

ขณะเดียวกัน เรื่องพนักงานบาริสต้าของทางร้านที่ได้เข้าไปแสดงความเห็นไม่ดีกับลูกค้าผู้โพสต์ ล่าสุดตนเองได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนบาริสต้าคนดังกล่าวไปแล้ว และสัญญาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ดราม่าสนั่น ร้านงดหลอด แจงกาแฟสูตรพิเศษ ดูดรสเปลี่ยนต้องยกซดนี่คือซิกเนเจอร์ (คลิป)

-ผลวิจัยพบการดื่ม กาแฟ - ชา อาจลดเสี่ยงโรคสมองเสื่อมและภาวะสโตรก

-เถียงกันแหลก! สาวสั่ง เอสเปรสโซ่ ร้อน โวยขมเกิน ทำไมไม่ใส่ครีมให้ คอกาแฟชี้ถูกแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส