พบแล้ว ศพนักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน น้ำป่าซัดตกเรือล่องแก่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กม.

30 มี.ค. 65

พบแล้ว ศพนักท่องเที่ยวชาวอิหร่านตกเรือล่องแก่งที่สองแพรก จ.พังงา น้ำป่าซัดติดกับต้นไม้ริมตลิ่งห่างจุดเรือล่ม 2 กิโลเมตร

จากเหตุการณ์ที่ Mr.Javad Behzadifar อายุ 42 ปี นักท่องเที่ยวชาวอิหร่านได้จมน้ำหายไปจากเหตุการณ์เรือยางล่องแก่งสองแพรกล่มที่บริเวณสะพานต้อ (ชื่อที่ชาวบ้านเรียก )ที่เป็นสะพานคอนกรีตข้ามคลองสองแพรกเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วานนี้ (29 มี.ค.) โดยทางผู้ประกอบการนำเที่ยวและชาวบ้านได้เร่งเดินเท้าค้นหาร่างของผู้สูญหายตลอดสองฝั่งคลองเมื่อช่วงเย็นวานนี้และทางทีมประดาน้ำสำนักงาน ปภ.พังงา ได้ลงดำน้ำค้นหาในจุดวังวนน้ำลึกท่ามกลางกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากแต่ใช้เวลาค้นหาในน้ำประมาณ 1 ชั่วโมงก็ยังไม่พบและได้ยุติการค้นหาในเวลาประมาณ 20.00 น.

1648600837732

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสงบ สะโตน หัวหน้าสำนักงาน ปภ.พังงา ร่วมกับนายไชยา บุญณบุรี นายบุญรงค์ จรูญสวัสดิ์ชัย กำนันตำบลสองแพรกปลัดอำเภอเมืองพังงา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าน้ำตกสองแพรก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดพังงา ตำรวจ ตชด.425 ตะกั่วป่าและชาวบ้านในพื้นที่รวมกว่า 100 คน วางแผนกระจายกำลังออกค้นหาด้วยการแบ่งกำลังเป็น 6 ชุด ออกค้นหาโดยแบ่งกำลัง 2 ชุดออกเดินค้นหาสองข้างลำคลองตั้งแต่จุดเกิดลงไปยังจุดสิ้นสุดการล่องแก่ง อีก 2 ชุดเดินเท้าค้นหาสองข้างลำคลองจากจุดสิ้นสุดล่องแก่งขึ้นมายังจุดเกิดเหตุ แบ่งเป็นชุดประดาน้ำ 1 ชุดลงดำในจุดน้ำลึกที่สงสัยว่าจะมีคนจมอยู่ ส่วนชุดสุดท้ายเป็นชุดคนพายเรือนำเรือยางออกพายค้นหาตลอดลำคลอง

1648626081025

ล่าสุด เจ้าหน้าที่รับแจ้งว่าทีมค้นหาชุดพายเรือยางได้พบร่างไร้วิญญานของ Mr.Javad Behzadifar นักท่องเที่ยวชาวอิหร่านติดอยู่ต้นไม้เล็กๆ ริมตลิ่ง ซึ่งคาดว่าถูกกระแสน้ำป่าซัดจมน้ำลอยมาติดกับต้นไม้ สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีแดงตัวเดียว อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุลงมาข้างล่างประมาณ 2 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้นำผ้าขาวมาคลุมร่างก่อนจะห่อศพส่งตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมที่โรงพยาบาลพังงา ขณะที่เพื่อนๆ ของผู้เสียชีวิตต่างก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแฟนของผู้เสียชีวิตที่ไม่ได้ลงเรือล่องแก่งด้วยก็ร้องไห้ฟูมฟายอย่างน่าเวทนา

1648626100378

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยงค์ ผบก.ภ.จว.พังงา ซึ่งได้ติดตามมาบัญชาการค้นหาด้วยตัวเองกล่าวว่า หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อพิจารณาว่าจะเกิดจากความประมาทหรือละเลยของใครอย่างไร ซึ่งควรจะมีผู้รับผิดชอบในเหตุที่เกิดขึ้นแม้จะเป็นเหตุสุดวิสัยก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- น้ำป่าซัดเรือยางล่องแก่งล่ม นักท่องเที่ยวชายชาวอิหร่านสูญหาย 1 ราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส