ส่งร่างแตงโมชันสูตรรอบ 2 แม่คาใจรอยศพ 8 จุด เชื่อมือหมอพรทิพย์ช่วยพิสูจน์ความจริง (คลิป)

15 มี.ค. 65

สืบเนื่องจาก ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษาคดีแตงโม พร้อมด้วยทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ และนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาวแตงโม ได้เข้าไปรับฟังการชี้แจงผลชันสูตรศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ จนทราบรายละเอียดเกี่ยวกับข้อสงสัยต่าง ๆ 

513321

ล่าสุดวันที่ 15 มี.ค.65 เวลา 16.00 น. ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ได้เดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ พร้อมนำเอกสารมายื่นรับศพสาวแตงโม เพื่อเคลื่อยย้ายร่างส่งไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี และจะผ่าพิสูจน์ศพเป็นรอบ 2 ในวันที่ 17 มีนาคม 65 เพื่อให้คลายข้อสงสัยในประเด็นเพิ่มเติม

187480289996

ทนายกฤษณะ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้นางภนิดา และตนมีข้อสงสัยในร่างกายของศพรวมกัน จำนวน 9 จุด โดยเป็นข้อสงสัยของคุณแม่ 8 จุด และตนในฐานะทนายตั้งข้อสงสัยอีก 1 จุด ประกอบด้วยดังต่อไปนี้ 

1.แผลบริเวณหน้าผาก
2.แผลบริเวณใบหน้า แยกเป็น 3 ส่วน แก้ม เป้าตาขวา และฟัน
3.แผลบริเวณลำคอที่คล้องสร้อย
4.แผลบริเวณหน้าอกที่เป็นรอยแดง
5.แผลบริวณขาขวาด้านในรอยใหญ่
6.สภาพดินโคลนภายในปอด
7.แผบบริเวณขาขวาที่ข้อพับ ลักษณะคล้ายเป็นรู
8.แผลด้านหลังที่มีลักษณะฟกช้ำ
9.คราบเลือดที่บาดแผลขาขวารอยใหญ่

206300

นอกจากนี้ นายกฤษณะ ยังให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ของหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ซึ่งเป็นข้อมูลใหม่ที่ขัดแย้งกัน อ้างว่าขณะนี้ไฮซปอ กับนายโรเบิร์ต ไม่ได้ติดต่อแม่เหมือนเดิมแล้ว และเงียบหายไป

639838

ต่อมาเวลา 16.10 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนบุคคล ส่วมชุดสีม่วง หน้ากากชมพู ลงมาจากรถด้วยสีหน้าสดใส และกล่าวทักทายสื่อมวลชน แต่ไม่ได้ตอบคำถามหรือมีการพูดคุยแต่อย่างใด แจ้งเพียงว่าจะขอเข้าไปทำเรื่องก่อน หากแล้วเสร็จจะออกมาพูดคุย

690350

หลังจากนั้นเวลา 16.35 น. ผ่านไปประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายรถตู้ของสุริยาหีบศพ คลองหลวง ทะเบียน ก-4564 ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของนิติเวช จะยกหีบศพขึ้นรถตู้ ขณะที่คุณแม่และทนายความ ก็ได้ขึ้นรถตู้คันดังกล่าวออกไปด้วย โดยที่ไม่มีการสัมภาษณ์แต่อย่างใด

928618

เวลา 17.20 น. รถตู้ของสุริยาหีบศพเคลื่อนร่างของสาวเเตงโม มาถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ซึ่งขั้นตอนการดำเนินการพรุ่งนี้ (16 มี.ค.65) ทีมเเพทย์ที่เป็นคณะกรรมการจาก 3 โรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รวมทั้งหมด 5 คน จะมีการประชุม โดยจะดูทั้งเอกสารที่ทีมนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจผ่าชันสูตรครั้งเเรก รวมทั้งจะสอบถามข้อมูลจากเเพทย์นิติเวชผู้ที่ผ่าชันสูตรศพรอบเเรก

969104

หลังจากนั้นจะมีการประเมินข้อมูลจุดที่ยังจำเป็นต้องผ่า จุดที่ยังสงสัย ซึ่งไม่ใช่การผ่านเเบบนับหนึ่งใหม่ เเต่จะผ่าเฉพาะในจุดที่ยังสงสัยเท่านั้น เมื่อผ่าสิ้นสุดจะนำไปวิเคราะห์โดยคณะกรรมการนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จะประชุมวิเคราะห์ข้อมูล ก่อนประมวลทั้งหทด เเละชี้เเจงต่อนางภนิดา รวมถึงสื่อมวลชนอีกครั้ง ซึ่งยังไม่สามารถกำหนดกรอบเวลาได้

282155

นางภนิดา ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ตนเริ่มสบายใจแล้ว เเละคลายความกังวลไปมาก หลังจากที่ตนได้ฟังข้อมูลจากนิติเวชฯ เเละตำรวจเเล้ว ในวันนี้ก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่พาร่างของน้องแตงโม มาพิสูจน์ให้คลายข้อสงสัย ทั้งที่ตนสงสัยเเละสังคมคาใจ จากนี้ตนจะถือว่าเสร็จสิ้นภารกิจของตนเเล้ว จะมอบหมายให้ทีมเเพทย์ เเละหมอพรทิพย์ ดำเนินการในส่วนนี้ ก่อนที่ตนจะเดินเข้าไปดำเนินการเอกสารกับเจ้าหน้าที่ 

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้คาดหวังว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เพียงเเต่ให้คลายข้อสงสัยในหลายประเด็น เจ้าหน้าที่ก็ตอบคำถามเเละอธิบายให้ตนฟังอย่างชัดเจน ตั้งเเต่หัวจรดเท้าของเเตงโม ซึ่งดูจากสภาพศพเเล้วตนไม่ได้รู้สึกคาใจ เเต่ตนไม่ได้มีความรู้ด้านการดูศพ จึงต้องนำมาให้ผ่าชันสูตรรอบ 2 เพื่อความละเอียดเเละชัดเจน

"ขั้นตอนหลังจากนี้หมอจะดำเนินการค่ะ นักข่าวไม่ต้องมาเเล้ว เพราะเเม่ก็ไม่มาแล้ว คุณหมอพรทิพย์ รวมทั้งทีมคุณหมอที่ทำการผ่าศพก็จะไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลใด ๆ รอการชันสูตรเสร็จสิ้น เป็นหน้าที่ของคุณหมอที่จะดำเนินการ ส่วนเรื่องคดีความก็ให้ทนายความดูเเล ที่ผ่านมาเเม่เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ไม่เคยไปก้าวล่วง" นางภนิดา กล่าว 

714655

ด้าน นายดายศ เดชจบ พี่ชายต่างบิดาของสาวแตงโม โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า “ถึงใครจะพูดยังไง ส่วนตัวผมไม่เชื่อแน่นอนว่า น้องของผมจะไปทำอย่างที่บอก บริเวณท้ายเรือ ไม่ได้พาดพิงใครมันเป็นสิทธิ์และความเชื่อส่วนตัวของผมครับ”

878826

นอกจากนี้ นางภนิดา ยังกล่าวขอบคุณบริษัทสุริยาหีบศพ เเละผู้ที่ดำเนินการติดต่อทำหีบศพสีชมพู ที่ใช้บรรจุร่างเคลื่อนย้ายมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ลักษณะเป็นสีชมพูอ่อนสลับกับสีน้ำตาล เป็นสีที่เเตงโมชอบมาก เเละที่สำคัญเมื่อเปิดเข้าไปในโลง ยังเจอตุ๊กตาสีชมพูที่เเตงโมเคยซื้อให้พ่อโส หนุนนอนตอนป่วยจนพ่อโสเสียชีวิต เเตงโมก็เก็บไว้เพราะรักตุ๊กตาตัวนี้มาก หลังเกิดเหตุเพื่อน ๆ ก็ตามหาตุ๊กตาตัวนี้เเต่ไม่มีใครพบ กระทั่งมาเจอในวันนี้ ซึ่งแตงโมก็ได้อยู่กับสิ่งที่เขารัก เสมือนเป็นตัวเเทนของพ่อโส ตนก็ต้องขอบคุณคนที่นำตุ๊กตามาให้ด้วย

"แม่ก็ต้องขอบคุณสื่อมวลชน ที่ช่วยติดตามเรื่องราวและความคืบหน้าทางคดี แม่ขอบคุณทนายความทุกท่านที่เข้ามาช่วยเหลือ รวมถึงขอบคุณ ส.ส.เต้ ที่ช่วยหาหลักฐานกล้องวงจรปิด เพราะถือว่าทุกคนมีส่วนช่วยเป็นอย่างมากค่ะ" นางภนิดา กล่าวทิ้งท้าย หลังจากนั้นก็ได้เดินทางกลับพร้อมทนายความ ในเวลา 18.40 น.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส