เจ้าอาวาสโร่แจ้งความ คนบาปลอบ วางยาสุนัขในวัด ตายกว่า 38 ตัว

21 มี.ค. 65

เจ้าอาวาสวัดสะแก ลงบันทึกประจำวันเอาผิดคนบาป วางยาสุนัขในวัด ตายกว่า 38 ตัว ชาวบ้านประกาศแจ้งเบาะแสให้หนึ่งหมื่น

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระอธิการเริงชัย ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดสะแก ว่า มีสุนัขถูกวางยาจำนวน 5 ตัว ตัวผู้ 1 ตัว ตัวเมีย 4 ตัว ภายในบริเวณวัดสะแก หมู่ 2 ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่วัดสะแกซึ่งภายในวัดมีเนื้อที่15 ไร่ยังพบสุนัขที่วิ่งอยู่ภายในวัดอีกประมาณ 40 ตัว

วางยาเบื่อ

ทางด้านเจ้าอาวาสได้เดินพาไปดูบริเวณที่ฝังสุนัขและบริเวณที่สุนัขกินยาและนอนเสียชีวิต จากการสอบถามเจ้าอาวาสกล่าวว่า เนื่องจากสุนัขบริเวณวัดมีชาวบ้านนำมาปล่อยและทางวัดนำอาหารจากการทำบุญมาให้สุนัข เนื่องจากที่วัดเป็นเขตอภัยทานและมีสุนัขที่ชาวบ้านนำมาปล่อยประมาณ 80 ตัว และเมื่อต้นปี64 สุนัขถูกวางยาไป 20 ตัวและปลายปีถูกวางยาเบื่อไปอีก 12 ตัว และเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 สุนัขได้ถูกวางยาเบื่อไปอีก 6 ตัวและมีชาวบ้านที่รักสัตว์มาขึ้นป้ายไว้บริเวณหลังวัดมีข้อความว่า "มีรางวัลนำจับ 10,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถให้เบาะแสคนร้ายวางยาสุนัขภายในวัดสะแกอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี"

วางยาเบื่อ

ซึ่งทางวัดก็อยากจะบอกคนที่วางยาสุนัขว่า อย่าทำเลยมันเป็นบาป และภายในวัดยังเป็นเขตอภัยทานแค่สุนัขไปทำอะไรผิดก็ตีมันก็พอแล้ว และทางวัดก็ไม่อยากให้มีสุนัขนักถูกวางยาอีก เนื่องจากเป็นการทรมานสัตว์และทางวัดได้ไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.สามโคกไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาคนที่วางยาสุนัขต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-รพ.สัตว์ เตือน ให้สุนัขกินกระดูก เป็นอันตรายถึงชีวิตแม้ชิ้นเล็กหรือเป็นเศษ

-อันตราย! สุนัขกินช็อคโกแลต เหมือนกินยาพิษส่งผลต่อระบบประสาท หัวใจ ไต ถึงตาย

-สาวทอมเปิดศึกฉุนเพื่อนบ้านปล่อยสุนัขอึฉี่หน้าบ้านพาลคนถ่ายคลิปทุบรั้วพัง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส