ดราม่าสนั่น ร้านงดหลอด แจงกาแฟสูตรพิเศษ ดูดรสเปลี่ยนต้องยกซดนี่คือซิกเนเจอร์ (คลิป)

6 เม.ย. 65

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเล่าประสบการณ์ไปร้านคาเฟ่ ที่จังหวัดนครราชสีมา สั่งเครื่องดื่มทั้งหมด 3 แก้ว ได้แก่ โกโก้เย็น, ชาเขียวเย็น และ Dirty Coffee โดยสั่งกลับบ้านทั้งหมด เมื่อพนักงานชงเครื่องดื่มเสร็จทั้ง 3 แก้ว กลับพบว่าเมนูชาเขียวเย็นไม่ได้หลอดมาด้วย จึงไปขอพนักงานเพิ่ม แต่ทางพนักงานจึงตอบว่า "ให้หลอดไม่ได้ เพราะชาเขียวเย็นทางร้านเสิร์ฟเป็นแก้วยกดื่ม" และเป็นคอนเซ็ปต์ของร้าน

497228

จากนั้น ผู้โพสต์พยายามอธิบายให้ทางร้านฟังว่าชาเขียวที่สั่งคนขับรถเป็นคนดื่ม หากให้ยกดื่มขณะขับรถจะไม่สะดวก และกลัวจะเกิดอันตรายได้ แต่ฝ่ายพนักงานก็ยังยืนยันคำเดิม พร้อมกระแทกเสียงใส่ว่า "ไม่ได้ค่ะ"

538166

ล่าสุด วันที่ 6 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่ร้านคาเฟ่ Degree Celsius Specialty Coffee ตั้งอยู่ในเมืองนครราชสีมา นายกุลฑี สิงห์คำ เจ้าของร้านคาเฟ่ ชี้แจงว่าทางร้านนั้นนำเสนอกาแฟอย่างจริงจัง เป็นสเปเชียลคอฟฟี่ ทางร้านจะมีเมนูซิกเนเจอร์ เป็นพวกเดอร์ตี้ เป็นกาแฟที่ร้อนและเย็นในแก้วเดียวกัน ด้านบนร้อน ด้านล่างเย็น เวลาดื่มต้องยกแก้วขึ้นดื่ม ไม่สามารถที่จะใช้หลอดได้

878614

นอกจากนั้น ร้านยังมีการคิดการใช้แก้วหรือคอนเซ็ปต์เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้สำหรับลูกค้า โดยจึงมีการคิดและประชุมกันในร้านว่า เมนูพวกนี้ใช้หลอดไม่ได้ จะทำอย่างไรกันดี ได้ข้อตกลงว่าทางร้านจะไม่เสิร์ฟหลอดในเมนูเครื่องดื่มทุกเมนู ยกเว้น เมนู “Milky way และ diffusion” ที่จำเป็นต้องใช้หลอดช้อนในการคนเท่านั้น เพื่อรักษาคอนเซ็ปต์ และรสชาติของเครื่องดื่มให้เป็นไปตามที่ทางร้านต้องการนำเสนอ ทางร้านอยากให้ลูกค้าดื่มเครื่องดื่มแล้วประทับใจ และอร่อยที่สุดเท่านั้น

กรณีลูกค้าคนที่โพสต์วันนั้นได้สั่งเมนู ชาเขียว 1 แก้ว ซึ่งปกติจะไม่มีหลอดให้อยู่แล้ว พนักงานของร้านจึงไม่สามารถให้หลอดได้ตามกฎของร้าน หากพนักงานให้หลอดลูกค้าไปก็จะถูกลงโทษ เพราะผิดคอนเซ็ปต์ร้าน ยืนยันพนักงานทำตามหน้าที่ถูกต้อง แต่หลังเกิดเรื่องดราม่าทางร้านก็รู้สึกเสียใจ ตนเองได้ประชุมหารือกันใหม่ ตนเองในฐานะเจ้าของร้านเข้าใจเหตุผลของลูกค้า ที่ขับรถไม่สะดวกยกดื่ม ต่อไปหากลูกค้าร้องขอหลอดก็จะให้ แต่ก็อยากให้ลูกค้าเข้าใจถึงคอนเซ็ปต์ของร้านด้วย เพราะก็อยากให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดกลับไป เราแค่เข้าใจผิดกัน ไม่อยากให้เกิดประเด็นดราม่าในอนาคต

562539

ตนเองในฐานะเจ้าของไม่สบายใจ และเสียใจมากที่เกิดเรื่องดราม่านี้ขึ้น อยากขอโทษลูกค้าทุกคนกับปัญหาที่เกิดขึ้น และจะนำปัญหาข้อติชมต่าง ๆ มาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ส่วนคอมเมนต์ต่าง ๆ ก็เสียใจ ที่มีคนคิดเห็นแบบนี้ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เคยมาที่ร้าน ขณะเดียวกันเรื่องพนักงานบาริสต้าของทางร้านที่ได้เข้าไปแสดงความเห็นไม่ดีกับลูกค้าผู้โพสต์ ล่าสุด ตนเองได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน บาริสต้าคนดังกล่าวไปแล้ว และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส