“เบิร์ด - โบ" เนรมิตโบสถ์ส่งโมขึ้นสวรรค์ ฮิปโปเศร้าศพหนังหลุดอดแต่งสวย (คลิป)

10 มี.ค. 65
เมื่อวันที่ 10 มี.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ พบว่ามีคนสนิทของแตงโมหลายคน นำทีมโดยโบ TK, ก้อง ปิยt กำลังเตรียมพื้นที่แบ่งช่องทางเข้าออกงาน จัดพื้นที่ลงทะเบียนตรวจ ATK ก่อนเข้างาน เตรียมเก้าอี้นั่งรอ บริเวณชั้น 1 ของอาคารคริสตจักร และที่ชั้น 1 ยังมี Backdrop เป็นภาพสาวแตงโม 3 ประดับด้วยดอกไม้สีโอรสอมชมพู เหมือนที่สาวแตงโมงชอบ เป็นที่สวยสด งดงาม ให้คนที่มาร่วมงานได้ถ่ายภาพสวย ๆ คู่กับแตงโม
 
192764
 
โบ TK นักร้องนักแสดง เปิดเผยว่า ขณะนี้การเตรียมงานมีความพร้อมพอสมควรแล้ว ทั้งระบบความปลอดภัย จะมีโรงพยาบาลเอกชนมาช่วยตรวจ ATK ให้กับผู้ร่วมงานที่ลงทะเบียนไว้ทั้งหมด 1,000 คน ส่วนใครที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้สามารถชมบรรยากาศของการจัดงานผ่านทางยูทูบ สำหรับการจัดงานไว้อาลัยจะเป็นบรรยากาศเหมือนอยู่ในสรวงสวรรค์ตามที่พี่เอ ศุภชัย ได้บอกไว้ โดยประดับประดาไปด้วยผ้าม่านและดอกไม้ ดอกลิลลี่ที่แตงโมชื่นชอบ เน้นสีขาวเหมือนเมฆสวยงาม
 
551117
 
โดยในงานจะมีนักร้องมาร่วมร้องเพลง ทั้งเพลงนมัสการที่ใช้กันที่โบสถ์อยู่แล้ว และเพลงพิเศษจากศิลปินที่แตงโมชื่นชอบเคารพรัก เช่น ปุ๊ อัญชลี, บอย Peacemaker, บี พีระพัฒน์, โรส ศิรินทิพย์, แพรว คณิตกุล โดยงานไว้อาลัยของคริสเตียนจะไม่ใช่งานที่โศกเศร้า เป็นงานที่มีความหมายให้เห็นถึงความรัก และจะมีการขึ้นกล่าวไว้อาลัยด้วย
 
746761
 
"เบิร์ดแฟนแตงโม วันนี้ยังดูไม่ค่อยดีเท่าไร คอยให้กำลังใจเบิร์ดตลอด เข้าใจว่าเบิร์ด น่าจะอยากให้ผ่านงานไว้อาลัยก่อน ถึงจะมีการออกมาพูดคุยกับสื่อ ไม่ใช่แค่เบิร์ด แต่หลาย ๆ คน ก็คิดเช่นเดียวกัน ส่วนสำนวนถ้ามีการส่งสำนวนไปถึงอัยการค่อยว่ากันอีกที หรือเจ้าหน้าที่จะเรียกไปสอบปากคำอะไรก็ว่ากันอีกที แต่ตอนนี้ขอโฟกัสที่งานไว้อาลัยของน้องโมก่อน" โบ TK กล่าว
 
603402
 
อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีความที่เห็นว่ามีชาวเน็ตไปขุดคลิปทำให้มีความคืบหน้านั้น ตนก็ตกใจและยอมรับว่าไม่มั่นใจจะเป็นอุบัติเหตุจริงหรือไม่ เพราะจากเดิมที่เคยคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็ต้องรอดูเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปสำนวนคดีต่อไป หากตรงไหนที่ตนคิดว่าไม่เป็นธรรมก็อาจจะออกมาให้ข้อมูลด้วยเช่นกัน แต่ขณะนี้ขอให้ตำรวจได้ทำงานให้เต็มที่เสียก่อน
 
ทั้งนี้ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ออกเปิดเผยข้อมูลว่า การแต่งหน้าศพอาจจะทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากศพผ่านการผ่าชันสูตร จะสูญเสียน้ำในร่างกาย แพทย์ต้องทำความสะอาด เย็บแผล และบรรจุเข้าห้องเย็นจนกว่าทางญาติจะมาติดต่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งระยะเวลาการรับร่างของแต่ละศพก็แตกต่างกัน ส่งผลให้ร่างกายมีสีดำคล้ำและแห้ง จนไม่สามารถที่จะแต่งหน้าได้ หรือทำได้ค่อนข้างยาก

960720

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์ “ฮิปโป” เพื่อนสนิทของสาวแตงโม เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันแรกแล้วพวกตนก็ได้ปรึกษาคุณหมอนิติเวช ซึ่งทางคุณหมอแนะนำว่า ในเบื้องต้นคงยังไม่สามารถแต่งหน้าศพได้ แต่จะขอพิจารณาดูก่อนว่าจะสามารถแต่งได้หรือไม่ กระทั่งเมื่อไม่กี่วันก่อนตนก็ได้ปรึกษาคุณหมออีกครั้ง คุณหมอก็อธิบายว่าในตอนนี้ศพไม่มีหนังกำพร้าแล้ว ทำให้ค่อนข้างยากที่จะลงรองพื้น หรือเครื่องสำอาง เพราะอาจจะไม่ติดผิว พร้อมกันนี้คุณหมอยังแนะนำว่าให้ปิดโลงไม่ต้องเปิดดู เพื่อเลือกที่จะจดจำภาพสวยงามของผู้เสียชีวิตดีกว่า

921245

ทั้งนี้ มีหลายคนติดต่อเข้ามาเยอะว่ามีความตั้งใจจะแต่งหน้าให้แตงโม แต่เมื่อพิจารณาเรื่องสภาพศพแล้ว และท้ายที่สุดผู้ที่จะอนุญาตให้แต่งหน้าได้ก็คือ คุณแม่ของแตงโม หรือทางญาติเท่านั้น สำหรับพิธีไว้อาลัยทั้ง 3 วัน มีคนตั้งใจจะมาร่วมพิธีจำนวนมาก และลงทะเบียนจนเต็มแล้ว ถึงแม้ว่าในงานพิธีนั้นจะมีพื้นที่กว้าง และจุคนได้มาก แต่อย่างไรก็ตาม ยังต้องคำนึงถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส