สาวกรี๊ดลั่นบ้าน นอนอยู่กับงูทั้งคืน โชคดีไม่โดนกัด

23 มี.ค. 65

สาวสระบุรี กรี๊ดลั่นบ้าน นอนอยู่กับ งูสิง ทั้งคืน มาเห็นความปกติตอนเช้าเพราะเห็นถุงขยับ เรียกกู้ภัยมาจัดการ

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรีได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางจันทร์ทิพย์ แสงสว่าง อายุ 50 ปีว่ามีงูอยู่ในห้องนอนของลูกสาว ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับให้หน่อย ที่บ้านเลขที่ 28/3 หมู่ 8 ต.ต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้เดินไปให้การช่วยเหลือประชาชน 2 นายพร้อมอุปกรณ์การจับงู

เมื่อไปถึงพบนางจันทร์ทิพย์นั่งรออยู่ที่โต๊ะหน้าบ้านและได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูห้องนอนของลูกสาวที่มีงูซุกซ่อนอยู่ข้างที่นอนเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการรื้อหมอนและผ้าห่มออกก็พบงูอยู่ซอกกำแพงข้างที่นอนจึงได้ใช้ไม้เหล็กหนีบ หนีบเข้าไปที่ลำตัวและใช้เหล็กกดลำตัวเอาไว้จึงได้ใช้มือจับไปที่คองูตัวดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จ ผลปรากฏเป็น งูสิงตาโต ตัวใหญ่ไม่มากนัก ยาวประมาณ 1.20 ม. ใช้เวลาในการจับไม่ถึง 3 นาที

จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไปเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างยังพูดอีกว่างูสิงตัวนี้ไม่มีพิษแต่กัดเจ็บเพราะเขี้ยวคมอาจจะเกิดอาการอักเสบต้องใช้ยาทา

ทางด้าน น.ส.รุ้งทราย แสงสว่าง อายุ 24 ปี เล่าว่าตนเองเป็นคนกลัวงูมาก ตอนแรกตนไม่เห็นงูแต่เห็นถุงมันขยับได้ตกใจจึงได้รีบวิ่งไปบอกแม่ว่ามีอะไรอยู่ตรงถุงก็ไม่รู้เพราะถุงมันขยับได้แม่จึงได้เดินเข้าไปดูปรากฏว่าเป็นงูตนจึงได้รีบเดินออกมาเลยเพราะกลัวมาก
ส่วน นางจันทร์ทิพย์ แสงสว่าง เล่าว่า งูอยู่ตรงถุงได้เลื้อยออกมาเห็นตนงูจึงได้เลื้อยขึ้นไปอยู่บนขอบหน้าต่างและก็กระโดดลงไปอยู่ข้างที่นอน สงสัยว่างูตัวนี้น่าจะนอนอยู่กับลูกสาวตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้วเพราะตอนเช้าน้องนอนเล่นเกมอยู่เห็นถุงมันขยับ

จึงได้ไปเรียกแม่ให้มาดูก็เห็นเป็นงูนอนอยู่ ไม่รู้ว่างูเข้ามาในห้องลูกสาวได้อย่างไรเพราะว่ามีทางเข้าแค่ทางเดียวคือหน้าประตู หรือเป็นได้อาจจะเปิดประตูไว้แล้วไม่ได้ปิดงูอาจจะเลื้อยเข้ามาในบ้านและเลื้อยเข้าห้องนอนขณะที่ลูกสาวก็ไม่ได้ปิดประตูเหมือนกัน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส