ลุงเป๋สายโหดฟันเพื่อนบ้านสมองพิการรับเมาคู่ฉุนท้ารบ คนเจ็บยันแค่เดินผ่านบ้าน (คลิป)

25 มี.ค. 65

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุมีคนถูกฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณศาลาข้างร้านขายของชำ บ้านโนนเมือง ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดไปตรวจสอบเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบนายสมยศ ระวาดเสริฐ อายุ 45 ปี นอนจมกองเลือดอยู่ในศาลา สภาพถูกมีดฟันตามร่างกายหลายแห่ง ทั้งหน้าผาก กลางศีรษะ หลังมือด้านซ้าย และถูกแทงบริเวณหลังเป็นแผลลึก อาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายวันชัย นามเพ็ง ชายขากะเผลก เพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง หลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน

642198

ล่าสุดวันที่ 25 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพขณะนายสมยศ ผู้บาดเจ็บ ถูกนายวันชัย กำลังเดินถือมีดดาบยาวตามไล่ฟัน และตะโกนด่าผู้บาดเจ็บว่า “มึงจะเอาอะไรกับกูอีกไหม มึงนักเลงมากเหรอ” ก่อนที่นายสมยศ จะหนีแล้วล้มลงไปนอนอยู่ที่ศาลาข้างร้านขายของชำ สภาพเลือดท่วมตัว

296255

ทีมข่าวได้พบกับ นายวันชัย นามเพ็ง หรือ ลุงชัย อายุ 54 ปี ผู้ก่อเหตุ ซึ่งถูกตำรวจจับตัวไปสงบสติอารมณ์ และเพิ่งได้รับการประกันตัวออกมา โดยลุงชัย เปิดเผยว่า ตนพิการแขนขาอ่อนแรง เพราะ 30 ปีที่แล้ว เคยถูกทำร้ายปางตาย และรอดมาได้ ที่ผ่านมา ตนไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.65) ตนอดทนถึงขีดสุดแล้วจริง ๆ

545583

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 14.00 น. นายสมยศ เดินมาหาเรื่องที่บ้าน ยืนตะโกนด่าตนว่า “ถ้ามึงแน่ มึงออกมาเลย กูจะสู้มึงด้วยมือเปล่า” เมื่อตนได้ยินจึงเกิดความโมโห และหมั่นไส้ที่ถูกนายสมยศ ซึ่งไม่ถูกกันอยู่แล้ว เมาและเดินมาท้าถึงบ้าน จึงได้คว้าไม้เท้าและมีดดาบเดินเข้าไปหา จากนั้นนายสมยศ เดินไปร้านขายของชำเพื่อซื้อของ โดยไม่สนใจว่าไปท้าทายใครไว้ ตนจึงประคองตัวเองด้วยไม้เท้า ถือมีดดาบเดินตามหลังไป เมื่อนายสมยศซื้อของเสร็จ เดินกลับมาเจอตนพอดี ด้วยความแค้นที่นายสมยศเมาแล้วปากดี ตนจึงใช้มีดดาบฟันนายสมยศไป 3 ครั้ง เพื่อเป็นการสั่งสอนเท่านั้น “ผมไม่ขอโทษ คนอย่างมันสมควรตายด้วยซ้ำ ขนาดรู้ว่าผมพิการ ยังมาหาเรื่องผม”

 

648666

ทีมข่าวไปพูดคุยกับ นายสมยศ ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า อาการของตนปลอดภัยแล้ว เพิ่งกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน จริง ๆ แล้วตนไม่เคยไปหาเรื่อง หรือเมาเหล้าท้าทายนายวันชัย จะให้ตนไปสาบานที่ไหนก็ได้ ส่วนในวันเกิดเหตุตนยอมรับว่าดื่มเหล้าไป 1 กั๊กเท่านั้น แต่ไม่ได้เมา และไม่ได้ไปท้าทายอีกฝ่าย แค่เดินไปซื้อน้ำส้มกับขนมที่ร้านค้าตามปกติ ไม่คิดว่านายวันชัย ซึ่งเป็นคนพิการจะใช้มีดดาบทำร้ายตนเกือบตาย ที่ผ่านมาตนไม่เคยไปทะเลาะ หรือมีเรื่องอะไรกับใคร จึงรู้สึกโกรธแค้นมากที่นายวันชัย ทำร้ายตนขนาดนี้

276517

ส่วนอาการบาดเจ็บ ตนถูกฟันเข้าที่หลังมือซ้าย กลางศีรษะ เหนือคิ้วซ้าย และด้านหลัง เย็บรวมกันแล้วทั้งหมดเกือบ 30 เข็ม ความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้แจ้งข้อกล่าวหานายวันชัย มนความผิดทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านใช้ตำแหน่งประกันตัวออกมาก่อนชั่วคราว เพราะสงสารนายวันชัยที่ร่างกายพิการ และมีพ่อวัย 70 ปี ต้องดูแล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส