ทนายรัชพลเดินหน้าเอาผิดก๊วนเพื่อนแตงโม ชี้ขับเรือกระชากเจตนาทำร้ายร่างกาย (คลิป)

15 มี.ค. 65

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 65 ทนายรัชพล ศิริสาคร และกลุ่มแฟนคลับสาวแตงโม ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกับถือป้ายไวนิล เป็นรูปสาวแตงโมเขียนข้อความว่า "ขอความยุติธรรมให้แตงโม" ทั้งนี้ ทนายรัชพลได้เดินทางมาเพื่อแจ้งความเอาผิดแก๊งสปีดโบ๊ต ในข้อหาไม่ยอมให้ตรวจยามเสพติดตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาความยาเสพติด ประมวลกฎหมายยาเสพติด และขอให้สอบสวนการทำร้ายร่างกายด้วยการกระชาก จนเป็นผลให้สาวแตงโมตกน้ำหรือไม่ และขอให้เร่งรัดในการส่งแก๊งสปีดโบ๊ตเข้าเครื่องจับเท็จด้วย

570220

ทนายรัชพล เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนตั้งใจเดินทางมาแจ้งความในฐานะพลเมืองดี เพื่อเอาผิดกลุ่มสปีดโบ๊ต เพราะมีบางคนในกลุ่มสปีดโบ๊ต ไม่ยอมให้ตำรวจตรวจสารเสพติด ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรที่ตำรวจไม่ยอมตรวจสารเสพติดบางคนบนเรือสปีดโบ๊ต อาจจะเพราะพวกเขาเป็นคนมีเงิน หรือมีอะไรบดบังอยู่หรือไม่ ทำให้ไม่มีดำเนินคดี เพราะตามมาตรา 11/2 เจ้าหน้าที่มีสิทธิ์เรียกบุคคลมาตรวจยาเสพติดได้หากมีเหตุอันควรสงสัย ทั้ง ๆ คดีนี้เป็นคดีที่มีกลุ่มคนไปเที่ยวและมีคนตาย ดังนั้นก็ถือเป็นเหตุที่จะตรวจสารเสพติดได้

ขณะเดียวกันยังมีประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 176 หากผู้ใดไม่ยอมให้มีการตรวจสารเสพติด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไม่ตำรวจถึงไม่มีการดำเนินการ ตนจึงร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ตำรวจดำเนินการตรวจสารเสพติดสำหรับแก๊งสปีดโบ๊ตที่ไม่ยอมให้ตรวจสารเสพติด

217591

ทั้งนี้ ตนยังมีข้อสมมติฐานเพิ่มเติม ในวันเกิดเหตุนั้น สาวแตงโมทราบหรือไม่ว่านายโรเบิร์ต กับนายจ๊อบ จะเดินทางไปด้วย เพราะมีสื่อมวลชนตั้งข้อสงสัยว่าในช่วงที่แก๊งสปีดโบ๊ตไปที่ร้านอาหาร สาวแตงโมได้เอากระเป๋าวางคั่นกลางไม่ให้ผู้ชายไปนั่งใกล้ชิด และตนตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเป็นเหตุนี้หรือไม่ที่ทำให้ใครบางคนไม่พอใจ และทะเลาะกันบนเรือ แม้ว่าผลชันสูตรจะออกมาว่าไม่พบผลการทำร้ายร่างกาย แต่การที่มีคนอ้างว่าได้ขับเรือกระชากและทำให้แตงโมพลัดตกเรือนั้น ในเรื่องนี้ก็เข้าข่ายเจตนาทำร้ายร่างกายเช่นกัน เพราะคดีนี้พิรุธมาก ทำให้ไม่น่าเชื่อถือว่าจะเป็นอุบัติเหตุ และจากคำให้การของไฮโซปอ ที่บอกว่ามองวิวไปข้างหน้า และไม่เห็นว่าสาวแตงโม อยู่ในน้ำนั้น ตนก็ไม่เชื่อ นอกจากนี้ ในวันนี้ตนยังขอให้ตำรวจเร่งรัดในการนำตัวคนที่เกี่ยวข้องเข้าเครื่องจับเท็จ ตนก็จะติดตามต่อว่าตำรวจดำเนินคดีกับแก๊งสปีดโบ๊ตหรือไม่

600037

นายผู้ก่อการดี แฟนคลับของแตงโม กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ทนายความ ประชาชน และทุก ๆ คนออกมาสู้เพื่อน้องแตงโม เพราะบุคคลทั่วไปมีความเห็นต่างกับเจ้าหน้าที่ และทุกคนก็คาดหวังว่าในการผลชันสูตรครั้งที่ 2 เพราะทนายท่านหนึ่งที่มาดูแลคดี และเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ ก่อนเข้าไปในห้องฟังผล ทนายคนดังกล่าวมีความเข้มแข็งอย่างกับพั้งค์ (Punk) แต่หลังจากออกจากห้องฟังผล กลับออกมาพูดเสียงอ่อนอย่างกับเซเลอร์มูน (Sailor Moon)

สำหรับทนายทุก ๆ คนที่ออกมาช่วยเหลือนั้น ตนมองว่าไม่ใช่การหิวแสง เพราะทนายความทุกคนต่างมีชื่อเสียงอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องออกมาหิวแสงอย่างที่ใครหลายคนตำหนิ อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้แฟนคลับออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับสาวแตงโม เพราะเขาเป็นคนของประชาชน ตนก็อยากให้ประชาชนออกมาทำเพื่อสาวแตงโม ไม่อยากให้ใครมาปิดกั้นคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส