พิสูจน์ BTS จตุจักร เจอจะจะ เข็นรถชนท้ายอื้อ รปภ.พูดชัด ไม่ช่วยเข็นมันเหนื่อย (คลิป)

25 ม.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอภายในลานจอดรถใกล้บีทีเอส สถานีหมอชิต มีการจอดรถซ้อนคัน ซึ่งรถแต่ละคันต้องใส่เกียร์ว่าง เพื่อให้คันอื่นเข็นรถและมีที่จอดได้ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า หากมาจอดรถที่นี่ต้องระวังเรื่องการถูกชนท้าย โดยในคลิปหนุ่มคนดังกล่าว ถึงกับต้องอุทานด้วยความตกใจกับสภาพที่เห็น พร้อมระบุว่า การจอดรถที่นี่ ถือว่าโหดมาก ต้องมีประกันภัยชั้น 1 หรือมีอุปกรณ์เสริมในการช่วยจอดรถ เช่น โฟม ที่จะช่วยป้องกันรถจากนักไส นักดัน ที่จะเข็นรถมาชนท้ายกัน
ภาพจากคลิปที่ถูกส่งต่อบนโลกออนไลน์
วันที่ 24 ม.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ลานจอดรถ ข้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต โดยพบว่าที่ลานจอดมีรถยนต์และจักรยานยนต์เข้ามาใช้บริการมากกว่า 1,000 คัน
ลานจอดรถฟรี ข้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต
โดยนายพงษ์พันธ์ นันทปัญญา ผู้ใช้บริการลานจอดรถ เปิดเผยว่า ตนไม่ได้มาจอดเป็นประจำ แต่หากเข้ามาจอด ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือ มีที่จอดไม่เพียงพอและรถค่อนข้างหนาแน่น หากเข้ามาจอดในช่วงเช้า ก็จะต้องแย่งที่จอดรถกัน แล้วต้องเข้ามาจอดแต่เช้า เพื่อให้มีที่จอดในช่อง นอกจากนี้ หากตนทำธุระเสร็จ จะเข้ามาเอารถยนต์ออกจากลานจอดในช่วงกลางวัน ก็ไม่สามารถออกได้ เพราะรถจอดปิดท้ายแล้วจอดชิดกันทุกคัน
นายพงษ์พันธ์ นันทปัญญา ผู้ใช้บริการลานจอดรถ
ส่วนปัญหาดราม่าการจอดรถท้ายชนกัน เพื่อให้มีช่องว่างในการจอดของรถเพิ่มนั้น เป็นปัญหาที่มีมานานแล้ว รถยนต์บางคันต้องนำโฟมมาติดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้รถโดนชนท้าย เนื่องจากเวลาที่รถอยู่ด้านในช่องแล้วต้องการออก แต่มีรถปิดทางไว้ เจ้าของรถคันนั้นก็จะต้องดันขยับรถ เพื่อให้มีช่องว่างในการถอยออก แต่ปัญหาที่ตามมาคือ รถที่จอดซ้อนคันก็จอดติด ๆ กัน ทำให้ไม่มีช่องว่างในการนำรถออก เจ้าของรถก็จะต้องเดินหาว่ามีช่องว่างในการดันรถหรือไม่ ซึ่งต้องไปคอยเข็นรถทีละคัน จนกว่าจะมีพื้นที่เพียงพอ ทั้งนี้ ต้องรอจนถึงช่วงเย็น ๆ ถึงจะเริ่มมีรถขยับออกจากลานจอด
รถยนต์ที่นำโฟมมาติดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้คันอื่นชน
ด้าน นางสาวพิมพ์ลภัส พลายงาม ผู้ใช้บริการลานจอดรถ กล่าวว่า ตนเข้ามาใช้บริการในช่วงเที่ยง โดยวนหาที่จอดรถมาหลายรอบ และก็มักเจอปัญหาแบบนี้ประจำ แม้ว่าจะมาถึงลานจอดในตอนเช้า ก็ยังหาที่จอดรถยาก
นางสาวพิมพ์ลภัส พลายงาม ผู้ใช้บริการลานจอดรถ
ส่วนกรณีที่มีรถจอดแล้วชนท้ายกัน ตนเห็นปัญหาเหล่านี้เป็นประจำ บางคนก็เข็นรถของคนอื่นไปชนท้ายกับรถคันอื่น ตนก็รู้สึกกลัวเหมือนกันว่าหากจอดซ้อนคันอาจจะโดนชนท้าย จึงพยายามหาที่จอดรถแบบที่ตีเส้นจอดในช่อง และต้องการให้มีการขยายที่จอดรถหรือเพิ่มพื้นที่การจอดรถ อีกทั้ง ต้องการให้มีการกั้นช่องจอดรถของแต่ละคันไป เพื่อแก้ปัญหาเรื่องรถยนต์จอดชนท้ายกัน
พนักงานรักษาความปลอดภัยของลานจอดรถ
ขณะที่พนักงานรักษาความปลอดภัยของลานจอดรถ ให้ข้อมูลว่า ปัญหาเรื่องการจอดรถยนต์ชนท้ายกันถือว่าเป็นเรื่องเกิดขึ้นประจำ แต่ก็ไม่มีผู้ใช้บริการรายใดมีปัญหา ซึ่งทุกคนก็เข้ามาจอดกันคนละช่วงเวลา ทำให้ไม่เห็นว่ามีคนเข็นรถตัวเองไปชนท้ายคันอื่น คนที่จอดรถก็จะรู้ดีว่าต้องปลดเกียร์ว่างไว้ เพื่อให้รถคันอื่นเข็นได้ โดยส่วนมากผู้ใช้บริการก็จะทำการเข็นรถยนต์เพื่อหาที่จอดเอง ตนเองคงไม่ได้เข้าไปช่วย เพราะไม่เช่นนั้นคงเหนื่อยตาย อีกทั้งไม่เคยเห็นว่ามีใครมาร้องเรียนเรื่องที่รถยนต์ถูกชนท้าย หรือทะเลาะวิวาทกันเพราะเรื่องนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ