เดชา รับอาสากล่อมแม่ให้ชันสูตรศพแตงโม คาดส่ง DSI คลี่ปมคงยาก (คลิป)

11 มี.ค. 65
เมื่อวันที่ 11 มี.ค.65 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี 34 กล่าวว่า ขณะนี้ตนรับหน้าที่เป็นทนายที่ปรึกษาในคดีแตงโม 100% แล้ว เพราะถ้าไม่มีเปอร์เซ็นต์จะเป็นของปลอม ทั้งนี้ หากคนในครอบครัวจะร้องขอให้ผ่าพิสูจน์ศพอีกครั้ง ถ้าทำแล้วเกิดประโยชน์ และแม่ของน้องแตงโมอนุญาตให้ทำ จึงจะสามารถทำได้ เพราะต้องสอบถามแม่ก่อนทุกครั้ง
 
792065 
ส่วนตนอยากจะให้ผ่าพิสูจน์อีกรอบหรือไม่ ก็ต้องดูว่าเจ้าหน้าที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ชันสูตรศพไว้อย่างไร หากสมบูรณ์แล้วตนก็คงจะไม่เข้าไปยุ่ง หรือหากจะเปลี่ยนหน่วยงานใหม่เป็น DSI ให้เข้ามาทำคดีนี้ ก็ขึ้นตรงกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพราะ DSI อยู่ในสังกัดว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่
 
725459707576

"ตอนนี้จากหลักฐานทำให้การตั้งข้อหาไปได้ถึงแค่อุบัติเหตุ ว่าจะมีคนรับผิด หรือไม่มีคนรับผิด แต่ก็ต้องยอมรับว่าตอนนี้หลักฐานมันฟุ้งไปหมด แต่ถ้าหลักฐานโซเชียลฯ พิสูจน์ไปถึง ผมก็ยินดีที่จะนำส่งให้พนักงานสอบสวน หากแจ้งข้อหาแล้วหลักฐานไม่เพียงพอ ก็จะเข้ามาตรา 157 ละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริต ตำรวจก็จะติกคุกเอาเอง ดังนั้น ต้องดูว่าหลักฐานเกิดขึ้นโดยชอบไหม ได้มาโดยชอบไหม ไม่ใช่การตัดต่อเอามารวมกัน แต่ถ้าเป็นของจริงมีประโยชน์ก็นำมารวมกับสำนวนได้ อย่าลืมว่าพนักงานสอบสวนอาจจะทำครบแล้ว แต่ยังไม่ได้เผยออกมา" นายเดชา กล่าวทิ้งท้าย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส