เริ่มแล้ว! งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ-สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ที่สถานีกลางบางซื่อ

31 มี.ค. 65

สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) จัดงาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 และ สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 พบกับบูธสำนักพิมพ์ทั้งไทยและต่างประเทศจำหน่ายหนังสือและสื่อการศึกษา กว่า 208 ราย รวมกว่า 583 บูธ ตั้งแต่วันนี้ เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ สถานีกลางบางซื่อ

 

นางสาวทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า “งานสัปดาห์หนังสือฯ จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้คนไทยทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก เยาวชน ตลอดจนผู้ใหญ่เห็นความสำคัญของการอ่าน และยังเปิดโอกาสให้สำนักพิมพ์ในประเทศไทยเกิดความตื่นตัวปรับปรุงพัฒนาการการผลิตหนังสือให้มีคุณภาพ มีความหลากหลายเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านในหลายๆ รูปแบบตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป

 

งานในครั้งนี้จัดภายใต้ธีม “อนาคต” ซึ่งการอ่านหนังสือเปรียบเสมือนการเดินทางที่พาเราไปสู่อนาคต และยังเป็นการปักหมุดครั้งใหม่ของงานและการอ่านในพื้นที่ใหม่คือ สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการเดินทางแห่งใหม่ของประเทศไทยในอนาคต สมาคมฯ เชื่อว่า งานหนังสือครั้งนี้จะสามารถพาทุกท่านเดินทางไปสู่อนาคตแห่งความรู้และสร้างความทรงจำที่ดีให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านเหมือนงานหนังสือครั้งที่ผ่านมา”

 

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในงาน ตลอด 12 วัน นอกจากการเลือกซื้อหนังสือจากหลากหลายสำนักพิมพ์ใน 6 โซน ได้แก่

1.โซนหนังสือเด็กและสื่อการศึกษา

2.โซนหนังสือการศึกษา

3.โซนหนังสือต่างประเทศ

4.โซนหนังสือเก่า
5.โซน Book Wonderland (หนังสือการ์ตูนและวัยรุ่น)

6.โซนหนังสือทั่วไป

 

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกของงานสัปดาห์หนังสือในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้เก็บ NFT หรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นรูปภาพศิลปะจาก “มุนิน” ศิลปินนักวาดภาพชาวไทยชื่อดังที่มีเพียง 25,000 ชิ้น 5 แบบ พร้อมด้วยไอเท็มลับ NFT
ชิ้นที่ 6 (จำนวนจำกัด) ที่มีให้กับผู้ที่สะสมครบทั้ง 5 แบบมาเลือกเก็บสะสมตลอด 12 วันเพียงซื้อหนังสือครบ 1,000 บาทภายในงาน แล้วนำใบเสร็จมาแลก NFT ได้ที่บูธกิจกรรม NFT หมายเลขบูธ B94


การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรการการควบคุมโควิด-19 มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ร่วมงานก่อนเข้างาน และให้บริการแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือครอบคลุมทั่วงาน และมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณงานทุกวันหลังเลิกงาน ไปอ่านอนาคตกันที่งาน สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ณ สถานีกลางบางซื่อ ระหว่างวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม – วันพุธที่ 6 เมษายน 2565 เวลา 10.00 – 21.00 น.

advertisement

ข่าวยอดนิยม