จับมิจฉาชีพหนุ่มมิจฉาชีพ ใช้แบงก์ร้อยปลอมมาซื้อไก่ ค้นตัวเจอแบงก์ปลอมเป็นหมื่น

18 มี.ค. 65

พ่อค้าไก่ตาไว พบผู้ต้องสงสัยนำธนบัตรฉบับละ100 บาทปลอม มาซื้อของภายในตลาดแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวค้นพบธนบัตรปลอมในตัวอีกกว่าหนึ่งหมื่นบาท

เมื่อเวลา 08.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากแม่ค้าและพ่อค้าภายในตลาดสดเทศบาลตำบลศีขรภูมิ ว่ามีคนนำธนบัตรปลอมเข้ามาจับจ่ายซื้อของภายในตลาดสดอำเภอศีขรภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจรจาจร สภ.ศีขรภูมิ ที่ปฏิบัติหน้าที่ ใกล้บริเวณตลาดสด จึงได้ประสานให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ เข้าไปตรวจสอบ

1647579727421

พบผู้กระทำความผิดทราบชื่อคือนายไพทูล อายุ 51ปี นายไพทูลให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่า ตนเองเดินทางมาจาก จ.อำนาจเจริญ เข้าพักอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งภายในเขตพื้นที่อำเภอศีขรภูมิ และได้นำเงินมาใช้จับจ่ายซื้อของภายในตลาดสด โดยจะนำธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท มาจับจ่ายชื้อสินค้าอุปโภคบริโภค กับบรรดาพ่อค้าแม่ขายในตลาดสด โดยได้นำธนบัตรที่ได้ใช้จ่ายไปจำนวน 15 ใบ ตนเองตกงานในช่วงนี้ ไม่มีรายได้เคยขายอาหารเสริมตามออนไลน์ แต่ก็ขายไม่ได้ เลยมาถ่ายเอกสารแบงก์ร้อยปลอม หลอกซื้อสินค้ากับพ่อค้าแม่ค้า จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวได้ก่อนหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นภายในกระเป๋าพบแบงก์ธนบัตรปลอม ฉบับละ 100 บาท อีกจำนวน 10,700 บาท ซึ่งบรรจุอยู่ภายในถุงน้ำตาล

1647579659695

ด้านนายต๋อง อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าขายไก่ บอกว่าตนเองพบพิรุธตั้งแต่ นายไพทูล เดินมาซื้อไก่แล้ว โดยนำธนบัตรมาซื้อแต่ตนเองไม่รับ เพราะจับดูแบงก์แล้วไม่ลื่นไม่มัน และตัวหนังสือหลุดออกขาดง่าย เชื่อว่าเป็นแบก์ปลอม จึงได้แจ้งให้บรรดาพ่อค่าแม่ค้าภายในตลาดสดได้ทราบ หลังจากนั้นก็พากันแตกตื่นจนกระทั่งได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้ามาจับกุม และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

1647579679853

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่านายไพทูล จะลงมือทำแค่ครั้งเดียว โดยธนบัตร ที่นายไพทูล นำไปถ่ายเอกสาร แล้วมาซื้อสินค้าตบตา บรรดาพ่อค้าแม่ขายภายในตลาดในช่วงเช้า เพราะสามารถทำได้สะดวก แสงสว่างไม่มากมองเห็นไม่ถนัดชัดเจน ทำให้ตบตาแม่ค้า พ่อค้า ได้ง่าย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส