ไทด์ไม่หวั่นถูกขู่เอาผิด ยันแตงโมฟันบิ่นจริง ถ้าไม่พูดคงเสียใจจนตาย (คลิป)

15 มี.ค. 65

ภายหลังคุณแม่ของแตงโมหรือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมด้วย นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ในฐานะที่ปรึกษาคดีแตงโม เดินทางมายังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพบเจ้าหน้าที่โดยใช้เวลากว่า 3 ชม. ในการรับทราบผลผ่าพิสูจน์ศพ ได้ข้อสรุปว่าไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หน้าไม่มีแผล ฟันไม่หัก ส่วนร่องรอยบาดเเผลใหญ่บริเวณต้นขาพบมาจากของมีคมนั้น

939751

ล่าสุด เฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" มีการลงข้อความถึงคดีแตงโม ระบุว่า "เรียนพี่น้องสื่อมวลชน บุคคลที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดี แตงโม และได้มีการแสดงความคิดเห็นที่เป็นเท็จ หรือนำเสนอข้อมูลเท็จผ่านโซเชียล จะรับผิดชอบอย่างไร ต่อสังคม?"

841039

"ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์" นักแสดง และหัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ในช่วงที่นำศพส่งมานิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ตนอยู่ในรถตู้กับศพของแตงโม ยืนยันว่าเห็นแตงโมตาบวมปิด 1 ข้าง และตาถลนอีก 1 ข้าง ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ทำการบีบปากแตงโมเพื่อตรวจเนื้อเยื่อในกระพุ้งแก้ม ตนก็เห็นว่าฟันบนซี่หน้าหักครึ่ง

419271

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้พูด ระหว่างนั้นมีข่าวว่าตำรวจจะแถลงปิดสำนวนคดี ก็แปลกที่ใจว่าทำไมไม่มีใครพูดเรื่องนี้ ตนจึงตัดสินใจพูดเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้แตงโม เพราะตนอยู่ใกล้ศพที่สุด เป็นคนพลิกศพให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยวันที่นำศพไปส่งนิติเวช คุณแม่ภนิดายังมาถามตนว่าทำไมหน้าแตงโมเป็นแบบนี้ ตนยังปลอบว่า "อย่าไปดูเลย ให้จดจำหน้าสวย ๆ ไว้ดีกว่า"

893986

ซึ่งเรื่องฟันหักก็ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้แตงโมเสียชีวิตอยู่แล้ว แต่ที่พูดออกไป เพราะอยากรู้ว่าหักเพราะอะไร ถูกทำร้ายหรือไม่ แต่หลังจากที่มีการแถลงแล้วก็จบ โดยการที่มีกระแสว่าจะมีการเอาผิดนั้น ตนคิดว่าไม่ใช่ เพราะตนพูดก่อนที่จะมีการแถลงเรื่องการชันสูตร แต่ตนพูดก่อน และไม่ได้ไปแย้งผลการชันสูตร

ซึ่งหลังการแถลงแล้วก็ยอมรับว่ายังติดใจ แต่ก็ต้องยอมรับผลการชันสูตรจากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันตนไม่ได้ก้าวก่าย แค่สอบถาม รู้สึกว่าหากวันนั้นตนไม่พูดแล้วฟันหักจริง จะรู้สึกผิดไปตลอดชีวิต

358014

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่ากู้ภัยพูดในสิ่งที่จำเป็น แต่ตนเป็นคนที่กล้าพูดมากกว่าคนอื่น เพราะตนเห็นและอยู่ในช่วงที่ตรวจสอบ โดยตนยังรู้สึกขอบคุณคนที่ทำภาพศพของแตงโมหลุด เพราะจะได้ช่วยยืนยันสิ่งที่ตนเห็น ยังเสียใจว่าน่าจะให้คนที่บีบปากแตงโมลองจับฟันดูในวันดังกล่าวเพื่อจะได้ชัดเจนขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเดชา เห็นแววนักสู้ในตัว ทนายกฤษณะ ลั่น! จะปั้นให้ดัง เผย ตร.เตรียมแจ้งความ นักสืบโซเชียล ปั่นเฟกนิวส์
ทนายรัชพล ยื่นเรื่องเอาผิดแก๊งสปีดโบ๊ต ไม่ยอมตรวจสารเสพติด
ไทด์ เอกพันธ์ ยืนยันพูดตามสิ่งที่เห็น แตงโม ฟันหักครึ่งซี่ ไม่ได้บอกว่าฟันหลอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส