หนุ่มนอนชักเรียกกู้ภัยอ้างป่วย เพื่อนบ้านแฉแค่เรียกร้องความสนใจจากเมีย (คลิป)

27 มี.ค. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3" โพสต์คลิปวิดีโอหนุ่มนอนอยู่กับพื้นถนน แสดงอาการเหมือนเจ็บป่วยบางอย่าง โดยมีเพื่อน ๆ นำร่มมากางให้ระหว่างรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก่อนจะตะโกนด่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ส่วนอีกคลิปมีการระบุว่าเป็นรถของทีมแพทย์ 1669 ที่มีอุปกรณ์และเข้ามารับผู้ป่วย แต่ชายรายนี้กลับลุกขึ้นมาด่า และทุบกระจกรถ

160943

โดยแฟนเพจดังกล่าว ระบุว่า "ใจร่ม ๆ หน่อยยไอ้ทิด จนท.เค้ามาช่วยตามที่ได้รับแจ้งเหตุ คลิปเพิ่มเติมในเมนต์ รับแจ้งให้ออกรับผู้ป่วยชายอ่อนแรงทั่วร่างกาย ใกล้เคียง อ่อนนุช ซ.46/2 (วินสองแถว) ทีมบุคลากรทางการแพทย์ไปถึงเพื่อจะช่วยเหลือ ก็เจอเหตุการนี้เลย คนในคลิปตอนแรก นอนหน้ารถสองแถว พอเห็นรถพยาบาลมาก็ลุกตาขวางเลยให้ทีมกลับขึ้นรถ จับใจความว่าถ้ากูเป็น covid กูตายแล้ว สถานะการณ์ไม่ปลอดภัยยืนยันไม่ได้ไปทำอะไรให้เค้าเข้าใจผิด ผมทีมทางการแพทย์พอเปิดประตูลงไป เดินตาขวางมาเลยครับ"

965433

ทั้งนี้ ทีมข่าวสอบถามไปยังแอดมินเพจดังกล่าว แจ้งว่า "เจ้าหน้าที่ ขอให้ลบคลิป เนื่องจากต้นสังกัดไม่ตำหนิ และเรียกประชุมด่วน เจ้าหน้าที่ก็ไม่เข้าใจ"

ล่าสุดวันที่ 27 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่บ้านนายแมน ชายที่ปรากฏในคลิป ปรากฏว่าประตูบ้านถูกสังกะสีตีปิดไว้ คาดว่าเพิ่งจะมีคนนำมาตีปิดไว้ เพราะดูสภาพตะปูค่อนข้างใหม่มาก ๆ 

 

757421

ทีมข่าวพบกับนายขาว (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน อายุ 56 ปี กล่าวว่า สาเหตุที่มีสังกะสีปิดบ้านนายแมน เพราะเขาเป็นแค่ผู้เช่า และเจ้าของที่ดินกลัวมีปัญหาลากยาวจึงปิดตายไว้ เพื่อดำเนินการยกเลิกเช่าอัตโนมัติ สำหรับอาการของนายแมน ที่เป็นเช่นนั้น เป็นเพียงการเรียกร้องความสนใจจากภรรยาเท่านั้น ตนเช่าบ้านอยู่จุดนี้ได้ 6-7 เดือน จะได้ยินเสียงนายแมน ทะเลาะกับภรรยาเสมอ

"2 วันดี 2 วันร้าย และชอบไล่ภรรยา พอภรรยาหนีไป นายแมนก็มักมีอาการที่เห็น แค่เรียกร้องความสนใจ ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะกัน ส่วนใหญ่น่าจะมาเรื่องเงินที่ต้องพยายามหาเลี้ยงภรรยา คงเหนื่อย เครียด เพราะจริง ๆ นายแมน ก็เป็นคนขยันคนหนึ่ง" เพื่อนบ้าน กล่าวให้ฟัง 

118711

ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งที่รับแจ้งเหตุ และอยู่ในเหตุการณ์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สะดวก เพราะวันนี้เป็นเวรของมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยนายยุทธศักดิ์ สายพัฒน์ หัวหน้าอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดสน.ประเวศ กล่าวชี้แจงว่า หลังรับแจ้งเหตุจีงรีบไปตรวจสอบทันที ภายใน 30 นาทีก็ถึงที่หมาย พบคนป่วยมีลักษณะผิดวิสัย นอนหนาว ห่มผ้ากลางแดด สิ่งสำคัญตนกลัวว่าผู้ป่วยจะติดโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ไม่ได้สวมชุด PPE อุปกรณ์ไม่พร้อมจึงไม่สามารถช่วยได้ทันที จึงได้ประสานรถแอ๊ดวานซ์ศูนย์เอราวัณ ซึ่งรับเรื่องไปแล้ว แต่ไม่มีการแจ้งว่าจะถึงในเวลากี่นาที และส่งเจ้าหน้าที่จากจุดไหนมา ก่อนใช้เวลาดำเนินการสักระยะ

460009

โดยที่มีเคสอุบัติเหตุอีกเคส จึงรีบไปส่งเจ้าหน้าที่ให้ไปดูคนเจ็บ ก่อนวนกลับมาอีกครั้งก็สวนกับรถของศูนย์เอราวัณ เมื่อไปถึงญาติผู้ป่วยบอกว่า ผู้ป่วยอาการดีขึ้นแล้ว และจะไปโรงพยาบาลเอง ทันใดนั้นเจ้าหน้าที่ของศูนย์เอราวัณ ก็ออกรถกระชากจึงคาดว่าน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ป่วยไม่พอใจ ว่าทำไม่ต้องออกรถแรง จึงเคาะกระจกด่า เพราะจากเดิมที่โมโหว่ารอนานประมาณ 2 ชม.แล้ว ถ้าเป็นโควิดก็ตายไปแล้ว ยังมามีพฤติกรรมกิริยาแบบนี้ แต่ก็จะคงต้องสอบถามผู้ป่วยด้วยว่าไม่พอใจจุดเดียวกับที่ตนสันนิฐานหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส