มีอึ้ง "สันธนะ" งัดคลิปโรงแรมดังปิดกะทันหันหลังแตงโมตาย ฟันธงฆ่าบนบก (คลิป)

23 มี.ค. 65

คดี แตงโม วันที่ 23 มี.ค. 65 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมามอบหนังสือด้วยตัวเอง หลังจากที่มีการส่งตัวแทนมายื่นหนังสือก่อนหน้านี้ ขอเข้าพบพลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อช่วยเหลือในคดีการเสียชีวิตของแตงโม แต่ไม่มีคนรับหนังสือนั้น

870274

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล มีการพูดคุยและตั้งคำถามกับร้อยเวรพนักงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ถึงประเด็นเรื่องไม่รับหนังสือขอเข้าพบ ซึ่งฝ่ายธุรการของสถานที่ก็น่าจะรับเรื่องไว้ แล้วลงเลขรับหนังสือ ไม่ใช่เรื่องยากหรือลำบาก

โดยเป้าหมายที่ตนตั้งใจนำหลักฐานมายังกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล แม้จะทราบดีอยู่แล้วว่าผู้ที่ดูแลคดีของแตงโม-นิดา คือตำรวจภูธรภาค 1 เพราะสืบสวนสอบสวนนครบาลมีแต่คนเก่ง มีฝีมือ และพื้นที่ที่คาดว่าเกิดเหตุเกิดขึ้นในฝั่งนครบาล ไม่ใช่ตอนตกเรือที่ จ.นนทบุรี พร้อมยังเปิดหลักฐานคลิปเสียง เป็นสถานที่โรงแรมแห่งหนึ่งถูกปิดตัวกะทันหันหลังเกิดเหตุ ซึ่งอยากให้ตำรวจนำไปตรวจสอบข้อมูลว่ามีความเกี่ยวโยงหรือไม่

321989

ขณะที่พนักงานสอบสวนชี้แจงกับ พ.ต.ท.สันธนะ ว่า เมื่อวานพนักงานสอบสวนที่เข้าเวรมีความสับสน และเห็นว่าคดีของแตงโม อยู่ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 1 แต่ก็มีการนำเรียนไปยังพลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว เพียงแค่ไม่ได้รับตัวหนังสือไว้ จึงขออภัยในการสื่อสารที่ผิดพลาด และพลตำรวจตรีนพศิลป์ก็ได้ทำหนังสือตอบรับมายังพ.ต.ท.สันธนะ ในวันนี้

จากนั้นพ.ต.ท.สันธนะ อ่านข้อความในหนังสือ ระบุชี้แจ้งไว้ว่า พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งกำลังกักตัวดูอาการอยู่ จึงไม่สะดวกที่จะเข้าพบ

232202

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล บอกว่า ตนมีข้อสงสัยตั้งแต่เมื่อวาน สำหรับประเด็นเรื่องที่ทางเจ้าที่ตำรวจไม่มีใครรับหนังสือขอเข้าพบตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ทั้ง 2 ที่ไม่ว่าจะเป็นภาค 1 หรือฝั่งนครบาลเอง ซึ่งก็ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการเลี่ยงไม่พบหรือไม่ แต่ตนมีหลักฐานที่มองว่าเป็นประโยชน์ในคดีของแตงโม นิดา และเชื่อว่าเป็นเรื่องของการฆาตกรรม จึงยืนหยัดที่จะร่วมสืบค้นข้อมูล ทำในสิ่งที่ถูกต้อง หลังจากที่ได้อ่านหนังสือตอบรับจากพลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนว่าไม่สะดวกเข้าพบ เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงในการกักตัว ซึ่งตนก็ยอมรับ และเข้าใจว่าเหตุการณ์เมื่อวานอาจจะเป็นการสื่อสารผิดพลาด ก็ไม่เป็นไร แต่จะทำหนังสือไปขอเข้าพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง

ประเด็นเรื่องของคลิปเสียง เป็นการสนทนาเพื่อติดต่อสอบถามเกี่ยวกับจองที่นั่งห้องอาหารภายในโรงแรมหรู โดยทำทีว่าจะขอใช้บริการ แต่ทางโรงแรมบอกว่าได้มีการปิดกิจการไปแล้ว เมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากมีการชะงักไป ก่อนที่จะตอบอีกครั้ง ซึ่งอยากให้ประชาชนลองไปคิดดูว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ส่วนของทางเจ้าที่ตำรวจก็สามารถตรวจสอบพยานแวดล้อมได้ แต่ขึ้นอยู่กับว่าจะมีการเปิดประเด็น หรือหยิบยกไปสืบสวนต่อหรือไม่เท่านั้นเอง

578412

ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการทดลองเรือโดยใช้หมูทั้งตัว ในการให้ใบพัดปั่นเมื่อวานนี้ ตนมองว่าเป็นกระบวนการของตำรวจที่คาดว่าจะมีเป้าหมายอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวยังยืนยันว่าเป็นการฆาตกรรมบนบก ไม่ได้อยู่บนเรือ ในขณะที่คุณแม่แตงโมได้มีการเคลื่อนไหวว่าไม่อยากให้ใครเข้ามายุ่งเกี่ยวกับทางคดี ในส่วนนี้ตนมองว่าไม่มีใครสามารถห้ามใครในการสืบหาข้อมูลในคดีได้ เพราะเป็นคดีอาญาของแผ่นดิน ภาคประชาชนเป็นส่วนหนึ่งในการนำหลักฐานให้กับทางเจ้าที่ตำรวจเพื่อเป็นประโยชน์ต่อทางคดี ตนมีเจตนาที่จะขับกระตุ้นหน่วยงานรัฐให้ทำงานตรงไปตรงมา ส่วนจะมีการทำหนังสือไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเมื่อไรนั้น จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

117667

ด้านร้อยเวรพนักงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า จากเหตุการณ์เมื่อวาน ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่รับหนังสือ แต่เป็นการสื่อสารผิดพลาด เนื่องจากต้นขั้วหนังสือมีการนำหลักฐานทางคดีแตง แต่ผู้ดูแลรับผิดชอบทางคดี เป็นในส่วนของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จึงยังไม่ได้มีการรับหนังสือลงในเลขรับเรื่อง

ในขณะเดียวกันแม้ว่าไม่ได้รับตัวหนังสือไว้ แต่ร้อยเวรพนักงานสอบสวน ได้มีการบันทึกภาพจดหมาย และนำเรียนไปยังพลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว จึงมีการนำเรียนหนังสือตอบกลับ มามอบให้กับคุณสันธนะในวันนี้เช่นกัน ซึ่งในส่วนของความผิดพลาดนี้ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ส่วนภาคประชาชนหากใครมีหลักฐานทางคดี ยังคงสามารถมายื่นหนังสือและหลักฐานได้เหมือนเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ส.ส.เต้ มูฟออน คดีแตงโม ทำเต็มที่แล้ว จากนี้ให้เป็นหน้าที่ ตร. สัญญาจะกลับมา ถ้ามีสิ่งไม่ชอบมาพากล
- หนุ่มลงเล่นน้ำคลายร้อนใน แม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจมหาย กู้ภัยฯ ระดมหา ยังไร้วี่แวว
- สส.เต้-ทนายกฤษณะ ร่วมทีมนักประดาน้ำลงเรือหา ผ้าลูกไม้แตงโม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส