บุกพิสูจน์ที่กบดานบิ๊กมีสี เอี่ยวคดีแตงโม เจอจริงให้จอดสปีดโบ๊ตได้ สันธนะจี้สอบ (คลิป)

4 มี.ค. 65

จากเหตุการณ์ "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ คืนวันที่ 24 ก.พ. 65 กระทั่งพบร่างของแตงโม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 65 ล่าสุด 27 ก.พ. 65 ผู้จัดการของดาราสาว เปิดเผยถึงสาเหตุเพราะไปปัสสาวะท้ายเรือทำให้พลัดตกนั้น

851358

วันที่ 4 มี.ค. 65 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เปิดเผยว่า ฟังว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองได้ตรวจสอบพิจารณาในแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ตั้งแต่รับประทานอาหารเสร็จ ทำไมต้องใช้ระยะเวลายาวนานขนาดนั้น แต่คิดว่าในช่วงเวลาใกล้ 22.00 น. จะต้องมีการพูดเข้าประเด็นต่าง ๆ ถึงการลงเรือมานั้น เพื่ออะไร เพื่อใคร ทั้งหมดนั้น ที่ลงเรือมาไม่ได้ทำเพื่อผู้ชาย 3 คน บนเรืออย่างแน่นอน จากที่ตนเองทราบนั้น จะต้องมีคนบนบกอยู่บนฝั่งภายในห้องในโรงแรมแห่งหนึ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนเรื่องฝั่งไหนนั้นตนเองขอไม่ระบุ เพราะโรงแรมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

เพราะถ้าหากทุกอย่างเป็นไปตามบิ๊กเอ (นามสมมติ) บุคคลมีสี ที่คาดการณ์ไว้ว่าแตงโมจะต้องตกลงตามข้อตกลงที่จะไปยังโรงแรมเพื่อไปเจอบิ๊กเอ เรือจะต้องขับเข้าเทียบท่าเพื่อจอดยังโรงแรมอย่างแน่นอน แต่กลับกัน แตงโมนั้นไม่ใช่บุคคลประเภทนั้นอย่างแน่นอน ที่จะไปยังโรงแรมกับบุคคลระดับใหญ่โต เพื่อน ๆ ทุกคนก็ทราบดีว่าแตงโมไม่ชอบพฤติกรรมเช่นนี้เป็นอย่างมาก ในระหว่างบนเรือต้องมีการทะเลาะกัน เพราะเรื่องที่อาจจะบีบบังคับให้แตงโมไปยังโรงแรมดังกล่าว แต่ด้วยการที่แตงโมปฏิเสธ ทำให้เรือไม่สามารถเทียบท่าได้ ได้เพียงแค่ขับวนไปเรื่อย ๆ ไม่ได้ทำการจอดยังท่าใดท่าเรือหนึ่ง

หรือในระหว่างนั้นมีโอกาสได้หรือไม่ที่แตงโมปฏิเสธและโมโห ทำให้หนึ่งในนั้นอาจจะผลักหรือกระทำให้เกิดอุบัติเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้คุณแตงโมขึ้นฝั่งมา เพราะกลัวว่าถ้าเกิดสามารถพูดได้เรื่องราวต่าง ๆ อาจจะสามารถสาวถึงบิ๊กเอคนดังกล่าวได้ ส่วนตัวยอมรับว่าพฤติกรรมของบิ๊กบุคคลมีสีต่าง ๆ ก็ทำพฤติกรรมเช่นนี้กันบ่อยครั้ง แต่ก็จะมีบุคคลที่ยอมแลกตัว และไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น เพราะยอมรับได้ แต่กลับกันกับแตงโมไม่ใช่บุคคลประเภทดังกล่าว

100696

ทีมข่าวได้มีการลงเรือสปีดโบ๊ต สำรวจโรงแรมตั้งแต่ 4 ดาวขึ้นไป บริเวณ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตามการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ที่ระบุเกี่ยวกับกรณีบิ๊กราชการซึ่งเป็นผู้ใหญ่สามารถสั่งการได้ในหลายระดับ มีการรอเรือสปีดโบ๊ตลำที่เกิดเหตุ โดยมีแตงโมนั่งโดยสารอยู่ เพื่อที่จะมีการนัดเจอหรือไม่นั้น

614420

ทีมข่าวยังได้รับข้อมูลเส้นทาง GPS ของเรือคันที่เกิดเหตุบางส่วน มีการใช้เส้นทางในแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากที่มีการไปนั่งทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารย่านปทุมธานี ก่อนที่จะนำเรือล่องเพื่อถ่ายภาพในแม่น้ำเจ้าพระยา โดย GPS เบื้องต้น ระบุเส้นทางการเดินเรือลักษณะขับวนอยู่ที่เดิม จากสะพานพระราม 7 ผ่านสะพานซังฮี้ ขึ้นไปที่สะพานพระราม 8 ก่อนที่จะวกกลับลงมา และขับวนอยู่ที่เดิม

750021

การลงเรือของทีมข่าวในวันนี้ นำเรือทดสอบเทียบท่า บริเวณหลังโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้กับสะพานซังฮี้ ฝั่งบางพลัด โรงแรมดังกล่าวสังเกตว่าจะมีประตูรั้วปิดกั้นอยู่ระหว่างโป๊ะท่าเรือ ไม่สามารถที่จะขึ้นไปถึงตัวโรงแรมได้ทันที เพราะเนื่องจากเป็นโป๊ะท่าเรือส่วนของโรงแรม หลังจากที่ทีมข่าวเทียบเรือแล้ว ได้มีการติดต่อเข้าไปภายใน information ของโรงแรมดังกล่าว เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดการเทียบเรือหรือการจอดเรือ กรณีการใช้เรือสปีดโบ๊ตส่วนตัวมาเทียบท่า

327204

โดยพนักงานของโรงแรมให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า บุคคลที่จะใช้ประตูดังกล่าวผ่านขึ้นลงจะต้องเป็นลูกค้าประจำ หรือลูกค้าของโรงแรม หรืออาจมีการนัดหมาย และแจ้งล่วงหน้ากับทางพนักงานของโรงแรม จึงจะมีพนักงานไปคอยอำนวยความสะดวก ในการเปิด-ปิดและเปิดประตูดังกล่าวให้เข้าออกได้

566120

ส่วนการเทียบเรือจะไม่อนุญาตให้เทียบเรือลักษณะผูกเรือติด เพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล และอาจจะมีลูกค้าหรือเรือลำอื่นใช้เทียบท่า ดังนั้นจึงจะอนุญาตให้เฉพาะผ่านขึ้นลงเท่านั้น แต่หากจะมีการผูกเรือติดกับโต๊ะท่าเรือของโรงแรม จะต้องมีเงื่อนไขเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย มีฝ่ายดูแลความปลอดภัยของโรงแรมเป็นผู้ดำเนินการแจ้งเกี่ยวกับอัตราค่าเทียบเรือ ซึ่งทางด้านของ information ไม่สามารถที่จะระบุได้

244700

ทีมข่าวจึงได้แล่นเรือไปสอบถามโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้กับพระราม 8 จุดสุดท้ายที่มีหลักฐานปรากฏว่ากลุ่มของแตงโมได้มีการถ่ายภาพ โรงแรมดังกล่าวอยู่ฝั่งพระนคร ซึ่งท่าเทียบเรือดังกล่าวได้มีการติดตั้งป้าย "ท่าเทียบเรือส่วนบุคคล" เอาไว้ชัดเจน พนักงานคนขับเรือของโรงแรม ให้ข้อมูลว่า การนำเรือนอกเข้ามาจอดจะต้องมีการประสานกับทางโรงแรมโดยตรง ต้องเป็นเรือนำนักท่องเที่ยวเข้ามาพักและใช้บริการที่โรงแรม โดยส่วนใหญ่จะไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอก หรือเรือสปีดโบ๊ตที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาจอดเทียบ มีเงื่อนไขว่าต้องมีการประสานมาทางโรงแรมก่อนล่วงหน้า เพราะโดยส่วนใหญ่ท่าเทียบเรือจะมีเรือประจำจอดอยู่ ส่วนการนำเรือภายนอกเข้ามาเทียบก็อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

200492

นายวิรัตน์ เภาพัฒน์ คนขับเรือสปีดโบ๊ต ในฐานะที่นำลูกค้าล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา และรับ-ส่งลูกค้าบริเวณโต๊ะท่าเรือของโรงแรมหลายแห่งในย่านเส้นทางที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตัวเองในฐานะที่มักจะมีการขับสปีดโบ๊ตไปส่งลูกค้าตามโรงแรมต่าง ๆ ทุกครั้งที่ไปเทียบเรือของท่าเรือส่วนบุคคลของโรงแรมนั้นจะมีลักษณะแค่จอดส่งขึ้น-ลงเท่านั้น หลังจากนั้นจะต้องออกมาลอยลำอยู่ในแม่น้ำหรือไปจอดที่อื่น ประกอบกับเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลจึงไม่อนุญาตให้เรือสปีดโบ๊ตหรือเรือส่วนตัวของใครไปเทียบจอดเวลานาน ตนเองก็ยังไม่ถึงขั้นที่เคยถูกเรียกเก็บค่าบริการหรือค่าจอดผูกเรือ มีแต่พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมคอยมาแจ้งเตือน และขอให้มีการเลื่อนเรือออกจากโป๊ะท่าน้ำ

456844

สำหรับกรณีที่ตนเองไม่ใช่คนขับเรือ แต่อาจเป็นผู้เช่าเรือมาใช้เอง เช่นเดียวกับกลุ่มกรณีของกลุ่มคนบนเรือของแตงโม ที่มีการเช่าเรือออกไปถ่ายรูป และไปทานอาหาร แต่เมื่อมีการไปเทียบหลังโรงแรม ก็จะต้องมีการพูดคุยหรือแจ้งกับทางโรงแรมโดยตรง เช่น เป็นลูกค้าประจำโรงแรม หรือเข้าไปเช็กอิน หรือเข้าไปรับประทานอาหาร และขอเป็นการจอดกรณีพิเศษ ทางด้านของโรงแรมก็จะมีระบบอำนวยความสะดวกให้โดยเบื้องต้น แต่ส่วนใหญ่มักจะมีการจำกัดการจอดพอสมควร เพราะโป๊ะเทียบเรือของหลังโรงแรมจะเล็กกว่าโป๊ะเทียบเรือพาณิชย์และสาธารณะทั่วไป ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่จะมีการพูดคุยกับโรงแรม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส