ชวนพิศวง เจอจริงเงาเกาะเรือหลังแตงโมตาย “ยุง” ซูม 400 เท่า อึ้งคนตีกันเป็นชายหญิง (คลิป)

14 มี.ค. 65

คดี แตงโม จากกรณีมีรายงานข่าวว่าตำรวจชุดสืบสวนได้ภาพกล้องวงจรปิด ช่วงเวลา 22.34 น. วงจรปิดเห็นภาพว่าโดยในคลิปมีคนอยู่ที่ท้ายเรือด้านซ้าย ในท่ายืน และก็นั่งลง จากนั้นก็ยืนขึ้น เหมือนยืนแล้วก็นั่งแล้วก็ยืน ช่วงจังหวะยืนครั้งสุดท้ายเหมือนยืนแล้วหายไป โดยน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีลักษณะเหมือนกับมีสิ่งของกระทบลงไปในน้ำ เพราะเกิดคลื่นที่กระจายตัว ชุดสืบสวนได้นำเอาภาพที่ได้มาประสานกับบริษัทผลิตภาพยนตร์ที่มีความชำนาญด้านการดูภาพและแสง ปรับความคมชัดเพื่ออยากได้ภาพที่ชัดเจน และนำมาตรวจสอบว่าสอดคล้องใกล้เคียงกับหลักฐานเดิมที่มีอยู่หรือไม่

406893

สำหรับการลงคลิปของ นายพยุงศักดิ์ เสริมสันติวาณิช หรือ Producer ยุง ทีวีโปรดิวเซอร์ GMM Grammy จับพิรุธ ผู้หญิงเกาะหลังเรือ บอกว่าไม่เชื่อเป็นภาพคนจริง แต่เชื่อว่าเป็นเรื่องไสยศาสตร์ อาจเป็นวิญญาณที่ต้องการสื่อให้ช่วยหาความจริงในการตกเรือเสียชีวิตของแตงโม

855304

ล่าสุด วันที่ 14 มี.ค. 65 ทีมงานของ โปรดิวเซอร์ยุง ได้นำคลิปวงจรปิดหน้า กฟผ. ในภาพเป็นลักษณะคล้ายคนเกาะท้ายเรือ แล้วถูกลากไป โดยขยายจากโปรแกรมตัดต่อแล้วพบว่าคล้ายมีหัวคนอย่างเห็นได้ชัด จากการวิเคราะห์มองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ หากผู้หญิงคนหนึ่งตกเรือ ไม่ว่าจะตกหน้าเรือข้างเรือหรือท้ายเรือ เพราะผู้หญิงไม่มีแรงพอที่จะดึงตัวเองเพื่อมาเกาะราวบันไดเรือ ทั้งนี้ มองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหากเป็นจริง ต้องจอดเรือ และคนบนเรือก็สามารถที่จะคว้าช่วยเหลือได้

783179

ขณะเดียวกันหากเหตุการณ์ที่คนจะเกาะเรือได้ก็ต่อเมื่อเรือจอดสนิท แล้วเกาะบันไดเรือไปพร้อมกับช่วงที่เรือออกตัวเท่านั้น จึงเป็นไปไม่ได้ว่าผู้หญิงจะตกเรือ แล้วเกาะท้ายเรือจนถูกลาก มองว่าภาพที่เห็นหัวคน และผมคนอย่างชัดเจนนั้น เชื่อว่าเป็นเรื่องของสิ่งลี้ลับชวนขนลุกที่ต้องการสื่ออะไรบางอย่างให้พิสูจน์หาความจริงจากการตกเรือ

309730

นอกจากนี้ การซูมภาพ 400 เท่า พบว่าที่หน้าเรือมีคนอยู่ กลางเรือคนขับเรือมีการหยิบคล้ายโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อบันทึกภาพ มีผู้หญิงเงาซ้อนกัน 2 คนยืนขึ้นที่กลางเรือหลังคนขับ กำลังยื้อแย่งสิ่งของบางอย่างกัน คล้ายทะเลาะกันหรือไม่ ส่วนที่ท้ายเรือมีผู้ชายบางคนยืนอยู่และกำลังโยนสิ่งของบางอย่างลงแม่น้ำ สังเกตว่าบนเรือมีทั้งหมด 5 คน

157468

นายพยุงศักดิ์ เสริมสันติวาณิช หรือ โปรดิวเซอร์ยุง เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าว จากภาพดังกล่าวเมื่อเรือแล่นผ่านไปสักพัก สายน้ำที่อยู่ด้านหลังเรือปกติ ไม่มีสิ่งของตำ แต่เมื่อเรือแล่นผ่านไปแล้ว และมีลำแสงจากเรือที่แล่นสวนมา จะสังเกตเห็นว่าลำแสงของไฟเรือที่กระทบบนน้ำจะตรงแต่มีอยู่บางช่วงที่คล้ายเงาดำ มีบางอย่างพาดผ่านบริเวณลำแสง เชื่อได้ว่าอาจจะเป็นคนหรือไม่ ซึ่งไม่ได้ตกจากบริเวณหลังเรือ แต่อาจตกจากชุดอื่นที่มองไม่เห็น มีการซูม 300-400 เท่า เพิ่มแสง ปรับภาพเป็นขาวดำ

ส่วนกล้องของ กฟผ. ลักษณะบริเวณด้านหลังเรือ ตนเองเห็นคล้ายผู้หญิงเกาะในตอนแรก แต่เมื่อดูโดยรวมประกอบความเป็นไปได้แล้ว มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นมอเตอร์เรือ มองว่าเป็นไปไม่ได้ที่ผู้หญิงหลังจะตกเรือแล้วควรจะกระเด็นไปด้านหลังเรือ และไม่มีพละกำลังที่จะว่ายกลับมาเกาะเรือในลักษณะดังกล่าวได้ทันแน่นอน โดยรวมจากคลิปดังกล่าวแล้วยังไม่เห็นว่ามีสิ่งของ หรือมนุษย์ตกจากเรือ

478079

ก่อนหน้านี้โลกโซเชียลและสำนักข่าวมีการนำเสนอคลิปนี้ ไม่แน่ใจว่าเป็นคลิปก่อนหรือหลังจากแตงโมนิดา พลัดดตกเรือซึ่งตอนแรกมีการจับผิดบริเวณหัวเรือคล้ายกับมีคนถูกตีและกระชากศีรษะ โดยหากนับเงาบนเรือตนเองนับได้ 6 คนคือ บริเวณหน้าเรือมีผู้ชายและผู้หญิงยืนซ้อนกันอยู่

จุดที่ตนเองอยากให้สังเกตวันนี้คือบริเวณคนขับเรือและหญิงที่นั่งหลังคนขับเรือ หลังจากที่หน้าเรือมีการทำร้ายร่างกายกัน คนขับเรือลักษณะเหมือนหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพ แต่หญิงด้านหลังพยายามที่จะไม่ให้ถ่ายภาพหรือคลิป จึงมีการยื้อแย่งมือถือกัน ก่อนที่จะสังเกตเห็นว่าชายที่ยืนอยู่ด้านหลังเรือทิ้งอะไรบางอย่างลงในน้ำ ซึ่งภาพนี้ชัดเจนว่ามีการทำร้ายร่างกายกันบนเรือระหว่างคนขับกับจริงที่นั่งอยู่หลังคนขับ หากมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจริงตำรวจที่ดูแลคดีนี้ควรที่จะเช็คโทรศัพท์มือถือคนบนเรือทั้งหมด เพื่อที่จะคลี่คลายคดีได้ ตนเองอยากให้น้องแตงโมได้รับความเป็นธรรม เชื่อว่าคดีนี้แปลกทุกอย่าง แต่ยืนยันไม่ได้ต้องการจะจับผิดตำรวจ แต่อยากให้ทุกอย่างชัดเจน ตนเองยืนยันว่า มีการดูคลิปและอธิบายตามที่เห็นซึ่งเป็นการสันนิษฐานเบื้องต้นเท่านั้น

300560

ขณะที่ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้นำคลิปวงจรปิดจาก กฟผ. มาขยายและปรับแสงเพิ่ม เลือกเวลาอ้างอิงจากรายงานข่าวว่าเห็นบางสิ่งตกจากเรือและกระทบน้ำ โดยคลิปเป็นช่วงเวลา 22.34 น. ช่วงที่สปีดโบ๊ตแล่นผ่านกล้องวงจรปิด คลิปต้นฉบับค่อนข้างที่จะมืด แม้จะขยายใหญ่บริเวณท้ายเรือก็ไม่สามารถแยกแยะได้ว่าแตงโมตกน้ำในช่วงนั้นหรือไม่

567937743066

ทีมข่าวอมรินทร์ทำการปรับแสงถึงขั้นสูงสุด และขยายใหญ่บริเวณท้ายเรืออีกครั้ง จากการอนุมานเห็นลำเรือสีดำแล่นผ่านกล้องในเวลา 22.34 น. และจะเห็นเงาดำลาง ๆ บางอย่างตกจากท้ายเรือ ในเวลา 22.34.02 น. ซึ่งหากอนุมานจากรายงานข่าวก็มีความเป็นไปได้ที่เงาดำดังกล่าวจะเป็นคลิปช่วงที่แตงโมตกน้ำ แต่ยังยืนชัดเจนไม่ได้ว่าเป็นแตงโมหรือไม่

691212

นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ เจ้าของอู่เรือ NBC เปิดเผยถึงกรณีตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับวงจรปิดของโกดังฝั่งพระนคร และวงจรปิดของการไฟฟ้า ฝั่งกฟฝ. ว่าในวันนั้นตนเองได้รับแจ้งจากกลุ่มที่อยู่บนเรือ ได้มีการขับเจ็ตสกีไปช่วยตามหาเบาะแสของนางสาวแตงโม ซึ่งจากกล้องวงจรปิดล่าสุดที่ทีมข่าวได้มาเป็นฝั่งของโกดัง ที่มีรถขนส่งสินค้าจอดข้างท่าน้ำ ห็นว่าเรือสปีดโบ๊ตของนายปอแล่นผ่านในช่วงเวลา 22.31-22.33 น. ตามคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นมุมที่จะบันทึกภาพเห็นวินาทีตกน้ำ

และเมื่อเทียบกับฝั่งของการไฟฟ้าที่มีภาพมุมสูงเห็นภาพกว้าง ตั้งแต่ท่าเรือพิบูลสงครามยาวไปจนถึงก่อนหน้าวัดเขมา จากวงจรปิด 2 มุม แม้ว่าจะเป็นคนละฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เมื่อนำมาวิเคราะห์และดูตามจุดที่คนบนเรือแจ้งเบาะแสในวันที่แตงโมตกน้ำ จะเป็นคนละมุม เป็นช่วงท้ายของกล้องทั้ง 2 ตัว โดยจะไม่เห็นตามพิกัดที่คนบนเรือให้การ จุดดังกล่าวจะเป็นพื้นที่ไม่มีบ้านคน เป็นเพียงกำแพงเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพื้นที่ว่าง ไม่มีกล้องวงจรปิด และเป็นมุมกล้องทั้ง 2 ฝั่ง ตนเองจึงไม่รู้ว่ากล้องวงจรปิดที่ถูกนำมาเผยแพร่ทั้ง 2 ฝั่ง จะเห็นเบาะแสหรือวินาทีตกเรือจริงหรือไม่

849326

ส่วนตัวยังมีความหวัง และต้องการที่อยากจะเห็นช็อตที่เป็นวินาทีสำคัญตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยข้อมูลมาอย่างต่อเนื่องว่ามีกล้องวงจรปิดเห็นภาพวินาทีที่แตงโมอยู่ท้ายเรือ จนกระทั่งตกเรือ ตัวเองก็เชื่อว่าสิ่งที่ตำรวจพูดจะยังคงมีหลักฐาน เนื่องจากทุกคนก็อยากรู้ความจริงแ ละอยากเห็นภาพตามที่มีการปล่อยกระแสข่าวออกมาต่อเนื่อง หลังจากที่เกิดเหตุตนเองยังไม่ได้รับการติดต่อหรือพูดคุยอะไรกับบุคคลที่อยู่บนเรือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุป แม่แตงโม-ทนายเดชา-ทนายกฤษณะ ร่วมกันแถลงความคืบหน้าของ คดีแตงโม
ใบเตย กระเป๋าหรูหายงานพิธีแตงโม โบ TK ลั่นใครหยิบไปนำมาคืน ส่งภาพวงจรปิดให้ตำรวจแล้ว
ส.ส.เต้ เผยมีเพื่อนอยู่นาซา เตรียมขอภาพถ่ายดาวเทียม คืน แตงโม ตกสปีดโบ๊ต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส