2 โจ๋โต้ รปภ. ถูกแฉคลิปกร่าง อ้างแค่พกเหล็กขู่ แจงโดนเบิ้ลรถใส่เลยฉุน งดตอบปมพ่อกูใหญ่ (คลิป)

28 ม.ค. 62
จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Rerun V.11 " โพสต์คลิปชายวัยรุ่น 2 คน คนหนึ่งใส่เสื้อสีฟ้า อีกคนใส่เสื้อสีดำ ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่ป้อมยามของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ก่อนที่ชายเสื้อฟ้าจะถือท่อนเหล็ก ลักษณะคล้ายกับมีด ทำท่าจะฟันอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยที่ดูแลป้อมอยู่
ภาพจากคลิปวงจรปิด ขณะเกิดเหตุ
โดยในโพสต์รระบุข้อความว่า "#เตือนภัย 252330 ม.ค.62 รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน มีบุคคล มีพฤติกรรมใช้มีดมาข่มขู่ โดยได้ระบุว่า จนท. มองหน้าหาเรื่อง ซึ่งโดยปกติ จนท.รปภ. ต้องคอยดูคนที่ผ่านเข้าออกหมู่บ้านอยู่แล้ว ในเบืองต้นทราบว่า คนถือมีด ชื่อเบียร์ เป็นลูกหลานทหารเรือที่อยู่ในหมู่บ้าน ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.หนองค้างพลู"
บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน จุดเกิดเหตุ
วันที่ 27 ม.ค. 62 ทีมข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านทหารเรือ ภายในซอยเพชรเกษม 110 นายภานุพงษ์ คำใบศรี อาสาผู้ถูกข่มขู่ เปิดเผยว่า ในคืนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 23.00 น. ชายเสื้อฟ้าผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์มาพร้อมกับชายเสื้อดำ และจอดรถไว้ที่บริเวณหน้าป้อมยาม ก่อนจะเดินเข้ามาถามว่า "มองหน้ากูมีปัญหาอะไรหรือเปล่า" ตนก็บอกว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ชายเสื้อฟ้ากลับทำท่าจะฟันตนด้วยอาวุธอย่างเดียว
นายภานุพงษ์ และนายสิทธิชัย อาสาฯ ผู้ถูกข่มขู่
จากนั้น นายสิทธิชัย อาสารักษาความปลอดภัยอีกคน เดินออกมาจากห้องน้ำ ชายเสื้อดำซึ่งเดินทางมากับชายเสื้อฟ้าก็พยายามเดินเข้ามาล็อกคอ แต่จังหวะนั้น นายสิทธิชัย เห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจขับผ่าน จึงพยายามเดินอ้อมมาขับจักรยานยนต์เพื่อไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะที่นายสิทธิชัย กำลังจะขับจักรยานยนต์ออกไปนั้น ชายเสื้อดำก็ได้ถีบไปที่ท้ายรถของนายสิทธิชัย 1 ครั้ง ต่อมา ทั้งสองคนที่ก่อเหตุขับรถออกไป โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง จึงได้ให้พวกตนขับรถจักรยานยนต์ไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุ แต่ก่อนจะไปถึงบ้าน จู่ ๆ หนึ่งในคนก่อเหตุก็ขับรถเก๋งสีน้ำเงินสวนออกมา แล้วปาดหน้าตำรวจ นายสิทธิชัยจึงขับรถจักรยานยนต์ติดตามไป โดยระหว่างนั้น คนร้ายมีพฤติกรรมขับรถบีบรถจักรยานยนต์ของนายสิทธิชัยอยู่ตลอดเวลา นายสิทธิชัย จึงใช้กระบอง รปภ. ปาไปที่รถของผู้ก่อเหตุโดนไฟท้ายแตก จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงวกรถเก๋งกลับมา พร้อมกับด่าทอ และพูดว่า "มึงรู้ไหมกูเป็นใคร พ่อกูใหญ่แค่ไหน มึงรู้ไหม เดี๋ยวมึงรู้แน่"
อาสารักษาความปลอดภัย ให้ปากคำ ที่ สน.หนองค้างพลู
ต่อมาในช่วงบ่าย นายภานุพงษ์ คำใบศรี และนายสิทธิชัย เปรมสมบูรณ์ อาสาผู้ถูกข่มขู่ เดินทางมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.หนองค้างพลู ด้านผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย คือนายเบียร์ และนายเอิร์ธ ก็ได้เดินทางมาสอบปากคำด้วยเช่นกัน
ครอบครัวผู้ก่อเหตุ เดินทางมาที่สน.หนองค้างพลู
โดย ผู้ก่อเหตุและครอบครัว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากับอาสารักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว เนื่องจากอีกฝ่ายชอบขับรถจักรยานยนต์ เบิ้ลเครื่องยนต์ผ่านหน้าบ้าน  แม้จะเข้าใจว่าเป็นการตรวจตราโดยหน้าที่ แต่ก็เห็นว่าสายตาที่อาสากลุ่มนี้มองมาที่บ้าน มีลักษณะท่าทางกวนประสาท ในวันดังกล่าวจึงตัดสินใจใช้แท่งเหล็กแบน ไปก่อเหตุดังกล่าว ส่วนเรื่องที่ว่ามีการอ้างว่า "รู้ไหมว่าพ่อตนเป็นใคร ใหญ่แค่ไหน" นั้น ไม่ขอพูดถึง เพราะขณะนั้นโมโหที่อาสาใช้กระบองขว้างใส่รถเสียหาย
ภาพจากกล้องวงจรปิด ผู้ก่อเหตุขับรถยนต์สีน้ำเงิน ปาดหน้ารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
อย่างไรก็ตาม พ่อผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนี้ เป็นเรื่องทะเลาะของเด็ก เหตุใดผู้โพสต์คลิปจึงไม่มาคุยกันก่อน การนำคลิปไปเผยแพร่แบบนั้น ทำให้ครอบครัวตนเสียหาย โดยตนอาจจะขอแจ้งความกับผู้ที่โพสต์คลิป ในข้อหาหมิ่นประมาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
สน.หนองค้างพลู
ทั้งนี้ พ.ต.ท.อดิศร แก้วโหมดตาด รอง ผกก.(สอบสวน) สน.หนองค้างพลู เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด คาดว่าอาวุธที่ใช้ก่อเหตุอาจเป็นมีดยาวหัวตัด ขณะนี้ ได้เรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว 4 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น, ร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุกันควร, ร่วมกันกระทำการใด ๆ อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคามให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน รำคาญ และร่วมกันทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว ความตกใจ โดยการขู่เข็ญ ขอบคุณรูปภาพจาก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Rerun V.11

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ