หลวงพี่ยอมนำพิตบูลทั้งหมดกลับบ้าน หลังพังประตูไล่กัดแมว ลั่นจะสึกไปเลี้ยงเองถ้าไม่มีคนดูแล

23 มี.ค. 65

หลวงพี่เจ้าของสุนัขพิตบูลเปิดใจ ยอมนำสุนัขทั้งหมดกลับบ้านหาก ไม่มีคนดูแลก็จะสึกกลับไปเลี้ยงเอง ยืนยันสุนัขทั้งหมดไม่ดุร้าย แต่เพราะเจอแมวจึงวิ่งไล่จนเกิดเหตุตามคลิป

ความคืบหน้ากรณีมีการแชร์คลิปกล้องวงจรปิดสุนัขพันธุ์พิตบูลจำนวน 3 ตัว พังประตูมุ้งลวดของชาวบ้านเข้าไปไล่กัดแมว จนทำให้เด็กชายสองคนที่นั่งอยู่ในบ้านตกใจวิ่งหนี โดยสุนัขไปไล่กัดแมวของเจ้าของบ้านจนตาย ขณะที่ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น หากสุนัขไปกัดเด็กจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตใครจะรับผิดชอบนั้น

1648015440873

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่วัดเขาเทพนิมิตรในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และได้พบกับพระสนธยา ชนะเลิศ อายุ 60 ปี บวชมานาน 9 พรรษา ซึ่งเป็นพระเจ้าของสุนัขพิตบูลทั้ง 3 ตัวที่ปรากฏในคลิป พระสนธยากล่าวว่าตนเองเลี้ยงสุนัขเอาไว้ทั้งหมด 9 ตัว เป็นพิตบูลแท้ 2 ตัว ลูกผสมพิตบูล 5 ตัว และสุนัขพันธุ์ไทยอีก 2 ตัว

1648015600000

พระสนธยายืนยันว่าสุนัขที่เลี้ยงทุกตัวไม่มีพฤติกรรมดุร้าย สังเกตได้จากที่เห็นว่าพื้นที่รอบกรงเลี้ยงสุนัขมีทั้งไก่ นก และแพะที่ชาวบ้านนำมาเลี้ยงในเขตวัด แต่สุนัขพวกนี้ก็ไม่เคยไปไล่กัด ขณะที่พระรูปอื่นที่อยู่ภายในวัดก็ยืนยันว่าสุนัขเหล่านี้ไม่ดุร้ายอย่างที่คิด ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดยังสามารถเล่นกับสุนัขเหล่านี้ได้โดยไม่มีอันตราย

1648015616170

พระสนธยากล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปนั้น เริ่มจากการที่ตนเองนำสุนัขไปอาบน้ำในบ่อด้านข้างวัดในบ่วงเย็นตามปกติ ซึ่งขณะนั้นมีแมวของชาวบ้านวิ่งเข้ามาในเขตวัด ฝูงสุนัขหันไปเห็นจึงพยายามวิ่งไล่ตามสัญชาตญาณ ตนเองพยายามจะร้องห้ามแต่ก็ไม่ทันจนไปเกิดเหตุตามในคลิป ซึ่งบ้านหลังดังดล่าวอยู่ห่างจาดวัดประมาณ 200 เมตร โดยมีรั้วลวดหนามกั้น แต่สุนัขก็ยังลอดเข้าไปได้

1648015839602

ทั้งนี้ ยืนยันว่าที่ผ่านมาสุนัขของตนไม่เคยเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าวหรือบ้านหลังอื่นที่อยู่รอบวัดแต่อย่างใด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยอมรับว่าสุนัขเป็นฝ่ายผิด หลังเกิดเหตุก็ได้พูดคุยกับเจ้าของบ้านแล้วรวมถึงได้ไปคุยกับเจ้าอาวาส และตกลงกันว่าหลังจากนี้จะนำสุนัขทั้งหมดกลับไปเลี้ยงที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดมาก แต่หากนำกลับไปเลี้ยงแล้วไม่มีคนดูแลหรือสุนัขตามตนกลับมาที่วัด ตนก็จะตัดสินใจลาสิกขาจากความเป็นพระกลับไปเลี้ยงสุนัขทั้งหมดที่บ้าน

1648015621504

พระสนธยายอมรับว่าที่ผ่านมาได้เลี้ยงสุนัขเหล่านี้มานานกว่า 8 ปีแล้ว โดยมีญาติโยมเคยมาขอไปเลี้ยงตนก็ยินดีให้ไป แต่สุดท้ายก็นำกลับมาคืน หลังจากนี้หากมีคนใจบุญที่อยากจะนำสุนัขเหล่านี้แบ่งไปเลี้ยงดูแลตนก็ยินดีมอบให้โดยสามารถมาติดต่อที่วัดได้โดยตรง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส