ครูคลิปฉาวฟุตเหล็กฟาด ยันตีสั่งสอน - ผู้ปกครองแฉ เลือกที่ชังตีแต่เด็กพม่า โหดขู่ยัดกระสอบ (คลิป)

30 ม.ค. 62
กรณีญาตินักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง แชร์คลิปครูโหดร้องใช้ฟุตเหล็กกระหน่ำตีนักเรียนวัยประมาณ 13 - 15 ปี กรณีทำรถจักรยานของเพื่อนพังเสียหาย ก่อนที่จะขู่ว่าหากไม่นำเงินมาซ่อมแซมก็จะให้ตำรวจดำเนินคดี พร้อมทั้งเรียกให้นักเรียนจำนวน 2 ใน 3 ยืนขึ้นก่อนใช้ฟุตเหล็กยาวประมาณ 1 เมตร ตีไปที่ขาอย่างเต็มแรงคนละ 1 ที สร้างความไม่พอใจกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนนั้น (อ่าน : ครูฟุตเหล็กฟาดนร. อ้างแค่อบรม ผู้ปกครองแฉ ขู่เด็กจับตียัดกระสอบ เห็นคาตาปาแปรงใส่หัวลูก)
โรงเรียนประถม ใน จ.อ่างทอง
วันที่ 29 ม.ค. 62 ทีมข่าวเดินทางมาที่โรงเรียนแห่งหนึ่งภายใน ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก มีนักเรียนอยู่จำนวนไม่เกิน 100 คน ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 6
ครูแมว (นามสมมติ) ครูที่ปรากฏในคลิป
โดย ครูแมว (นามสมมติ) ครูที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ภายในคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ตนทราบว่า เด็กนักเรียนชายชั้น ป.4 ขโมยจักรยานของนักเรียนชายชั้น ป.5 ไปปั่นเล่นแถวโรงเรียน ทำให้ล้อจักรยานของเด็ก ป.5 ได้รับความเสียหาย ผู้ปกครองของเด็ก ป.5 จึงมาร้องเรียนกับครูที่โรงเรียน ต่อมา ตนจึงเรียกเด็กทั้งสามคนมาสั่งสอน และใช้ไม้บรรทัดฟุตเหล็ก ทำจากอลูมิเนียม ความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ตีเด็กนักเรียนคนละ 1 ครั้ง
คลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่อยู่ในขณะนี้
ตนไม่น่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ตั้งแต่แรก เพราะตนเพียงสอบสวนและสั่งสอนไม่ให้เด็กทำพฤติกรรมดังกล่าว เพราะเกรงว่าผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหายจะมาเอาความกับเด็ก ตนเองยืนยันว่าการลงโทษครั้งนั้นไม่ได้ทำไปเพราะโมโห เพียงแต่ต้องการที่จะสั่งสอนเท่านั้น ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่า ตนชอบตีเด็กชาวเมียนมานั้น เพราะเด็กกลุ่มดังกล่าวเป็นเด็กเกเร ไม่ตั้งใจเรียน ตนไม่ได้ชอบตีเด็กและไม่มีเจตนาร้ายแก่พวกเด็ก ๆ เพราะเมื่อเด็กนักเรียนเจ็บป่วย ตนก็เป็นผู้ดูแล ไปซื้อยามาให้และรักเด็กพวกนี้เหมือนลูก ครูแมว กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ปัญหาที่โรงเรียนนี้มีเยอะ หากใครไม่อยู่ที่นี่ก็คงไม่รู้ ยืนยันว่าครูทุกคนเครียดเรื่องเด็กกันหมด เพราะเมื่อก่อนเด็กไม่ได้เกเรขนาดนี้ ตนไม่ทราบว่าผู้ที่นำคลิปดังกล่าวมาปล่อย ต้องการจะโจมตีตนหรือไม่ ขอยืนยันว่าไม่เคยมีเจตนาทำร้ายใคร ตนอยู่ที่นี่มานาน ไม่เคยมีประวัติแบบนี้ ตนยอมรับว่ารู้สึกเครียดมาก
นายเป็ด (นามสมมติ) ตัวแทนผู้ปกครองของเด็กในมูลนิธิวัดสระแก้ว
ต่อมา นายเป็ด (นามสมมติ) ตัวแทนผู้ปกครองของเด็กในมูลนิธิวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า คลิปวิดีโอที่ถูกปล่อยออกมานั้น ถูกบันทึกไว้ตั้งแต่เดือน พ.ย. โดยเด็กนักเรียน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก เด็ก 2 คน นำรถจักรยานของเพื่อนไปปั่นเล่นจนจักรยานเสียหาย ครูคนนั้นจึงเรียกเด็กไปซักถามและทำโทษ ซึ่งตนเห็นว่า วิธีการทำโทษดังกล่าวค่อนข้างรุนแรงกว่าเหตุ
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะครูแมวลงโทษนักเรียน
หลังเกิดเหตุ เด็กไม่ได้มาแจ้งตน แต่รุ่นพี่ของเด็กบอกตนว่า น้องมีอาการเจ็บตาเคืองตา และน้ำตาไหล เมื่อซักถามจึงได้ความว่าไม้ฟุตเหล็กที่ครูเอามาตีนั้น ปลายไม้สะบัดโดนตาขาวของเด็ก ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บและมีรอยแดง
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะครูแมวลงโทษนักเรียน
ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปเป็นเพียงแค่เหตุการณ์หนึ่ง แต่หลังจากนั้น ในเดือน ธ.ค. ครูคนเดิมได้มีปัญหากับเด็กชั้น ป.5 อีกคน โดยในวันดังกล่าว พบว่าเด็กมีอาการเจ็บคอ มีเสมหะ เด็กนักเรียนจึงจะทำการขากเสลด บ้วนน้ำลาย สร้างความไม่พอใจให้กับครูเป็นอย่างมาก ครูจึงใช้พวงกุญแจทุบศีรษะด้านข้างของเด็กจนเลือดไหล อีกทั้งครูคนดังกล่าวยังเคยพูดกับนักเรียนด้วยว่า “ครูเคยนำเด็กมาใส่กระสอบแล้วตีมาแล้วนะ” ทั้งนี้ เด็กกลุ่มที่ถูกทำโทษเป็นเด็กกลุ่มด้อยโอกาสทางการศึกษา พ่อแม่มีฐานะยากจน แต่ต้องการให้ได้รับการศึกษา โรงเรียนจึงรับอุปการะ แต่เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ เด็กไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ก็ไม่รู้ต้องไปพึ่งพาใคร ตนเห็นว่าครูผู้ก่อเหตุนั้นมีพฤติกรรมรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และไม่ทราบว่าโรงเรียนมีมาตรการอย่างไรในการลงโทษครูท่านนี้ ซึ่งตนไม่ขอก้าวก่ายการบริหารจัดการของโรงเรียน แต่ในความรู้สึกของตน เรื่องวุ่นวายมักชอบเกิดขึ้นรอบตัวของครูคนนี้ไม่ยอมหยุด นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้รับคลิปเสียงขณะที่ ครูแมว (นามสมมติ) สั่งสอนเด็กภายในห้องเรียน ใจความช่วงหนึ่งระบุว่า “ดูแล้วมึงท้าทายกูจังเลย เก่งกล้าสามารถมากในระดับป.6เนี่ย ไม่เรียนไม่อยากทำก็ไม่ต้องเอากระดาษมาให้ กูไม่อยากดู เพราะในเมื่อเธอไม่อยากเรียนก็ไป จบ เพราะมึง มึงก็ยังไม่หายโง่ มึงยังตกอยู่ กูก็ช่วยอะไรมึงไม่ได้”
รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน
ขณะที่ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ได้เรียกครูที่อยู่ในคลิปมาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว และเชิญผู้ปกครองของเด็กและครูมาพุดคุยทำความเข้าใจกัน ก่อนที่จะทำบันทึกข้อตกลงว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งทางญาติก็พอใจ พร้อมทั้งทำรายงานข้อเท็จจริงไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอ่างทอง เพื่อพิจารณาโทษตามขั้นตอนต่อไป และขณะนี้ ครูถูกทำทัณฑ์บนแล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ