แม่แตงโมยิ้มหวานอภัยทนายตั้ม ขอยืนควงแขน “แอนนา” หวังชันสูตรศพพบความจริง (คลิป)

12 มี.ค. 65

วันที่ 12 มี.ค. 65 ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด, ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์, ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ และทนายรัชพล ศิริสาคร มาร่วมไว้อาลัยแตงโม โดยทนายษิทรา กล่าวว่า วันนี้พวกตนทีมทนายมาแสดงความอาลัยแตงโมเป็นครั้งสุดท้าย

151916

ทนายษิทรา ระบุว่า ได้พูดคุยกันในกลุ่มทนายแล้ว หากมีจุดไหนที่ช่วยได้ก็จะช่วยกัน แต่เชื่อว่าทนายเดชาเอาอยู่ โดยวันนี้หากมีโอกาสก็จะเข้าไปทักทายสวัสดีคุณแม่ ในฐานะที่ท่านอายุมากกว่า ส่วนเรื่องคดีทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานเพิ่ม คาดว่าจะมีความคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้ว่าจะมีใครโดนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่ พร้อมพูดติดตลกว่า "กังวลว่าจะมีป้ายติดหน้างานห้ามทนายษิทราเข้า แต่เมื่อมาถึงแล้วพบว่าไม่มีก็โล่งใจ"

572735

หลังจากพิธีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความ เปิดเผยว่า ทนายทุกท่านที่เดินทางมาพร้อมจะช่วยเหลือ และมีการพูดคุยกับปแม่ของแตงโมแล้ว และให้อภัยแล้ว 100% แล้ว ตนดีใจและคุยกันเข้าใจทุกอย่างแล้ว ตนขอขอบคุณพี่เอ-ศุภชัยที่เป็นกาวใจให้ตนได้พูดคุยกับคุณแม่ของแตงโม

964720

ส่วนที่แม่บอกว่าจะขออายัดศพเพื่อให้ตรวจสอบและทวงความยุติธรรมให้กับแตงโม ทุกคนปรบมือดีใจกันทั้งหมด แม่บอกว่าจะเดินหน้าต่อไป

804692

"แอนนา-วรินทร วัตรสังข์" และ "ฮิปโป-ฉันท์ชนะ ยิ้มสาย" เพื่อนสนิทของแตงโม เดินทางมาถึงบริเวณงาน เปิดใจอีกครั้งว่า กรณีเรื่องที่มีข่าวว่าแม่ของแตงโมให้ทนายประสานขออายัดศพแตงโมตรวจชันสูตรซ้ำ ทราบว่าแม่ได้ปรึกษาผู้ใหญ่หลายท่าน ซึ่งตนก็เพิ่งทราบเมื่อคืนนี้ ขอให้แม่ออกมาคอนเฟิร์มเองว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ส่วนตัวเห็นด้วยมากในการอายัดศพครั้งนี้ เพราะส่วนตัวก็ได้พูดคุยกับทางนิติเวช ทราบรายละเอียดเบื้องต้น เรื่องข้อสงสัยที่ศพตาปูด ลิ้นจุกปาก ทราบว่าทุกอย่างมีคำตอบในสำนวนคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

แต่หากชันสูตรซ้ำจะได้เห็นข้อแตกต่าง และเกิดความยุติธรรมมากขึ้น ส่วนตัวอยากให้หมอพรทิพย์มาตรวจสอบจะได้เคลียร์ประเด็น
โดยตอนนี้ยังไม่มีกำหนดว่าจะเลื่อนงานฌาปนกิจไปวันไหน อยากให้ฟังจากปากคุณแม่เองจะดีกว่า ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมาแอนนาอยู่ไม่จบงาน เพราะบรรยากาศภายในงานทำให้รู้สึกดาวน์ลง จากที่ตนกำลังจะดีขึ้นแล้ว จึงตัดสินใจเดินออกมานั่งเล่น

ส่วนเบิร์ด แฟนแตงโม ยืนยันว่าไม่มีการฆ่าตัวตาย เพราะยังคุยกับตนเรื่องลายเสื้อหลังจบงานว่าอาจทำเสื้อลายที่แตงโมชอบออกมา แต่รอให้จบงานก่อน โดยเบิร์ดไม่อยากจะออกมาพูดหรือขยับอะไรมาก เพราะไม่อยากให้คนมองว่าหาผลประโยชน์จากการเสียชีวิตของแตงโม

ส่วนที่มีข่าวว่าแตงโมมีประกันชีวิตอีกฉบับ ตนและเพื่อน ๆ ทราบมาหลายวันแล้ว เมื่อวานก็ได้บอกคุณแม่ของแตงโมไปแล้ว ขอให้คุณแม่เป็นคนมาชี้แจงเอง เหตุผลที่ไม่ได้บอกสื่อก่อนหน้านี้เพราะกลัวจะมีปัญหา หากไม่บอกคุณแม่ก่อน โดยเรื่องผู้รับผลประโยชน์ไม่ทราบว่าเป็นใคร ต้องให้คุณแม่เป็นคนดำเนินการ ส่วน "กระติก" ที่มาร่วมงานเมื่อวาน ตนเฉย ๆ ไม่ได้ยินดียินร้าย จะยินดีมากกว่าถ้ากระติกพยายามช่วยแตงโมหลังเกิดเหตุ ส่วนข้อความที่เขียนในจดหมาย คิดว่าข้อความใครก็เขียนได้ แต่การกระทำสำคัญกว่าก็ควรทำให้เห็น เพราะเราก็รอดูอยู่

นอกจากนี้ แอนนาและฮิปโปยกมือไหว้ขอบคุณแฟนคลับที่ตั้งกลุ่มไลน์ทวงคืนความยุติธรรมให้แตงโม อยากให้ทุกคนมาช่วยกัน ไม่ว่าใครก็ตามที่ประสงค์อยากมาเพื่อช่วยเหลือก็ขอบคุณมาก แม้บางส่วนจะมองว่าคนกลุ่มนี้หิวแสง แต่ตนไม่มองแบบนั้น เพราะคิดว่าลำพังพวกตนคงทำอะไรไม่ได้มากขนาดนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส