เด็ก ม.2 เปิดใจโดน 12 รุ่นพี่รุมกระทืบ บังคับกราบเท้า จ่าย 2 พันขอจบ สลดกำพร้ายังถูกรังแก (คลิป)

30 ม.ค. 62
จากคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 43 วินาที บันทึกเหตุการณ์ขณะที่เด็กชาย ชั้น ม.2 ของโรงเรียนใน อ.เกาะคา จ.ลำปาง ถูกรุมทำร้ายร่างกาย หลังจากนั้นถูกสั่งให้กราบเท้า กลุ่มเด็กนักเรียนชาย อีกฝ่ายพร้อมข่มขู่ ไม่ให้เด็กชาย ม.2 ที่ถูกรุมทำร้ายไปบอกใคร โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนชั้น ม.3 รวม 12 คน
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
วันที่ 29 ม.ค. 62 ที่ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคู่กรณีทั้งหมด รวมถึงผู้บริหารของโรงเรียนเข้ามาพูดคุย เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแล้ว โดยกลุ่มเด็กรุ่นพี่ทั้ง 12 คน จะต้องชดใช้ค่าเยียวยาให้เด็ก ม.2 ที่โดนทำร้าย คนละประมาณ 2,000 - 3,000 บาท
นางแอมป์ (นามสมมติ) อาของเด็ก ม.2
นางแอมป์ (นามสมมติ) อาของเด็ก ม.2 ยอมรับว่า ครั้งแรกที่เห็นคลิปดังกล่าวเมื่อ 2 วันก่อน ตนก็ร้องไห้น้ำตาไหล รู้สึกเสียใจมาก พร้อมยืนยันว่า หลานชายเป็นเด็กกำพร้า ลำบากตั้งแต่เล็ก ๆ และเป็นคนดี ช่วยเหลืองานบ้านมาตลอด ตนเลี้ยงดูหลานมาตั้งแต่เล็ก หลังจากแม่ของหลานเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง อีกทั้ง หลังทราบเรื่อง ตนถามหลานว่าเหตุใดจึงไม่บอกเรื่องดังกล่าว หลานก็ยอมรับว่า สาเหตุที่ไม่บอกเพราะถูกรุ่นพี่ข่มขู่ ขณะนี้เรื่องคดีความตนได้พบกับคู่กรณี และผู้บริหารโรงเรียนแล้ว และจะขอให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย
บรรยากาศที่โรงเรียน
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ด.ช.แฟรงค์ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 ที่ถูกทำร้าย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อประมาณเดือน ธ.ค. 2561 แต่ผู้เสียหายปิดเรื่องเงียบไว้ เพราะรุ่นพี่ขู่ห้ามบอกใคร และกลัวว่าจะถูกทำร้ายซ้ำ กระทั่งมีคลิปวิดีโอหลุดออกมา ทั้งนี้ วันเกิดเหตุ ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกับรุ่นพี่ แต่อยู่ดี ๆ ก็ถูกลากเข้าไปในห้องเรียน แล้วปิดประตูห้อง จากนั้นจึงถูกกลุ่มเพื่อนนักเรียนชั้น ม.2 และ ม.3 รุ่นพี่ เข้ามารุมทำร้ายในห้องเรียน ทั้งเตะหัว ถีบที่ท้อง และบังคับให้กราบเท้า
นางเรียม (นามสมมติ) ยายของเด็ก ม.2
ด้าน นางเรียม (นามสมมติ) ยายของเด็ก ม.2 เปิดเผยว่า ตำรวจเรียกไปไกล่เกลี่ย เบื้องต้นสามารถตกลงกันได้ เพราะเป็นเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน โดยนักเรียนที่เตะหลานโดนย้ายไปเรียนที่อื่น 6 คน ถูกตักเตือน 3 คน และโดนลงทัณฑ์บนอีก 3 คน ล่าสุด พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผู้กำกับการ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (30 ม.ค. 62) เจ้าหน้าที่จะเรียกผู้ที่อยู่ในคลิปมาสอบสวนเพิ่มเติม โดยผู้ที่ทำร้ายเด็กในคลิป เบื้องต้นก็จะมีความผิดข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ