พิสูจน์ภาพสลดยายถูกทิ้งอดข้าว เจอจัง ๆ ห้องสุดสกปรก ลูกชายโต้ทิ้งแม่ แค่ไม่มีเวลา (คลิป)

25 ม.ค. 62
กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปและภาพของคุณยายที่อาศัยอยู่คนเดียว ที่แฟลตย่านห้วยขวาง สายตาของหญิงชราเริ่มมองไม่เห็นจนใกล้จะบอด พร้อมระบุว่า “หญิงชราตาฝ้าฟางเกือบบอดอยู่คนเดียว หลายๆวันจะมีลูกแวะมาดูแลสักครั้ง ไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้ว เบื้องต้นได้ซื้อโจ๊กให้กิน รอให้มีหน่วยงานต่างๆมากัน”
สภาพภายในห้องของยายละออ
สภาพภายในห้องของยายละออ
วันที่ 24 ม.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวีเดินทางมาที่แฟลต ย่านดินแดง กทม. พบว่าหน้าห้องพักของยายละออ อายุ 86 ปี มีถุงขยะสีดำวางกองหน้าห้องเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อทีมข่าวเข้าไปภายในห้องพบว่ายายละออนอนอยู่บนเตียง ที่มีกองเสื้อผ้าจำนวนมากวางอยู่ รวมทั้งบริเวณพื้นมีสิ่งของวางกระจัดกระจายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ภายในห้องยังส่งกลิ่นเหม็นอีกด้วย
ยายละออ อายุ 86 ปี
โดย ยายละออ เผยว่า เมื่อวันอังคาร ที่ 22 ม.ค. ตนเป็นลมเพราะอดอาหารมาประมาณ 2 วันแล้ว เมื่อมีคนทราบ และเข้ามาช่วยเหลือ รวมถึงเข้ามาสอบถามว่าทำไมห้องถึงรก แต่ทั้งนี้ตนมีแรงทำความสะอาดห้องได้เพียงเท่านี้ และก็อยู่กับสภาพห้องแบบนี้มานานแล้ว ส่วนลูกชายทำงานเป็นทนายความที่ จ.ชลบุรี โดยจะมาหาตนทุกวันศุกร์และกลับวันอาทิตย์ โดยเมื่อลูกชายมาหาก็จะพาไปพบแพทย์ และยอมรับว่าลูกดูแลตนดี และตนเข้าใจว่าลูกต้องทำงาน ทั้งนี้ ตนไม่อยากไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวสิ่งของภายในบ้านหาย และหากจะมีคนมาทำความสะอาด ตนก็มองว่าแค่นี้ห้องก็สะอาดแล้ว ไม่อยากไปรบกวนคนอื่น
นางแมว (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน
ขณะที่ นางแมว (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เผยว่า เมื่อวันอังคารช่วงค่ำ ตนได้ยินเสียงคุณยายร้องขอความช่วยเหลือ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพราะหากเข้าไปเองก็กลัวจะถูกข้อหาบุกรุก โดยเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ตนเข้าไปภายในห้องก็พบว่า เสื้อคุณยายติดอยู่ตรงอ่างล่างหน้า ทำให้ลุกไปไหนไม่ได้ ตนจึงไปแกะเสื้อคุณยาย เมื่อพูดคุยกันคุณยายก็บอกว่าหิวข้าว จนมีชาวบ้านไปหาซื้อข้าวให้กิน นางแมว เผยว่า ปกติแล้วคุณยายจะอยู่กับลูกชายชื่ออ๊อด แต่ลูกต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด ทำให้คุณยายต้องอยู่คนเดียว แต่ลูกก็ไม่ได้ทอดทิ้ง เพราะหากว่างลูกก็มักจะดูแลเสมอ ๆ ตนทราบว่าจะมีหน่วยงานเข้ามาดูแลคุณยาย ตนก็เห็นด้วย แต่ก้อยู่ที่ลูกของคุณยายด้วยว่าจะยินยอมหรือไม่ ส่วนเรื่องกลิ่นห้องคุณยายก็มีกลิ่นเหม็นมานานแล้ว ถึงขั้นที่ข้างห้องยอมซื้อบ้านอยู่ใหม่ เพราะที่ห้องคุณยายไม่มีคนทำความสะอาดห้องให้
นายอ๊อด (สงวนชื่อ-นามสกุล) ลูกชายของนางละออ
โดย นายอ๊อด (สงวนชื่อ-นามสกุล) ลูกชายของนางละออ เผยว่า ปกติแล้วตนทำงานเป็นทนายอาสาอยู่ จ.ชลบุรี เมื่อว่างก็จะมาหาแม่ที่แฟลตในช่วงวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ และพาแม่ไปพบแพทย์ แม่ตนนั้นสายตาก็มองไม่ค่อยเห็น ส่วนเรื่องการทำความสะอาดห้องให้แม่นั้น ตนจะทำเป็นบางส่วนเท่านั้น เพราะกว่าตนจะเดินทางมาจากต่างจังหวัดก็ค่ำแล้ว ประกอบกับต้องพาแม่ไปพบแพทย์ด้วย ทั้งนี้ นายอ๊อด ยืนยันว่า ตนดูแลแม่ตลอด และไม่เคยทอดทิ้ง หลังจากนี้อาจต้องให้ลูกคนที่ 2 เข้ามาดูแลแม่ และทำความสะอาดห้องให้คุณแม่อยู่ด้วย แต่หากจะมีหน่วยงานเข้ามาดูแล ตนก็ต้องขอพูดคุยกับหน่วยงานก่อนว่าจะช่วยเหลือครอบครัวได้มากน้อยเพียงใด นอกจากนี้ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กรมกิจการผู้สูงอายุ ได้มาที่ห้องพักของยายละออ และจะมีการช่วยดูแลเรื่องห้องพักและการพายายละออไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพ ส่วนกรมกิจการผู้สูงอายุก็จะดูเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุให้ด้วย  

   

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ